Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ดาราไทย-เทศ ร่วมเติมสีสันในพิธีเปิด เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ อย่างสมเกียรติ (2007-07-20)

ค่ำวานนี้ (19 กรกฏาคม 2550) ที่โรงภาพยนตร์ เอสเอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ดร.สุวิทย์ ยอดมณี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ปี 2550 ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดขึ้นโดยมีแขกรับเชิญสำคัญ ประกอบด้วย คณะทูตานุฑูต ผู้บริหารจากหน่วยงานภาครัฐ และที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ อาทิ กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงวัฒนธรรม ระดับผู้บริหารค่ายหนัง คณะกรรมการสมาคมสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติ พร้อมด้วยดารานักแสดงจากหลายสังกัดร่วมเป็นสีสันกันอย่างคับคั่งอาทิ ผู้กำกับและนักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง "พลอย" ได้แก่ เป็นเอก รัตนเรือง อนันดา เอเวอริ่งแฮม พรวุฒิ สารสีน พรทิพย์ ปานะนัย อภิญญา สกุลสุขเจริญ นักแสดงนำจากภาพยนตร์เรื่อง "เป็นชู้กับผี" รวมทั้งเปิดตัวดารานักแสดงหน้าใหม่จากภาพยนตร์ไทยหลายเรื่อง ทั้งที่ปิดกล้องแล้วและอยู่ระหว่างการถ่ายทำ ได้แก่ เทวัญ ไชยสมบูรณ์ เขียนฝัน กังวาณเจริญกุล คู่พระ-นาง มาพร้อมกับปนัดดา วงษ์ผู้ดี ปิ๋ม ซีโฟร์ จากเรื่อง "เจ้าชายมือใหม่หัวใจงุ๊งงิ๊ง" คู่พระเอกนางเอก พรพงษ์ พูลทีวี และ ณัฐชยา สุขสันต์ จากเรื่อง "00.13 ผีดุ" บุญฤทธิ์ ดุจพิบูลย์ผล – ณัฐธิดา กิจควีร์ คู่พระนางจากเรื่อง "นางสิบสองดอทคอม" และ ชัชฎาภรณ์ ธนันทา กิตติคุณ ริมวิถีวิริ จากเรื่อง "นาคีนาคราช" และทีมนักแสดงจากโมโนฟิล์มมากกว่า 20 ราย


ส่วนฟากดาราต่างประเทศที่มาร่วมเดิมพรมแดงของงานเทศกาลครั้งนี้ ได้แก่ เฮม่า มาลินี ที่มาเป็นเกียรติให้กับเทศกาลครั้งนี้ จอห์นนี่ เหงียน และโงแทนหวั่น ที่มาโปรโมทภาพยนตร์เวียดนามฟอร์มยักษ์เรื่อง The Rebel โธมัส ลิฟซี่ นักแสดงลูกครึ่งไทย – อเมริกัน จากภาพยนตร์เรื่อง Fangs และ Unchained เคท ดิกกี้ นักแสดงนำจาก Red Road ฯลฯ ซึ่งจัดบรรยากาศงานรับรองตั้งแต่หน้าลิฟท์แก้วชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์


ดร.สุวิทย์ ยอดมณี ได้กล่าวถึงความสำเร็จของงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ที่ได้มีการจัดต่อเนื่องและยกระดับสู่ความเป็นสากลมากขึ้น ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อการตอกย้ำภาพลักษณ์และตำแหน่งของประเทศไทย ที่มีศักยภาพพร้อมสู่ความเป็นศูนย์กลางด้านภาพยนตร์ในภูมิภาคนี้ ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ จะได้รับประสบการณ์ด้วยตัวเอง ในโอกาสเดียวกันนี้ ดร.สุวิทธิ์ ยังได้กล่าวถึงรัฐบาลไทยได้ให้ความสำคัญอย่างมากต่ออุตสาหกรรมภาพยนตร์และการอำนวยความสะดวกต่อการเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย ด้วยการจัดตั้งศูนย์บริการเบ็ดเสร็จ หรือ วันสต็อป เซอร์วิส ที่ได้มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อเช้าวานเดียวกันนี้


สำหรับภาพยนตร์เปิดของเทศกาลฯ ได้มีการจัดฉายภาพยนตร์ของฮังการี เรื่อง Children of Glory สร้างจากเรื่องจริงในประวัติศาสตร์วงการโอลิมปิคในการแข่งขันโปโลน้ำ ระหว่างฮังการีกับสหภาพโซเวียต ที่เมลเบิร์นเมื่อปี 1956 ซึ่งถือว่าเป็นการแข่งขันที่รุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์การกีฬา เมื่อการแข่งขันได้กลายเป็นตัวแทนของสงครามที่เกิดขึ้นระหว่างสองประเทศนี้ โดยมีการขนานนามเหตุการณ์ครั้งนี้ว่า The Blood in Water Match


Children of Glory นอกจากจะฉายเป็นภาพยนตร์เปิดของเทศกาลแล้ว ยังจะนำมาจัดฉายให้ได้ชมกันอีก 3 รอบซึ่งสามารถตรวจสอบรอบฉาย เนื้อเรื่องย่อได้จากเว็บไซต์ของเทศกาล www.bangkokfilm.org และเลือกชมภาพยนตร์คุณภาพ ณ โรงภาพยนตร์ เอสเอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ชั้น 7 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่ 20-28 กรกฏาคม 2550 เว้นวันที่ 19 และ 29 กรกฏาคม ซึ่งเป็นพิธีเปิด-ปิดเทศกาล


""
""
""
""
""
""
""
""
""
""
""
""
""
""
""
""
""
""
""
""
""

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top