Connect with us

PINGBOOK

KOREA

Ynot? เตรียมฟ้องค่าเสียหาย 50 ล้านผู้แต่งเพลง ‘Alone’ ของ CNBLUE (2010-03-08)

ต้นสังกัด 4 หนุ่มอินดี้แบนด์ Ynot? ล่าสุดเตรียมดำเนินการฟ้องร้องเรียกเงินค่าเสียหายรวมเป็นเงินทั้งหมด 50 ล้านวอน (1.43 ล้านบาท) กรณีเพลง ‘Alone’ ของ CNBLUE โดยอ้างว่าไปละเมิดลิขสิทธิ์เพลง ‘Blue Bird’ ของ Ynot?


ทางด้านทนายความของ Ynot? อย่างคิมฮยอนซอง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเมื้อช่วงเช้าวันที่ 8 มีนาคมกล่าว “ภายในสัปดาห์นี้ เราเตรียมยื่นคำร้องเรียกค่าเสียหายจากผู้แต่งเพลง ‘Alone’ รวมเป็นเงินจำนวน 50 ล้านวอน” เขากล่าว


กล่าวต่อ “การตัดสินใจในครั้งนี้เกิดจากทีมผู้แต่งเพลง ‘Alone’ ละเมิดลิขสิทธิ์ของเรา” เสริม “ตอนนี้เรากำลังรวบรวมข้อมูลต่างๆซึ่งใกล้จะเสร็จเรียบร้อยแล้ว” เขากล่าว


ทางด้านสมาพันธ์เพลงเกาหลีเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับรายชื่อผู้แต่งเพลง ‘Alone’ เป็นการร่วมงานกันระหว่าง คิมโดฮุน (Kim Do Hoon) และอีซังโฮ (Lee Sang Ho) โดยทางด้าน Ynot? ได้เปิดเผยว่าเตรียมฟ้องเรียกค่าเสียหายจากทั้งสองนักแต่งเพลงนี้


อนึ่ง ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ต้นสังกัดวงอินดี้อย่าง Ynot? ได้ออกมาเปิดเผยว่าเพลง ‘Alone’ ได้ลอกเพลง ‘Blue Bird’ ของศิลปินในต้นสังกัดจนทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก ภายหลังทีมผู้แต่งก็ออกมาชี้แจงเหตุผลว่าเพลง ‘Alone’ นั้นไม่ได้ลอกเลียนเพลง ‘Blue Bird’ แต่อย่างใด

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top