Connect with us

PINGBOOK

KOREA

แอนตี้แฟนหน้าหงาย ‘ทาโบล (Tablo)’ เปิดหลักฐาน ผมจบสแตนฟอร์ดจริง ‘ไม่ได้โม้!’ (2010-06-11)

ทาโบล (Tablo) สมาชิกวง Epik High ที่กำลังประสบปัญหาเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับข่าวลือว่าเขาปลอมแปลงวุฒิการศึกษาที่จบจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ล่าสุดเขาออกมาเปิดเผยว่าชีวิตของเขาและครอบครัวได้ถูกทำลายลงเรียบร้อยแล้ว


11 มิถุนายน 2553 ช่วงเช้า ในทวิตเตอร์ของทาโบลเขาได้เขียนข้อความสั้นๆกล่าว “ผมไม่ได้โกหกพวกคุณ แต่ว่าชีวิตของผมและครอบครัวผมได้ถูกทำลายลงไปแล้ว ผมหวังว่าพวกคุณจะไม่ทำเรื่องแบบนี้กับคนอื่นอีก” เขากล่าวพร้อมกับโพสบทความที่เขาออกมาแถลงความจริงในเรื่องที่เกิดขึ้น


ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ จากกระแสข่าวลือเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า ทาโบล ปลอมแปลงวุฒิการศึกษาที่จบจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ส่งผลให้ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน เขาได้เปิดเผยข้อมูลกับสำนักข่าวจุงอังอิลโบ เกี่ยวกับรายงานผลการเรียนพร้อมเผย “นี่ไม่ใช่หลักฐานแต่มันคือความจริง” เขากล่าว


ในเอกสารรายงานนี้เผยว่า ทาโบล เริ่มเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด เดือนกันยายน 2541 และจบการศึกษาในระดับปริญญาตรี เมื่อเดือนเมษายน 2544 หลังจากนั้นในเดือนเมษายน 2545 เขาก็ได้รับใบปริญญาโทอีกหนึ่งใบ โดยในรายงานทั้งหมดนั้นได้รวมไปถึงรายละเอียดของเกรดที่เขาได้รับด้วยเช่นกัน


ทาโบล เผย “ผมเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดในโครงการ co-terminal ซึ่งใช้เวลาเรียน 3 ปีครึ่งสำหรับปริญญาตรี-โทครับ” เขาอธิบาย อย่างไรก็ตามการที่ชาวเน็ตไม่เจอรายชื่อวิทยานิพนธ์ของทาโบล ส่งผลให้ชาวเน็ตต่างสงสัยเกี่ยวกับใบปริญญาโทของเขานั่นเอง ด้วยเหตุนี้ทาโบล กล่าว “เวลาเรียน co-terminal พวกเราส่งรายงานทุกๆหัวข้อประมาณครั้งละ 20 หน้าครับ ซึ่งทั้งหมดนั้นไม่ได้ถูกรวมเอาไว้ในรูปแบบของวิทยานิพนธ์ (เพียงเล่มเดียว)” เขากล่าวอธิบาย


ก่อนหน้านี้จากการเปิดเผยของสำนักข่าวจุงอังเดลี่ได้กล่าวว่า พวกเขาได้รับคำยืนยันอย่างเป็นทางการจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดเกี่ยวกับการเข้าศึกษาและได้รับปริญญาจริงจากทางมหาวิทยาลัยมาแล้วเช่นกัน โดยทางด้าน Thomas C. Black (vice provost of Student Affairs and University Registrar) ได้เปิดเผยผ่านเอกสารยืนยันว่า “Daniel Seon Woong Lee (ชื่อภาษาอังกฤษของทาโบล) ได้เข้าลงทะเบียนเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2541 และจบการศึกษาในปี 2545 พร้อมกับปริญญาโท” เขากล่าวต่อ “เรื่องความสงสัยทั้งหมดเกี่ยวกับวุฒิการศึกษาปลอมของทาโบลนั้น เห็นได้อย่างชัดเจนว่าเป็นเรื่องที่ปั้นแต่งขึ้น” เขากล่าว


ไม่เพียงเท่านั้นทางด้าน Tobias Wolff อาจารย์ที่สอนทาโบลในระดับปริญญาโท ณ มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดได้เปิดเผยด้วยว่า “ศิลปินนาม ทาโบล ที่ทุกคนรู้จักกันในตอนนี้หรือว่าคุณ Daniel Seon Woong Lee ที่เป็นที่รู้จักของเราในตอนนั้น เรายืนยันว่าเขาได้เป็นนักศึกษากับเรารวม 3 ปีครึ่ง และจบการศึกษาในระดับปริญญาโทจริงครับ” เขากล่าวยืนยัน


ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ทาโบลก็ได้หลั่งน้ำตาออกมาบ่อยครั้งเช่นเดียวกัน เขากล่าว “เรื่องที่ทุกคนสงสัยในวุฒิการศึกษาของผมทำให้ผมเจอคำพูดแย่ๆมากเลยครับ” เสริม “ไม่ใช่แค่ผมแต่มันยังลามไปถึงครอบครัวผม พ่อของผมด้วยครับ และมันทำให้ผมเจ็บปวดมาก” เขากล่าว


ทาโบลเผย “ตอนนี้ผมได้ออกมาพูดความจริงทุกอย่างแล้ว ผมอยากให้แฟนๆทุกคนเลิกเจ็บปวดในเรื่องนี้ได้แล้วนะครับ” เขากล่าวปิดท้าย


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top