Connect with us

PINGBOOK

KOREA

[GMMInter] เกิร์ลส เจเนเรชั่น ทำเก๋ แจกโฟโต้การ์ดสุดน่ารัก 9แบบน่าสะสม ในอัลบั้มใหม่ Oh! (2010-03-09)

ไม่เคยห่างหายไปนาน ให้แฟนเพลงคิดถึง เพราะ Girls’ Generation(เกิร์ลส เจเนเรชั่น) ขยันออกเพลงฮิตออกมาอย่างต่อเนื่องตลอด 2 ปีนับตั้งแต่เปิดตัว ไม่ว่าจะเป็น GEE(จี), Genie(จีนี่) ล่าสุดกับเพลง Oh!(โอ้) เพลงที่จะทำให้ทุกคนหลงรัก Girls’ Generation อีกครั้ง และความพิเศษของอัลบั้มนี้ คือ ด้านในจะมีการ์ดรูปสมาชิกแต่ละคนในวงสุดน่ารัก พร้อมข้อความทักทายของแต่ละคน  มีทั้งหมด 9 แบบ ให้สะสม โดยในอัลบั้มจะมีการ์ดซ่อนอยู่ 1 ใบ ถ้าอยากรู้ว่าทั้ง 9 สาวจะส่งข้อความอะไรถึงแฟนๆ  อย่าลืมรีบไปจับจองอัลบั้ม Oh!มาเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้


สำหรับมินิอัลบั้มชุดที่สอง Oh! ของ Girls’ Generation นับเป็นอีกก้าวที่ทุกคนจะได้เห็นศักยภาพในการร้องที่ยอดเยี่ยมมากขึ้น  และสัมผัสได้ถึงตัวตนของทั้ง 9 สาวอย่างเต็มเปี่ยม เพราะเพียงแค่เพลงเปิดตัวเพลงแรกอย่างเพลง Oh! ก็สามารถสร้างกระแสความร้อนแรงให้แก่วงการเพลงเกาหลีอีกครั้ง ด้วยการขึ้นอันดับ 1 ทุกชาร์ทเพลงเกาหลี โดยเพลง ‘Oh!’ เป็นการพัฒนาดนตรีแนวใหม่โดยที่ดนตรีของเพลงนี้ทำให้ผู้ฟัง     รู้สึกชื่นชอบได้ไม่ยากเพราะด้วยดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์และการจัดวางทำนองได้อย่างงดงามลงตัวบวกกับการกล้าเปลี่ยนแปลงรูปแบบครั้งใหญ่ทั้งท่อนอินโทร,ท่อนเนื่อร้องและท่อนฮุกด้วยการจัดวางไว้ในช่วงดนตรีที่คาดไม่ถึงทำให้สร้างความรู้สึกแปลกใหม่อย่างต่อเนื่องและยังแสดงถึงความร่าเริงสดใสของสาวๆ Girls’Generation  อีกทั้งเนื้อเพลงก็พูดถึงการสารภาพรักของสาวๆ ต่อคนรักโดยใช้การหยอกล้อและแสดงออกมาด้วยความน่ารัก รับรองว่าใครที่แอบชอบรุ่นพี่อยู่ คงจะอินไปกับเพลงนี้แน่นอน  แถมลุคส์ของทั้ง 9 สาวในเพลงนี้ ยังเป็นแนวสปอตตี้ แต่งกายด้วยชุดเชียร์ลีดเดอร์ ยิ่งดูสดใสน่าสนใจขึ้นไปอีก จุดเด่นของGirls’ Generation อีกอย่างก็คือ ท่าเต้น และในเพลงนี้ก็มีท่าเต้นโดนๆ มาฝากอีกเช่นเคย กับท่าเต้นนกกระเรียน ที่ยกขาขึ้นมาข้างนึงดูแล้วคล้ายนกกระเรียนตอนยืนกินน้ำ สามารถไปติดตามดูความสดใสน่ารักของพวกเธอได้ในมิวสิควีดีโอเพลง Oh! แล้วจะไม่แปลกใจเลย ว่าทำไมเพลงนี้ถึงขึ้นอันดับ 1 ทุกชาร์ทเพลงที่เกาหลี


ใครที่เคยติดใจเพลง GEE และ Genie ก็ไม่ควรจะพลาดมินิอัลบั้มชุดที่ 2 ของ Girls’ Generation ~ Oh! เพราะรับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน  แล้วคุณจะร้อง Oh! ไปกับพวกเธอ





แนะนำอัลบั้ม
ไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปที่ทุกคนรัก , Girls’ Generation กับเพลงเปิดตัว  ‘Oh!’
การเปิดตัวอัลบั้ม  ‘Oh!’ เมี่อวันที่ 28 มกราคม 2010 !
และนับถอยหลังสู่การยึดครองความเป็นเพลงยอดนิยม ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา


Girls’ Generation ไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปที่ทุกคนรัก กับการเปิดตัวอัลบั้มที่ 2 ‘OH!’ เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2010 เพื่อครองสถิตติเพลงยอดนิยมตลอดสองปีที่ผ่านมา  จากเพลงที่โด่งดัง เช่น ‘Gee’ และ ‘Genie’  ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา Girls’ Generation  ได้ออกทั้งสื่อวิทยุโทรทัศน์ หรือแม้กระทั่งสื่อสิ่งพิมพ์  รวมถึงการไปกวาดรางวัลจากเวทีต่างๆ ซึ่งมีผู้ชมกว่าทั่วโลกร่วมโหวตให้รางวัลและในอัลบั้มที่ 2 ‘Oh!’ ก็จะกลับมาสร้างปรากฎการณ์ใหม่  ให้กับวงการเพลงทั่วโลกในปี 2010 นี้อย่างแน่นอน
 
นักแต่งเพลงสุดเก่งอย่าง  Kenzie, E-TRIBE, hitchhiker, Young-Suk Yoo, Chan-hee Hwang, Eun-hee Jo, and Jae-myung Lee ได้มีส่วนร่วมในการทำให้เพลงทั้ง 12 เพลงในอัลบั้มนี้ ยอดเยี่ยมมากขึ้น อีกทั้งได้โชว์ศักยภาพในการร้อง  และตัวตนของทั้ง 9 สาว ได้อย่างเต็มเปี่ยม


Girls’ Generation กับดนตรีแนวอิเล็กโทรนิกสนุกสนานในเพลง‘Oh!’ เอกลักษณ์ที่ไม่มีใครเหมือน



ในอัลบั้มที่ 2 นี้ Kenzie  นักแต่งเพลงชื่อดังได้เพิ่มแนวดนตรีอิเล็กโทรนิกป็อป ลงไปในเพลงไตเติ้ลอย่าง‘Oh!’ซึ่งเป็นการพัฒนาดนตรีแนวใหม่โดยที่ดนตรีของเพลงนี้ทำให้ผู้ฟังรู้สึกชื่นชอบได้ไม่ยากเพราะด้วยดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์และการจัดวางทำนองได้อย่างงดงามลงตัวอีกอย่างหนึ่งกับการกล้าเปลี่ยนแปลงรูปแบบครั้งใหญ่ทั้งท่อนอินโทร,ท่อนเนื่อร้องและท่อนฮุกด้วยการ จัดวางไว้ในช่วงดนตรีที่คาดไม่ถึงและทำให้สร้างความรู้สึกแปลกใหม่อย่างต่อเนื่องทำให้แสดงถึง  ความร่าเริงสดใสของสาวๆ Girls’Generationอีกทั้งเนื้อเพลงก็พูดถึงการสารภาพรักของสาวๆ ต่อ คนรักโดยใช้การหยอกล้อและแสดงออกมาด้วยความน่ารัก


‘Show! Show! Show!’และ ’Be Happy!
เพลงก่อนการเปิดตัว the First Asia Tour


เพลง ‘Show! Show! Show! เป็นผลงานของ ‘hitchhiker’ ที่แต่งเพลงดังอย่าง ‘Abracadabra’.  การนำเสียงเครื่องดนตรีอิเล็กโทรนิกส์และเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของสาวๆมาผสมผสานกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อแสดงเสน่ห์ของสาวๆ อีกทั้ง เพลง ‘Be Happy’ ได้ E-TRIBE  ที่เคยคิดเพลงดังอย่าง‘Gee.’ โดยนำสไตล์เพลงที่เป็นเอกลักษณ์อย่างแนว เทรนดี้ เฮาส์ มาช่วยแต่ง เพื่อเป็นเพลงเต้นแนวใหม่ขณะที่สาวๆก็ได้นำเสนอความน่ารักแต่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังในการให้กำลังใจแก่คนที่กำลังท้อแท้และสิ้นหวังในชีวิตโดยเฉพาะอย่างยิ่งทั้งสองเพลงที่ได้เปิดตัวก่อนหน้าที่จะมีคอนเสริต์ Girls’ Generation’s The 1st ASIA TOUR ‘Into the new world’ ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนๆ


การร้องคู่ครั้งแรกของ เจสสิก้าและทิฟฟานี่ในเพลง ‘Talk To Me’
และเพลง‘Boys & Girls’ ที่Featuring กับ คีย์จากวงSHINee


การร้องคู่ครั้งแรกของ เจสสิก้าและทิฟฟานี่ในเพลง ‘Talk To Me’      นำเสนอด้วยเสียงที่ผสมผสานกันของทั้งสองสาวด้วยจังหวะที่ฟังแล้วทำให้ผ่อนคลายแบบ          bossa novaและการจัดวางที่ลงตัวซึ่งจะทำให้ผู้ฟังเหมือนเข้าไปสู่โลกแห่งเทพนิยายเนื้อเพลงพูดถึง ความรักที่หอมหวานเหมือนกับคาราเมลจนเขย่าหัวใจของคนฟังทำให้ฝันถึงการมี ความรักที่สวยงาม



สำหรับเพลง  “Boys & Girls”, คีย์ จากวง  SHINee ได้ featuring ซึ่งทำให้เพลงดูน่าดึงดูดและ
ดนตรีที่สัมผัสได้ โดยได้อ้างอิงมาจากหนังสือภาษาเกาหลีอย่าง“Men are From mars, Women are from Venus” และตัวเนื้อหาเพลงเองก็พรรณนาได้อย่างน่าสนใจถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นของสิ่งต่างๆ ที่
มาจากความคิดที่แตกต่างกันของ ผู้หญิง และผู้ชาย อัลบั้มนี้มีทั้งหมด 12 เพลงที่รวมไปด้วยแนวดนตรี
ที่หลากหลาย   อย่างเช่นเพลง ‘Forever’ซึ่งสื่อได้ถึงท่วงทำนองเหมือนเทพนิยาย ที่แต่งโดย Jin-Hwan Kimผู้ซึ่งเคยแต่งเพลง‘One Year Later’ (เพลงคู่ของ เจสสิก้า และโอนิว)  เพลง ‘Day by Day’ เต็มไป
ด้วยความรู้สึกที่อ่อนละมุนของนักแต่งเพลงอย่าง Young-Suk Yoo, ส่วนเพลงอย่าง ‘Stick Wit U’ กับดนตรีที่ติดหูโดยใช้ดนตรี อิเล็กโทรนิกส์แดนซ์ และ เพลงซึ่งเป็นตำนานอย่าง ‘Gee’ และ ‘Genie’  Girls’ Generation มุ่งมั่นที่จะเข้าสู่สื่อต่างๆ โดยเน้นที่ รายการเพลง รวมถึงการเปิดการแสดงเพลง ‘Oh!’ ครั้งแรกในรายการ ‘Music Core’ ทางช่อง MBC ในวันที่30 มกราคม 2010





Album Review



01.Oh!
(เนื้อร้องโดย  Young-hu Kim, แต่งเพลงโดยJeong-bae Kim ,เรียบเรียงโดย  kenzie)


ในอัลบั้มที่ 2 นี้ Kenzie  นักแต่งเพลงชื่อดังได้เพิ่มแนวดนตรีอิเล็กโทรนิกส์ป๊อป ลงไปในเพลงไตเติ้ล
อย่าง ‘OH!’  ซึ่งเป็นการพัฒนาดนตรีแนวใหม่โดยที่ดนตรีของเพลงนี้ทำให้ผู้ฟังรู้สึกชื่นชอบได้ไม่ยาก เพราะด้วยดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์และการจักวางทำนองได้อย่างงดงามลงตัวอีกอย่างกับการกล้า เปลี่ยนแปลงรูปแบบครั้งใหญ่ทั้ง ท่อนอินโทร ท่อนเนื่อร้องและท่อนฮุก ด้วยการจัดวางไว้ในช่วง
ดนตรีที่คาดไม่ถึงและทำให้สร้างความรู้สึกแปลกใหม่อย่างต่อเนื่องทำให้แสดงถึงความร่าเริงสดใส ของสาวๆGirls’Generationอีกทั้งเนื้อเพลงก็พูดถึงการสารภาพรักของสาวๆต่อคนรักโดยใช้การหยอกล้อและแสดงออกมาด้วยความน่ารัก


02.Show! Show! Show! 
(เนื้อร้องและทำนองโดย Bu-min Kim, เรียบเรียงโดย hitchhiker) 

เพลง ‘Show! Show! Show!’ เป็นผลงานของ ‘hitchhiker’ ที่แต่งเพลง ‘Abracadabra’. เป็นการนำเสียงเครื่องดนตรีอิเล็ดโทรนิกส์ที่หนักแน่นและเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของสาวๆมาผสมผสานกันได้อย่างมีรสชาติเพิ่มด้วยการเรียบเรียงอย่างมีสีสันที่แสดงออกมาได้อย่างลงตัว  โดยเฉพาะอย่าง
ยิ่งเพลง ‘Show! Show! Show!’ ได้มีกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากแฟนเพลง ในคอนเสิร์ต ของ Girls’ Generation the 1st Asia Tour ‘Into the new world’ ที่โซลเมื่อตอนเดือน ธันวาคม20009 ที่ผ่านมา

03.뻔&Fun(Sweet Talking Baby)
(เนื้อร้องและทำนองโดยJae-won Song, เรียบเรียงโดย Double J Show)

‘Sweet Talking Baby’ เป็นเพลงป็อปแดนซ์แบบหวานๆ โดยได้นำทำนองจาก ‘Boccherini’s Minuet’ ซึ่งแต่งขึ้นด้วยการผสมผสานจากเครื่องดนตรีชนิดสายถึง 12 ชนิด และบวกกับเสียงอิเล็กโทรนิกส์อีก รวมถึงการนำเครื่องดนตรีดั่งเดิมของเกาหลี Gayageum (พิณ 12 สาย ของเกาหลี), ก็มีส่วนรวมในเพลงนี้ด้วย

04.영원히 너와 꿈꾸고 싶다(Forever)
(เนื้อร้องทำนองและเรียบเรียงโดย Jin-hwan Kim)

เพลงนี้เป็นผลงานของ Jin-hwan Kim ที่เคยแต่งเพลงให้กับเจสสิก้า และโอนิวในเพลง ‘One Year Later’ และเพลง ‘Motion.’ เนื้อร้องที่เหมือนกับบทกลอนของเพลงนี้แสดงถึง คุณภาพที่สูงของดนตรี และสไตล์เพลงแบบนี้ที่ Girls’ Generation ไม่เคยนำเสนอ สมาชิกต่างพากันทุ่มเทเพื่ออัดเพลง จนกว่าจะแน่ใจว่า เพลงนี้จะสามารถส่งต่อความประทับใจให้กับหัวใจของแฟนเพลงได้

05.웃자(Be Happy)
(เนื่อร้องและทำนอง โดย E-TRIBE เรียบเรียงโดย E-TRIBE,J-STA, Hyun-sik Gong)

‘Be Happy’ เป็นเพลงที่มีเอกลักษณ์ ด้วยการนำกลับไปสู่ดนตรีอารมณ์ hip hop โดยแต่ละท่วงทำนองของเพลงก็ยึดตามจังหวะ เทรนดี้ เฮาส์ เพลงนี้ นำเสนอโดย E-TRIBE ผู้ซึ่งคิดเพลงฮิตอย่าง ‘Gee’ รวมทั้งดนตรี ไดนามิก แร๊ป เสียงเชียร์ และการผสมผสานเข้าด้วยกัน ได้อย่างน่าประทับใจและไม่มีใครเหมือน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Girls’ Generation ได้ถ่ายทอดข้อความที่ดูน่ารัก แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง ในการให้กำลังใจแก่คนที่กำลัง ท้อแท้ อ่อนล้าในชีวิต และพวกเธอก็หวังว่า จะทำให้ได้รับการตอบรับอย่างกว้างขวางจากเหล่าแฟนเพลงในวงกว้าง


 06.화성인 바이러스(Boys & Girls) -feat.key(SHINee) 
(เนื้อร้องโดย Chan-hee Hwang, Eun-hee Jo ทำนองโดย Chan-hee Hwang เรียบเรียง โดย Jun-ho Park)

เพลง ‘Boys & Girls’ เป็นเพลงที่มีแบบแผนมาจากดนตรีแนว blues และ ด้วยความร่วมมือของ Chan Hee, Hwang and Eun Hee, Cho ผู้ซึ่งเขียนเพลงให้กับ  Kim Jong Gook’s ในเพลง ‘One Man’. ทำนองเพลงนั้น ดึงดูดใจและดูสมจริง มากกว่า เพลงเต้นทั่วๆไปด้วยการนำเสนอเหตุการณ์หลากหลายที่เกิดขึ้นจากความคิดที่แตกต่างระหว่าง ชาย กับ หญิง ซึ่งเพลงนี้ได้ไอเดียมาจาก หนังสือชื่อว่า ‘Men Are From Mars, Women Are From Venus’, โดยอธิบายว่าทำไมผู้หญิงถึงได้สนใจผู้ชายประเภทนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คีย์ จากวง SHINee ที่มีส่วนในการร้องเพลงนี้  โดยที่เค้าได้เพิ่มความสนุกเข้าไปมากยิ่งขึ้น เหมือนสวมบทบาทเป็นผู้ชายที่มั่นใจในตัวเอง ที่บรรยายถึงความคิดของเค้าแม้ในสถานการณ์ที่มีสาวๆมากมายรายล้อม

 07.카라멜 커피(Talk To Me)
(เนื้อร้อง โดย Hee-won Kim ทำนองโดย Machan Taylor เรียบเรียง โดย Yong-hun Jo) 

เพลง ‘Talk To Me’ เป็นครั้งแรกของการร้องคู่กัน ระหว่าง เจสสิก้า และทิฟฟานี่  โดยเป็นตัวแทนของดนตรีฟังสบายแนว bossa nova  และการจัดวางเพลง ก็ออกมาอย่างสวยงาม ด้วยการจับคู่กันของเสียงที่มีสีสันของทั้งสองสาว เนื้อเพลงนั้นพูดถึงความรักที่หวานเหมือนกับคาราเมล จนทำให้ทุกหัวใจสามารถจิตนาการไปถึงความรักที่สวยงามได้

08.별별별(☆★☆)
(เนื้อร้องและทำนอง โดย E-TRIBE เรียบเรียงโดย E-TRIBE, Myung-jae Goh)

‘별별별’ เพลงนี้ เป็นเพลงแนว R&B ซึ่งเนื้อเพลงมีเนื้อหาที่น่าประทับใจมาก โดยบรรยายถึง
ตัวละครหญิงที่นำมาจากฉากในการ์ตูนโรแมนติกในขณะที่เธอกำลังดูดาวในท้องฟ้า ยามค่ำคืน จึง
ทำให้เธอร้องไห้เพราะนึกถึงความทรงจำที่มีต่อความรักครั้งเก่า ทำนองของเนื้อเพลง เสียงที่ถ่ายทอด
อารณ์ของสาวๆ Girls’ Generation และเสียงเครื่องสายหวานๆ จะทำให้จับใจของผู้ฟังได้อย่างแน่นอน

09.무조건 해피엔딩(Stick Wit U)
(เนื้อร้อง ทำนอง และเรียบเรียง โดย Jae-myung Lee)

เพลง ‘Stick Wit U’ เป็นเพลงอิเล็กโทรนิกส์ แดนซ์ ที่มีเนื้อร้องที่เล่นสำบัดสำนวนและมีการเพิ่ม เมโลดี้เข้าไป ด้วยการผสมผสานกันของจังหวะที่หนัก และการนำเสียงที่จะทำให้ผุ้ฟังสามารถ รู้สึกผ่อนคลายได้ และประกอบกับเสียงที่มีชีวิตชีวาของสาวๆ Girls’ Generation จึงทำให้ผู้ฟังรู้สึกมีความสุขได้เลย

10. 좋은 일만 생각하기(Day by Day)
(เนื้อร้อง ทำนอง โดย Young-suk Yoo เรียบเรียงโดย MIHO) 

เพลง ‘Day by Day’ เป็นผลงานของ Young-suk Yoo ผู้ที่โด่งดังมาจากการแต่งเพลงแนว musical อย่างเช่น ‘Rectangle’s Dream’ และ ‘White’. เพลงนี้ให้ความรู้สึกสดชื่นได้ตั้งแต่เริ่มต้นโดยทำให้นึกถึงเจ้าหญิงในเทพนิยาย เนื้อเพลงก็แสดงถึงการเลือกใช้คำหวานๆในการเขียนไดอารี่ลับของสาวน้อยที่มีความรัก แต่การเปลี่ยนคีย์ก็ทำได้ราบรื่นแสดงความซับซ้อนของตัวเพลงเอง   อีกทั้งจังหวะก็หลีกเลี่ยงทำนองแบบง่ายๆ และเสียงของสาวๆ ก็ถูกคลุมด้วยเสียง กีต้าร์อะคูสติก ยึดตามแบบ bossa nova แสดงถึงการนำความโชคดีมาสู่คนฟัง

เพลง ‘Day by Day’ ยังได้เข้าไปรวมอยู่ในละครซีรี่ย์ยอดนิยมงเรื่อง ‘Beethoven Virus’, ภายใต้ชื่อของ ‘Love Rides on a Melody’ ด้วยเนื้อร้องที่แตกต่างและทำให้ถูกนำไปเปรียบเทียบกับเพลงดั่งเดิมอย่างสนุก

 11.Gee
(เนื้อเพลง ทำนองและเรียบเรียงโดย E-TRIBE)

ด้วยเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครกับเนื้อเพลงที่ร้องกันซ้ำๆ ‘Gee’ และทำนองเพลงที่ตื่นเต้นจนทำให้สามารถติดหูคนฟังได้แม้ในการฟังแค่ครั้งเดียว เสียงสดใสของสาวๆ Girls’ Generation  ทำให้คนฟังจินตนาการได้ถึงการที่สาวน้อยตกหลุมรักครั้งแรก และไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร เพลง‘Gee’ แต่งโดย E-TRIBE และยึดตามดนตรีแนว R&B Hip-hop แต่ถ่ายทอดด้วยสีสันที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งทำให้ดูเข้ากันได้อย่างดี บวกกับบุคคลิกที่น่าดึงดูดของสาวๆ Girls’ Generation

12.소원을 말해봐(Genie)
(เนื้อร้องโดย Young-jin Yoo ทำนองโดย Harambasic, Nermin/Jenssen, Robin/Svendsen, Ronny/Wik, Anne Judith/ Schjoldan, Fridolin Nordso (Additional melody by Young-jin Yoo), เรียบเรียงโดยHan-jin Yoo)


เพลง‘Genie’เป็นเพลงแนว เทรนดี้แดนซ์ซึ่งแต่งขึ้นมา ด้วยการรวมตัวกันจากนักแต่งเพลงยิดนิยมอย่าง Young-jin Yoo, Han-jin Yoo และ‘Dsign Music’ และหร้อมด้วยเหล่าทีมนักแต่งเพลง ซึ่งเคยรวมงานทั้งในยุโรปและอเมริกา  ทั้งอินโทรที่เหมือนฝันและท่อนฮุกที่รวมเข้ากันได้อย่างน่าประทับใจ


Track List


01.Oh!
02.Show! Show! Show!
03.뻔&Fun(Sweet Talking Baby)
04.영원히 너와 꿈꾸고 싶다(Forever)
05.웃자(Be Happy)
06.화성인 바이러스(Boys & Girls) -feat.key(SHINee)
07.카라멜 커피(Talk To Me)
08.별별별(☆★☆)
09.무조건 해피엔딩(Stick Wit U)
10. 좋은 일만 생각하기(Day by Day)
11.Gee
12.소원을 말해봐(Genie)

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top