Connect with us

PINGBOOK

KOREA

[สรุป] กรณี ชเวจินยอง (Choi Jin Young) น้องชาย ชเวจินชิล ฆ่าตัวตาย จากคำแถลงการณ์ของตำรวจคังนัม (2010-03-30)

จากกรณีเหตุฆ่าตัวตายของนักแสดง ชเวจินยอง (Choi Jin Young วัย 40 ปี) ที่เกิดขึ้นวานนี้ ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 30 มีนาคม 2553 สถานีตำรวจคังนัม ย่านแดชี เขตคังนัม กรุงโซล ได้แถลงข่าวข้อเท็จจริงทั้งหมดอย่างเป็นทางการ


ในแถลงการณ์เปิดเผยเกี่ยวกับผู้ตายว่าเขามีความตกต่ำในชีวิตและมีความเครียดอย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุนี้ทำให้แม่ของเขาเสนอให้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลแต่เขาได้ปฏิเสธพร้อมกับซื้อยามากินเองที่บ้าน อีกทั้งเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาหลังจากเขาได้เข้าเลคเชอร์แล้วผู้ตายก็เดินทางไปมหาวิทยาลัยเพียง 1 ครั้งเท่านั้น จนถึงตอนนี้เขาก็ยังไม่ได้เดินทางไปอีกแต่อย่างใด เมื่อ 5~6 เดือนที่ผ่านมาเขาเครียดอย่างหนักจนปวดหัวและรู้สึกเบื่อหน่ายกับการใช้ชีวิต ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เขามีอาการแย่ลงมายิ่งขึ้นไปอีก


นักแสดง ชเวจินยอง เสียชีวิตในบ้านพักของเขา เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2553 เวลาประมาณบ่ายสอง ตำรวจได้เดินทางไปยังบ้านพักพร้อมกับพบศพที่ห้องชั้น 3 ก่อนจะทำตัวส่งโรงพยาบาลคังนัมเซบลานซ์ ซึ่งสุดท้ายเขาก็ได้เสียชีวิตลง


ในเวลานั้นผู้พบร่างของชเวจินยองคนแรกคือรุ่นน้องในมหาวิทยาลัยเธอเปิดเผยว่า ชเวจินยอง ได้นำสายไฟในห้องน้ำมาผูกคอตัวเองกับโปรเจคเตอร์ที่แขวนไว้บนเพดานในห้องนอน หลังจากนั้นเธอและแม่ของจินยองก็ได้โทรหาตำรวจ 119 ในเวลาประมาณ 14.14 น. โดยในระหว่างที่ตำรวจเคลื่อนย้ายร่างของจินยองเขาก็ได้เสียชีวิตไปเรียบร้อยแล้ว



ในแถลงการณ์ยังเปิดเผยด้วยว่า ชเวจินยอง ถูกพบร่างที่บ้านพักเวลา 14.15 น. และในระหว่างที่เดินทางถึงโรงพยาบาลในเวลา 14.45 น. เขาก็เสียชีวิตแล้ว


โรงพยาบาลเปิดเผยว่า “เราทำ CPR แล้วแต่ไม่มีการตอบสนองจากผู้เสียชีวิต” ทางด้านโรงพยาบาลเปิดเผยว่าสำหรับสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดจะต้องมีการชันสูตรศพ อย่างไรก็ตามจะต้องมีการปรึกษากับครอบครัวผู้เสียชีวิตเสียก่อน แต่ภายหลังครอบครัวได้ร้องขอให้ไม่ต้องมีการพิสูจน์ศพอีก


ไม่มีการพบจดหมายลาตายในที่เกิดเหตุแต่อย่างใด ด้วยเหตุนี้ทำให้มีการสันนิษฐานว่าการฆ่าตัวตายครั้งนี้อาจเกิดอย่างไม่มีการไตร่ตรองมาก่อน ย้อนกลับไปเมื่อเดือนตุลาคม 2551 พี่สาวของเขาอย่าง ชเวจินชิล ได้ตัดสินใจฆ่าตัวตายจากการถูกกดดันในเรื่องข่าวลือจากคนรอบข้าง ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ชเวจินยองซึ่งเป็นน้องชายเกิดความรู้สึกเศร้าใจ ถึงแม้ว่าเวลาเขาปรากฏตัวในรายการบันเทิงต่างๆเขาจะมาพร้อมกับภาพลักษณ์ที่ร่างเริงสดใสก็ตามที แต่ในชีวิตจริงแล้วเขาต้องยากลำบากเป็นอย่างมาก ข้อมูลเหล่านั้นเป็นคำเปิดเผยของผู้ใกล้ชิด


เพื่อนของชเวจินยองคนหนึ่งเปิดเผยว่า “หลังจากชเวจินชิลเสียชีวิตชเวจินยองก็แย่มากครับ เมื่อเทียบกับสิ่งที่เราเห็นเขาบนรายการโทรทัศน์ จริงๆแล้วหัวใจของเขามีบาดแผลที่ใหญ่มากจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น” เขากล่าว


คนใกล้ชิดเปิดเผยว่าเมื่อปีที่แล้วชเวจินยองเคยพยายามฆ่าตัวตายมาแล้วครั้งหนึ่ง เขากล่าว “เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมาชเวจินยองพยายามฆ่าตัวตายในวันเกิดของพี่สาวของเขาครับ ตอนนั้นเขาถูกล้างท้องที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในคัมนัมได้ทัน เลยไม่มีผลต่อชีวิตของเขาครับ” เขากล่าว



โดยเฉพาะกับวันที่ชเวจินยองเสียชีวิตเขาได้เคยให้สัญญาเพื่อพบกับทีมงานและเพื่อนไว้เรียบร้อยแล้ว ด้วยเหตุนี้ทำให้ทุกฝ่ายวิเคราะห์ถึงการตัดสินใจปลิดชีพตัวเองแบบไม่ไตร่ตรองไว้ก่อนในครั้งนี้ เพื่อนคนหนึ่งเผย “เมื่อวันที่ 29 มีนาคมช่วงเช้า เขาได้รับโทรศัพท์จากโปรดิวเซอร์รายการบันเทิงหัวค่ำรายการหนึ่ง แล้วเขาก็มีนัดที่จะพบกับเขาเวลา 20.00 น. ในวันเดียวกัน ทำให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ทุกคนช็อคมากและไม่มีใครคาดคิดมาก่อน” เขากล่าว


ทางด้านเพื่อนๆครอบครัวและคนใกล้ชิดเมื่อได้ยินข่าวเศร้าในครั้งนี้ก็ช็อคกันเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับการจากไปของลูกสาวก่อนหน้านี้ และถัดมากับลูกชาย ทำให้แม่ของพวกเขาถึงกับหมดสติไปเลยทีเดียว ผู้ใกล้ชิดเผย “สภาพของแม่ไม่ดีมากเลยครับ เธอร้องไห้จนเป็นลมไปเลย” เขากล่าวด้วยความเศร้า


ทางด้านต้นสังกัดของผู้ตายเปิดเผยเมื่อวันที่ 29 มีนาคม เวลา 22.00 น. กล่าวว่า “ก่อนหน้านี้เขาไม่ได้แสดงอาการถึงความเศร้าโศกอะไรเลยครับ” ซึ่งเป็นคำพูดที่แตกต่างจากแถลงการณ์ของตำรวจเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามทีมแพทย์ที่ตรวจสอบสภาพศพของผู้ตายได้เปิดเผยถึงสาเหตุการเสียชีวิตว่าเกิดจากการขาดอากาศหายใจ รวมถึงร่างกายภายนอกก็ไม่มีบาดแผลการต่อสู้ใดๆ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ข่าวลือต่างๆที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับผู้ตายอย่าง การฆาตรกรรม หรือการต่อสู้ทำร้ายร่างกายนั้นไม่มีความเป็นจริงใดๆทั้งสิ้น


อนึ่ง ศพของชเวจินยองจะตั้งให้ผู้คนมาร่วมเคารพศพเป็นครั้งสุดท้ายรวม 3 วัน โดยในวันที่ 31 มีนาคม เวลา 07.00 น. เขาจะถูกนำไปฝังข้างๆพี่สาวของเขาอย่าง ชเวจินชิล สวนคับซาน จังหวัดคยองกี ต่อไป

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top