Connect with us

PINGBOOK

KOREA

จีดรากอน (G-Dragon) เป็นอิสระ! คดีละเมิดกม.คุ้มครองเยาวชน+ฉากลามกในคอนเสิร์ต ‘Shine A Light’ (2010-03-16)

ก่อนหน้านี้ จีดรากอน (G-Dragon) ได้ถูกกล่าวหาว่าละเมิดกฏหมายคุ้มครองเยาชน รวมถึงการมีฉากอนาจารในคอนเสิร์ตของเขาเอง ล่าสุดได้มีการยกฟ้องและให้จีดรากอนเป็นอิสระเรียบร้อยแล้ว


15 มีนาคม 2553 หลังจากที่ กระทรวงสาธารณสุขความผาสุขและครอบครัวแห่งเกาหลี ได้ลงมาดำเนินการสอบสวนกรณีที่ จีดรากอน ถูกกล่าวหาว่าเขาละเมิดกฏหมายคุ้มครองเยาวชนหรือไม่นั้น ล่าสุดผลการสอบสวนออกมาแล้วปรากฏว่าให้จีดรากอนพ้นทุกข้อกล่าวหา จะมีเพียงแต่ข้อหาที่เขาได้ละเมิดกฏหมายการแสดงเท่านั้นซึ่งเขาก็ได้ชำระค่าปรับและไม่ต้องถูกแจ้งข้อกล่าวหาแต่อย่างใด


ก่อนหน้านี้เกี่ยวกับประเด็นที่ จีดรากอน ถูกกล่าวหาว่าละเมิดกฏหมายคุ้มครองเยาวชน เนื่องจากเพลง ‘Korean Dream’ และ ‘She’s Gone’ ในรูปแบบไฟล์และอัลบั้มซีดี ‘Heartbreaker’ ได้ถูกตัดสินว่าเป็นอันตรายต่อเยาวชน อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้ถูกสั่งให้เพลงเหล่านี้เป็นอันตรายต่อเยาวชนใน ‘คอนเสิร์ตของจีดรากอน’ แต่อย่างใด ด้วยเหตุนี้จึงทำให้คอนเสิร์ตของจีดรากอนไม่ถือเป็นการละเมิดกฏหมายคุ้มครองเยาวชนนั่นเอง


ส่วนกรณีฉากลามกอย่างการ ‘โชว์บนเตียง’ ในเพลง ‘Breathe’ กับคอนเสิร์ต ‘Shine A Light’ นั้นมีการตัดสินว่าในระหว่างการโชว์ สิ่งเหล่านั้นเพียงแค่การแสดงละคร ดังนั้นเขาจึงได้รับคำตัดสินให้หลุดข้อกล่าวหาในที่สุด


ในขณะเดียวกันก็จะมีเพียงแต่การละเมิดกฏหมายการแสดงเท่านั้น โดยทางด้าน YG Entertainment และทีมผู้จัดได้ดำเนินการชำระค่าปรับในการละเมิดกฏหมายการแสดงเป็นเงิน 3 ล้านวอน (9 หมื่นบาท) และเนื่องจากทางด้านจีดรากอนเป็นเพียงนักแสดงทำให้เขาถูกพักการถูกแจ้งข้อกล่าวหา สำหรับการพักการแจ้งข้อกล่าวหานั้น จะมีความหมายเหมือนกับการถูกยกฟ้อง เนื่องจากเขาจะไม่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาและจะไม่ถูกนำเรื่องส่งฟ้องแต่อย่างใด

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top