Connect with us

PINGBOOK

KOREA

SM งดส่งเพลงบริการผ่านเว็บ Mnet และในเครือ เหตุ ‘Mnet ละเมิดสัญญา’ (2010-03-03)

SM Entertainment ยุติการส่งเพลงให้บริการทางด้านออนไลน์กับ Mnet


เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2553 ในเว็บไซต์หลักของ SM Entertainment เปิดเผยว่า “ในระหว่างที่ SM Entertainment และ Mnet กำลังพูดคุยต่อสัญญาในแบบระยะยาวที่เพิ่งจะหมดสัญญาไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ปรากฏว่าเราได้รับคำยืนยันว่า Mnet ละเมิดต่อสัญญาที่ให้ไว้ทั้งสองฝ่าย โดยการที่ Mnet ได้นำเนื้อหาของ SM ไปเปิดให้บริการผ่านทางเว็บไซต์ Mnet.com และเว็บบริการประเภท ASP ไซต์โดยไม่ได้รับอนุญาต” เสริม “การกระทำในครั้งนี้ไม่มีการปรึกษาล่วงหน้ารวมถึงยังไม่มีข้อตกลงใดๆกับ SM และถึงแม้ว่า Mnet จะได้ทำการละเมิดสัญญาแล้วทางนั้นก็ไม่มีการชี้แจงใดๆกับทาง SM ด้วยเช่นกัน”


กล่าวต่อ “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา SM ยึดถือหลักแห่งความไว้ใจต่อทั้งสองฝ่ายในการมอบเนื้อหาของเราให้กับ Mnet ในณะเดียวกันเมื่อทราบความจริงที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ส่งผลให้การร่วมงานธุรกิจด้วยนั้นจึงเป็นได้ค่อนข้างยาก และทำให้เราตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับทาง Mnet ในที่สุด”


ก่อนหน้านี้ในเว็บไซต์ Mnet.com ผู้ใช้งานจะไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลเพลงศิลปินในสังกัด SM ได้อย่างใด โดยทาง Mnet เปิดเผยในหน้าเว็บไซต์กล่าว “SM Entertainment ยุติการจัดส่งเนื้อหาให้กับ Mnet ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เราไม่สามารถดำเนินการใดๆ Mnet กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาเพื่อให้เพลงของ SM กลับมาบริการได้อีกครั้ง และเราจะพยายามให้ดีที่สุด”


ผู้คนในวงการเพลงบางคนตีความว่าปัญหาในครั้งนี้อาจเกิดจากความขัดแย้งอย่างรุนแรงหลังจากที่ SM งดส่งศิลปินในสังกัดเข้าร่วมงาน MAMA เมื่อปลายปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม อีกด้านหนึ่งกล่าว “ประเด็นปัญหาในครั้งนี้คงเป็นเรื่องของผลประโยชน์ที่เกิดขึ้นระหว่างธุรกิจของทั้งสองฝ่าย ก่อนหน้านี้ก็มีเหตุการที่บริษัทผลิตเพลงยกเลิกการส่งผลให้กับเว็บไซต์บริการเพลงออนไลน์มาแล้วเช่นกัน ปัญหานี้จึงไม่จำเป็นต้องคิดให้มากแต่อย่างใด” นับเป็นมุมมองในแบบธุรกิจในอีกมุมหนึ่ง

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top