Connect with us

PINGBOOK

KOREA

JYP งานเข้า ครูสอนภาษา Wonder Girls เผยศิลปินถูกปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม.. ต้นสังกัดโต้.. ‘ไม่จริงซักเรื่อง’ (2010-05-11)

Wonder Girls ที่กำลงเตรียมคัมแบ็คผลงานเพลงชุดใหม่ในเร็วๆนี้ ล่าสุดมีข่าวเกี่ยวกับการที่ต้นสังกัดในสหรัฐอเมริกาไม่ได้ให้การดูแลพวกเธอเท่าที่ควร จนส่งผลให้ JYP ต้นออกมาชี้แจงอย่างเร่งด่วน


ตัวแทนของ JYP Entertainment เปิดเผยเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม กล่าวว่า “เนื้อหาข่าวที่นำเสนอออกไปไม่มีความเป็นจริงเลยครับ ไร้ซึ่งเหตุผลโดยสิ้นเชิง ข้อมูลที่ถูกใส่ร้ายจากอาจารย์สอนภาษาอังกฤษของพวกเธอที่เราให้ออกไปจากปัญหาเรื่องค่าจ้าง มันไม่มีอะไรเป็นจริงเลยครับ” เขากล่าว


ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 10 พฤษาคม 2553 สำนักข่าวภาษาอังกฤษแห่งหนึ่ง (คลิกอ่าน) ได้เปิดเผยบทสัมภาษณ์ผ่านทางอีเมล์ของอาจารย์สอนภาษาอังกฤษส่วนตัวของ Wonder Girls นาม Daniel Gauss โดยเขาได้กล่าวว่า Wonder Girls ไม่ได้รับการประกันในด้านสุขภาพ เผย “ผมช็อคมากเมื่อมีสมาชิกคนหนึ่งในวงมาบอกผมว่าพวกเธอไม่ได้รับการคุ้มครองในเรื่องการประกันสุขภาพของสหรัฐอเมริกา” เสริม “ครั้งหนึ่งผมเคยเห็นสมาชิกในวงคนหนึ่งเจ็บปวดมาก แถมยังไม่ได้รับการดูแลอย่างมืออาชีพจากความเจ็บปวดในครั้งนั้น แล้วผมยังเห็นสมาชิกคนอื่นๆที่มีอาการเจ็บปวดเล็กๆน้อยๆ แต่ไม่ได้รับการดูแลเท่าที่ควรด้วยเช่นกันครับ” เขากล่าวบางส่วนในบทสัมภาษณ์


นอกจากนี้ Daniel Gauss ยังได้เปิดเผยด้วยว่า JYP ได้ทำการดัดแปลงสำนักงานแมนฮัตตันเพื่อการปรับเปลี่ยนให้เป็นที่พักอาศัยของสมาชิก Wonder Girls ภายหลังเขาต้องถูกปรับเป็นเงินกว่า 2,500 เหรียญสหรัฐจากรัฐนิวยอร์ค


กรณีนี้ทางด้าน JYP โต้ว่า “ถึงแม้ว่าเราได้พยายามจะซื้อที่พักที่นิวเจอร์ซี่ให้พวกเธอแล้ว แต่ Wonder Girls บอกว่าพวกเธออยากใช้ชีวิตในแมนฮัตตันมากกว่า ตึก 4 ชั้น เราได้ปรับแต่งชั้น 3~4 ให้เป็นเหมือนกับบ้านครับ ไม่มีปัญหาใดๆเลยในการใช้ชีวิตอยู่ในที่แห่งนี้” เมื่อถูกนักข่าวเกาหลีถามว่าแล้วกรณีเรื่องค่าปรับจากรัฐนิวยอร์คจำนวน 2,500 เหรียญนั้นเป็นความจริงหรือไม่ เขาตอบว่า “เราต้องตรวจสอบก่อนครับ” เขากล่าว


ส่วนประเด็นเรื่องเกี่ยวกับการประกันสุขภาพ เขาเปิดเผยว่า “Wonder Girls ไม่ใช่ศิลปินหน้าใหม่ที่จะพูดอะไรไม่ได้ เธอคงไม่อยู่เฉยๆแน่นอนถ้ามีปัญหาแบบนี้เกิดขึ้น Wonder Girls พูดคุยกับแฟนๆอย่างอิสระผ่านทาง Twitter แล้วเธอเคยพูดเรื่องการดูแลที่ไม่เป็นธรรมแบบนี้เหรอไงครับ?” เขาถามนักข่าวกลับ


นอกจากนี้ในบทความการให้สัมภาษณ์ของ Daniel Gauss ยังเปิดเผยเรื่องราวเกี่ยวกับ ซอนเย ต้องเข้าร่วมงานกิจกรรมแห่งหนึ่งของ Sony Ericsson หลังจากที่พ่อของเธอต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลด้วยอาการโคม่าไปได้ไม่นาน นับเป็นการตอกย้ำความเจ็บปวดของเธออย่างมาก


ทางด้าน JYP ตอบให้ประเด็นนี้กล่าว “ไม่จริงครับ” เสริม “ก่อนอื่นเราต้องเข้าไปตรวจสอบเรื่องราวทั้งหมดก่อนครับ ผมไม่รู้เหมือนกันว่าคนนี้เข้ามาพูดในเรื่องที่ไร้ซึ่งเหตุผลทำไม หลังจากนี้ถ้าเราสอบสวนแล้วถ้าจำเป็นเราจะดำเนินคดีอย่างแน่นอนครับ” เขากล่าวอย่างแข็งกร้าว


ทีมงานใน JYP อีกคนเปิดเผยว่า “ในข้อสัญญาของเรามีพื้นฐานคือการรับประกันการทำกิจกรรมของศิลปินในสังกัดครับ ถ้าในระหว่างการทำกิจกรรมแล้วมีสมาชิกคนหนึ่งไม่เห็นด้วยก็สามารถบอกว่าไม่ทำได้ครับ แล้วแบบนี้มันจะเรียกว่าเราปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมกับศิลปินได้ยังไงล่ะครับ” เขากล่าว


ในขณะเดียวกันผู้ให้สัมภาษณ์ยังได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการที่ JYP ได้ทำสัญญาตกลงซื้อขายแผ่นซีดีของ Wonder Girls ในราคาเพียง 1 เหรียญสหรัฐผ่านเครือข่ายร้านค้าเสื้อผ้าทั่วสหรัฐอเมริกา ด้วยเหตุนี้จึงกลายเป็นนัยสำคัญที่สามารถช่วยเพิ่มยอดจำหน่ายของ Wonder Girls จนสามารติดชาร์ต Billboard Hot 100


ข้อกล่าวหานี้ยังได้รับการยืนยันจากอดีตผู้จัดการของ Wonder Girls ซึ่งขณะนี้ทำงานเป็นฝ่ายการตลาดของ JYP นาม David Hyun เขาเปิดเผยว่า “นั่นคือเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงการจัดจำหน่ายของเราครับ และมันคือเหตุผลหนึ่งที่ทำให้พวกเธอสามารถเข้าติดชาร์ต HOT 100 ได้ครับ (That was part of our distribution deal and that is definitely one of the reasons why they cracked the top 100)”


อย่างไรก็ตามเมื่อ Hyun ถูกถามเกี่ยวกับข้อกล่าวหาอื่นๆของ Gauss เขาได้ปฏิเสธการตอบคำถาม เผย “ผมจะไม่ยืนยันอะไรจากสิ่งที่ Gauss พูด นอกจากเขาคืออดีตครูสอนภาษาของ Wonder Girls จริงครับ” เขากล่าว


อนึ่ง Wonder Girls เตรียมเปิดตัวอัลบั้มใหม่ ‘2 Different Tears’ ในวันที่ 16 พฤษภาคมนี้ (เวลาเกาหลี)

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top