Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ทาโบล (Tablo) เผย ‘ผมไม่อยากให้ใครตกเป็นเหยื่อ เหมือนกับที่ผมโดน’ (กรณีข่าวลือวุฒิการศึกษาปลอม) (2010-06-11)

ในอดีต ‘ฮิพฮอพ (HIP-HOP)’ เป็นแนวเพลงที่ชาวเกาหลีมองว่าเป็นแนวเพลงสำหรับผู้ชายที่โหดดิบไร้การศึกษา อย่างไรก็ตามทุกอย่างเปลี่ยนไปเมื่อการมาถึงของ ทาโบล (Tablo) แห่ง Epik High เขาเข้าสู่วงการเพลงในปี 2546 ด้วยวัยเพียง 23 ปี ทาโบล ได้รับใบปริญญาณตรีและโทจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ในขณะเดียวกันการที่เขาเลือกเป็นคนดนตรีแทนที่จะทำอาชีพที่สามารถทำเงินได้มากนั้น ทำให้เขาได้รับความสนใจจากชาวเกาหลีผู้ซึ่งคลั่งไคล้ในการศึกษาเป็นอย่างมาก


อย่างไรก็ตามความสนใจนั้นกลับกลายมาทิ่มแทงทาโบลในภายหลัง เหตุผลนั้นไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด มีชาวเน็ตบางกลุ่มตั้งทีมขึ้นมาเพื่อไล่ล่าใส่ความว่าทาโบลนั้นปลอมแปลงวุฒิการศึกษา ในเว็บออนไลน์คอมมิวนิตี้แห่งหนึ่งมีการล่ารายชื่อในหัวข้อ ‘เราต้องการให้ทาโบลพูดความจริง’ ซึ่งมีสมาชิกร่วมลงชื่อมากกว่า 30,000 – 40,000 คนภายในไม่กี่วัน นับตั้งแต่เริ่มเปิดให้ลงชื่อเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา


“ผมเป็นคนที่ชอบทฤษฎีการสมคบคิดนะครับ ดังนั้นช่วงแรกๆผมก็เลยแค่หัวเราะไปกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครับ” เขาเปิดเผยกับสำนักข่าว จุงอังเดลี่ เมื่อวานนี้ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสื่อเป็นครั้งแรกหลังจากแคมเปญในโลกออนไลน์ลุกลามเกินควบคุม


“ผมคิดว่าจะไม่มีคนเชื่อด้วยนะครับเพราะข่าวลือพวกนั้นมันเหลวไหลสุดๆ” เขากล่าว


จุงอังเดลี่ ยังได้ตรวจสอบใบปริญญาของทาโบลและยืนยันว่าเขานั้นจบจากมหาวิทยาลัยสเตนฟอร์ดจริง


จากเหตุการณ์ล่าแม่มดในอินเตอร์เน็ตส่งผลให้ครอบครัวของทาโบลต้องประสบปัญหาและเกิดความเครียดเป็นอย่างมาก ในขณะเดียวกันเขาก็รู้สึกว่านี่เป็นเรื่องเลวร้ายมากเพราะว่าเขาไม่ใช่ต้นเหตุแต่อย่างใด


“ที่อยู่ครอบครัวผมหลุดออกไปในอินเตอร์เน็ตครับ และนั่นทำให้พี่ของผมเจอโทรด่ามากกว่า 10 สายเลยครับ”


ตลอดระยะเวลาการให้สัมภาษณ์กว่า 2 ชั่วโมง ทาโบล ต้องน้ำตาคลอเพื่อเอ่ยถึงครอบครัวของเขา ทาโบล วัย 29 ปี ได้เข้าพิธีวิวาห์กับภรรยานักแสดงสาว คังเฮจอง (Kang Hye Jung) เมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งเธอเป็นนักแสดงได้รับความนิยมจากผลงานภาพยนตร์เจ้าของรางวัลจำนวนมากอย่าง ‘OLDBOY (2003)’ และขณะนี้ทั้งคู่กำลังมีลูกสาววัย 6 สัปดาห์ด้วยกัน


“ผมไม่อยากให้พ่อแม่ของผมรู้สึกท้อแท้ครับ เพราะว่าพ่อผมสุขภาพไม่ค่อยดี ผมกลัวว่านี่จะเป็นเหตุการณ์แย่ๆสุดท้ายที่ท่านต้องเจอในชีวิต”


เมื่อช่วงระยะปีหลัง คนบันเทิงชื่อดังในเกาหลีได้ฆ่าตัวตายเพราะว่าข้อความหยาบคายที่โพสด่าว่าพวกเขาในโลกอินเตอร์เน็ต นักแสดงสาว ชเวจินชิล (Choi Jin Shil) สาวที่ได้รับฉายา ‘ความฝันของผู้ชายทุกคน’ ต้องฆ่าตัวตายเมื่อเดือนตุลาคม 2551 และนักร้องสาว UNI ในเดือนมกราคม 2550


“ผมไม่สนใจเรื่องการกู้ภาพลักษณ์อะไรพวกนั้นหรอกครับ” ทาโบลกล่าว “สิ่งที่ผมต้องการจริงๆคือผมไม่อยากให้ใครต้องตกเป็นเหยื่อเหมือนกับสิ่งที่ผมประสบในคำพูดสาดเสียเทเสียจากใครก็ไม่รู้(ในอินเตอร์เน็ต)” เขากล่าวพร้อมแง่คิด


[ข่าวที่เกี่ยวข้อง http://www.pingbook.com/news/view.php?id=8666]


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top