Connect with us

PINGBOOK

KOREA

f(x) เผยเรื่องสนุกๆผ่านบทสัมภาษณ์ รับคัมแบ็คอัลบั้มใหม่ ‘NU ABO’ (Star Chosun) (2010-05-27)

f(x) เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่จากสังกัด SM Entertainment ที่เดบิวเข้าสู่วงการพร้อมกับผลงานเพลงซิงเกิ้ล ‘LA chA TA’ โดยมีเป้าหมายในสายงานเพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นเอเชียป๊อปแดนซ์กรุ๊ป ล่าสุดพวกเธอกลับมาอีกครั้งพร้อมกับแนวเพลงที่พัฒนาขึ้นอย่าง ‘NU ABO’ โดยผลงานเพลงนี้จะเน้นการแสดงออกในด้านความรู้สึกของสาวรุ่นอย่างตรงไปตรงมาผ่านเนื้อร้องในแบบง่ายๆและท่วงทำนองที่ทำให้ทุกคนติดหูได้อย่างรวดเร็ว


สำหรับวง f(x) นับเป็นอีกวงหนึ่งที่มีสมาชิกในประเทศอื่นเข้าร่วมด้วยนั่นคือ วิคตอเรีย สาวชาวจีน และ เอมเบอร์ ลูกครึ่งจีนอเมริกัน เมื่อพวกเธอถูกถามว่าใช้ชีวิตกันอย่างไรกับเพื่อนต่างชาติ


“ซอลลี่กับพี่สาววิคตอเรียสนิทกันมาตั้งแต่ตอนเป็นศิลปินฝึกหัดเนื่องจากเป็นรูมเมทกันค่ะ ตอนที่พวกเราตั้งวงกันใหม่ๆถึงแม้ว่าเรื่องภาษาอย่างจีน อังกฤษ จะทำให้พวกเรารู้สึกไม่สะดวกไปบ้าง แต่ว่าพี่ๆ (วิคตอเรีย เอมเบอร์) ก็ตั้งใจเรียนภาษาเกาหลีกันแบบสุดๆไปเลยค่ะ ช่วงที่ทำให้พวกเราเริ่มสนิทกันมากขึ้นคือตอนทำกิจกรรมเพลง ‘Chu’ เพราะต้องซ้อมกัน 4~5 เดือนทำให้เราผ่านอะไรกันมาเยอะเลยค่ะ ตอนนี้แทบจะเป็นพี่น้องครอบครัวเดียวกันแล้วค่ะ เป็นอย่างอื่นไปไม่ได้แน่ๆ”



ตามรายการโทรทัศน์รุ่นพี่อย่าง คิมแทอู (Kim Tae Woo), ยุนจงชิน (Yoon Jong Shin) รวมถึงรุ่นพี่คนอื่นๆมักจะชื่นชมในความน่ารักของพวกคุณมากเลย เราสงสัยในเหตุผลจริงๆ เธอกล่าว “ตอนที่พวกเราเดบิวใหม่ๆเราเคยจัดรายการวิทยุร่วมกับพี่แทอูค่ะ และนั่นเลยทำให้เรารู้จักกัน ส่วนพี่ยุนจงชินถึงแม้ว่าจะยังไม่เคยได้เจอตัวเป็นๆ แต่ถ้ามีโอกาสเราก็อยากเจอเขาค่ะ เราอยากจะขอบคุณด้วยตัวเองค่ะ” เธอกล่าว


เมื่อถูกถามว่าเหนื่อยไหมในการทำกิจกรรม พวกเธอเผย “ช่วงที่เราทำกิจกรรมพวกเราต้องซ้อมกันหนักมาก และตารางงานที่แน่นมันทำให้พวกเราไม่ค่อยได้ดูแลสุขภาพของตัวเองค่ะ ช่วงที่เราทำกิจกรรมนานๆ เราเคยผ่านประสบการณ์เกี่ยวกับไข้หวัดหรือไข้หวัดใหญ่มาด้วยค่ะ แต่ในอัลบั้ม NU ABO เราไม่ต้องกังวลเรื่องแบบนั้นแล้วค่ะโล่งอกไปที” เธอกล่าว


สมาชิกคนไหนที่นอนมากที่สุด? พวกเธอตอบพร้อมกัน “เอมเบอร์ค่ะ! เพราะว่าเธอซ้อมจนดึกทำให้ตอนบ่ายๆเธอจะหาวตลอดเลยค่ะ (หัวเราะ)”


สมาชิกคนไหนที่กินมากที่สุด? พวกเธอตอบ “พี่วิคตอเรียค่ะ! พี่เขาดูแลตัวเองดีกว่าคนอื่นๆเลยค่ะ ปกติพี่เขาจะกินพวกวิตามินแล้วก็พวกยาบำรุงเป็นประจำเลยค่ะ เธอมีวินัยมากๆเหมาะกับมาดของหัวหน้าวงเราเลยค่ะ ฮ่าฮ่า!”


วิคตอเรียและเอมเบอร์ยังพูดถึงพ่อแม่ที่อยู่ในต่างประเทศด้วยเช่นกัน “(วิคตอเรีย) แน่นอนค่ะฉันอยากกลับไปบ้าน ฉันไม่ค่อยได้อยู่กับพ่อแม่ตั้งแต่เด็กจนคุ้นเคยกับการใช้ชีวิตแบบตัวคนเดียวแล้วค่ะ จะว่าไปไม่คิดถึงก็ได้เหมือนกันค่ะ” หลังจากเธอพูดจบ สมาชิกในวงกล่าว “เอาเขาจริงๆเวลาเธอเห็นหน้าพ่อแม่ตอนไปจีนสีหน้าเธอเปลี่ยนไปเลยค่ะ” เพื่อนๆแซว ด้านเอมเบอร์กล่าว “ทุกครั้งที่ฉันได้รับอีเมล์จากพ่อแม่หรือเพื่อนในอเมริกามันจะทำให้ฉันอารมณ์ดีมากๆค่ะ” เธอกล่าว


พวกเธอถูกถามว่าเคยรู้สึกอยากได้อันดับที่ 1 ในรายการเพลงบ้างหรือเปล่า “อยากได้ที่หนึ่งน่ะเหรอค่ะ? ถ้าบอกว่าไม่จะเป็นการโกหกไหมคะ? (หัวเราะ) ในอนาคตยังมีโอกาสอีกเยอะค่ะ ตอนนี้พวกเรายังอายุแค่ 17 เองนะคะ”




△ วิคตอเรีย (Victoria)


ถึงแม้ว่าจะยังเดบิวได้ไม่ถึง 1 ปี แต่สาวชาวจีน วิคตอเรีย ก็มีพัฒนาการด้านภาษาเกาหลีอย่างรวดเร็ว กับมาดของพี่ใหญ่ในวง f(x) เธอเผย “คือฉันอายุมากที่สุดเลยค่ะ ทำให้ในช่วงแรกเวลาที่ฉันต้องอยู่กับน้องๆมันทำให้ฉันรู้สึกอึดอัดและกดดันมากๆค่ะ ในฐานะของหัวหน้าวงฉันน่าจะต้องเป็นคนที่คอยดูแลน้องๆใช่ไหมค่ะ แต่เอาเข้าจริงแล้วเหมือนว่าน้องๆต้องดูแลฉันมากกว่าอีกค่ะ (หัวเราะ)”


กระแสการตอบรับของชาวจีนจากการทำกิจกรรมในเกาหลีของคุณเป็นอย่างไรบ้าง เธอตอบ “มีแฟนๆในอินเตอร์เน็ตส่งข้อความทักทายและให้กำลังใจฉันมากเลยค่ะ ฉันอยากขอบคุณที่ไม่ลืมฉันค่ะ  ครอบครัวฉันก็เหมือนกันค่ะ ก็พวกเราเป็นเอเชียป๊อปแดนซ์กรุ๊ปนี่คะ?(หัวเราะ) อย่าลืมเฝ้ารอกิจกรรมเจ๋งๆของพวกเราในจีนกันด้วยนะคะ” เธอกล่าว




△ ลูน่า (Luna)


ผลงานมินิอัลบั้มชุดใหม่ของ f(x) ยังมีผลงานเพลงที่ ลูน่า (Luna) ได้อวดความสามารถในการร้องและพลังเสียงให้ทุกคนได้สัมผัสเช่นกัน เธอเป็นคนสร้างบรรยากาศและความสนุกสนานภายในวง กับสีหน้าท่าทางที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความเป็นคนอารมณ์ดี เธอได้แนะนำเพลง ‘Sorry (Dear.Daddy)’ ให้ทุกคนด้วยเช่นกัน


“ยังมีเพลงที่ฉันฝึกร้องบ่อยๆในช่วงนี้ด้วยค่ะ คือเพลง ‘LOVE’ ของ Keyshia Michelle Cole ค่ะ มันเป็นเพลงที่ฉันชอบมากเลยค่ะ เพลงหากินค่ะ (หัวเราะ)”


ขณะนี้พี่สาวแท้ๆของลูน่าก็กำลังทำกิจกรรมในมาดนักร้องอยู่ในวงการเพลงใต้ดินด้วยเช่นกัน เมื่อเธอถูกถามว่าถ้าเธอถูกเปลี่ยนตัวให้พี่มาเป็นสมาชิกวง f(x) คล้ายกับในละครเรื่อง ‘You Are Beautiful’ เธอจะว่าอย่างไร ลูน่า กล่าว “(คิดอยู่ครู่หนึ่ง) อืม…ถ้าจะให้ลองจิตนาการในเรื่องนี้ ไม่รู้สิคะ พี่ฉันเป็นคนเสียงนุ่มๆต่างกับฉันที่มีเสียงแหบไม่รู้เหมือนกันว่าแฟนๆจะโดนมนตร์สะกดหรือเปล่า(หัวเราะ)”


เธอยังพูดถึงเพื่อนสนิทอย่าง ไอยู (IU) ด้วยเช่นกัน “ฉันเคยพูดในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวแห่งหนึ่งว่าฉันอยากสนิทกับไอยูค่ะ หลังจากนั้นฉันก็ได้เจอกับเธอในห้องพักตามรายการเพลง ถึงแม้ว่ามันจะเป็นการพูดคุยในช่วงสั้นๆแต่เมื่อเราเขียนจดหมายถึงกันมันเลยทำให้เราสนิทสนมกันค่ะ นับตั้งแต่ฉันทำกิจกรรมมาเธอเป็นคนแรกที่ฉันคบหาด้วยค่ะ จีอึนจ๋า (ชื่อจริงของไอยู) เรามาเป็นเพื่อนกันไปทั้งชีวิตเลยนะ รักนะ~” เธอกล่าว




△ ซอลลี่ (Sulli)


สำหรับซอลลี่นอกจากเธอจะทำงานด้านเพลงแล้ว เธอยังมีงานพิธีกรร่วมกับ แทคยอน และอูยอง แห่ง 2PM ในรายการเพลง SBS ‘Ingygayo’ รวมถึงก่อนหน้าที่เธอจะเดบิวเป็นนักร้อง ซอลลี่ ก็เคยรับงานแสดงในบทบาทของตัวละครวัยเด็กมาแล้วเช่นกัน


ซอลลี่ เผย “ฉันอยากรับงานแสดงไปเรื่อยๆค่ะ อยากแสดงละครเวทีด้วยค่ะ ก่อนหน้านี้ฉันเห็นพี่ฮีชอล (Super Junior) ได้จัดรายการวิทยุฉันก็อยากจะลองเป็นดีเจอยู่บ้างค่ะ แต่ตอนนี้ฉันคงต้องทำหน้าที่ของ MC ให้ดีก่อนใช่ไหมคะ?”


เมื่อถูกถามว่าเธออยากทำกิจกรรมอะไรกับเพื่อนๆในวัยเดียวกัน เธอตอบ “อึม.ดูหนังมั้งคะ? หรือว่าช้อปปิ้ง? ฟังเพลง? คุยนู่นนี่กับเพื่อนๆ ฯลฯ..ตอนนี้ฉันทำกิจกรรมอยู่เลยทำอะไรไม่ได้ซักอยากเลยค่ะ เสียดายจัง(หัวเราะ)”


ซอลลี่ ยังได้ฝากข้อความผ่านไปยัง คังจียอง (Kang Ji Young) แห่ง KARA ที่เธอสนิทสนมเป็นอย่างมากด้วยเช่นกัน “จียองจ๋า~ ฉันอยากให้ความสัมพันธ์ของเราเป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆจนกว่าจะแก่หัวจะหงอกเลยนะจ๊ะ~” เธอกล่าว




△ เอมเบอร์ (Amber)


เอมเบอร์ สาวที่พกเอกลักษณ์เฉพาะตัวกับเสียงสไตล์แหบและทรงผมสั้น จนทำให้เธอต้องคิดมาก(?)ในช่วงเดบิวใหม่ๆ เอมเบอร์ เผย “ก่อนที่ฉันจะเดบิวก็กังวลอยู่มากๆเลยค่ะ ไม่รู้ว่าผู้คนจะชอบภาพลักษณ์แบบทอมๆแบบนี้ของฉันหรือเปล่า ซึ่งนั่นมันทำให้ฉันกังวลค่ะ แต่เกินคาดเลยค่ะ แฟนๆชอบอะไรแบบนี้มากๆเลย ขอบคุณมากนะคะ Thank you, so much~”


ในวงการบันเทิงก็มีศิลปินที่เกิดในต่างประเทศอยู่หลายเช่นเดียวกัน “มีนิชคุณ (2PM), นิโคล (KARA) ก็เหมือนกันค่ะ … ฉันเข้าใจดีเลยค่ะถึงความยากลำบากในการทำกิจกรรมเพราะเราก็มาจากต่างประเทศเหมือนกัน ซึ่งนั่นทำให้เวลาเราได้เจอกันมันทำให้เรารู้สึกคุยกันถูกคอมากๆ เพราะเหตุนี้มั้งคะที่ทำให้พวกเราสนิทสนมกันได้เร็ว” เธอกล่าว


เนื่องจากความยังไม่คล่องในภาษาเกาหลีของเอมเบอร์ทำให้เวลาเธอแรพเพลงอาจจะมีสำเนียงที่แปลกไปบ้าง ด้วยเหตุนี้ทำให้เธอเปิดเผยว่าอยากเรียนการแรพจาก อึนฮยอก แห่ง ซุปเปอร์จูเนียร์ เอมเบอร์กล่าว “ฉันจะพยายามต่อไปค่ะ ฉันอยากมอบความสนุกให้แก่แฟนๆผ่านเสียงเพลงและท่าเต้นค่ะ” เธอกล่าว




△ คริสตัล (Kystal)


คริสตัล น้องสาวแท้ๆของ เจสสิก้า (Jessica) แห่ง โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae) เลือกเพลง ‘Sorry (Dear.Daddy)’ ให้เป็นเพลงที่เธอชื่นชอบมากที่สุดในอัลบั้ม ‘NU ABO’ คริสตัล เผย “เป็นเพลงที่ฉันดูเอ็ทกับพี่ลูน่าค่ะ เพลงนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับลูกที่ประพฤติตัวไม่ดีกับพ่อเนื่องจากยังไม่โต ซึ่งมันทำให้โดนใจฉันค่ะ” เธอกล่าว


“อะไรที่ฉันทำได้ดีกว่าพี่สาวเหรอคะ? จริงๆแล้วฉันยังไม่เคยคิดเรื่องแบบนั้นเลยค่ะ แต่อืม…ฉันสูงกว่าพี่สาวมั้งคะ (หัวเราะ)” นอกจากนี้ในระหว่างที่เธอทำกิจกรรมร่วมกับพี่สาวของเธอ มีแฟนๆหลายคนชี้ว่าเธอมีใบหน้าเหมือนกับยุนอา เธอกล่าว “รู้สึกว่าฉันเหมือนพี่ยุนอาเหรอคะ? ถ้ามองแบบมีเหตุผลฉันเหมือนกับพี่สาวของฉันมากนะคะ แต่ก็นั่นแหละฉันเป็นน้องสาวจะไม่ให้เหมือนกับพี่สาวได้ยังไงล่ะคะ?” เธอกล่าว


ในฐานะที่กำลังทำกิจกรรมในนามของนักร้อง คุณเคยคิดถึงชีวิตในโรงเรียนกับเพื่อนๆบ้างหรือเปล่า “เพื่อนๆน่าจะอิจฉาฉันไม่ใช่เหรอคะ (หัวเราะ) ถ้าฉันมีเวลาจากตารางงานอันยุ่งเหยิงฉันก็ไปเรียนตามปกติค่ะ” เธอกล่าว


คริสตัลยังเปิดเผยด้วยว่าเธออยากลองทำงานด้านดีเจดูบ้าง “ล่าสุดฉันได้มีโอกาสทำหน้าที่ดีเจเฉพาะกิจค่ะ มันสนุกมากๆเลยค่ะ อยากลองทำงานด้านนี้ดูบ้าง…” เธอกล่าว


บทสัมภาษณ์โดย Star Chosun

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top