Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ลูน่าซี (LUNA SEA) ส่อเค้าทะเลพระจันทร์จะกลับมาภายในปีหน้า! (2010-01-23)

จากบทสัมภาษณ์ สุงิโซ (Sugizo) มือกีต้าร์ลีดของวงเนื่องในโอกาสเยือนประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อร่วมถ่ายมิวสิกวีดีโอ JADE เพลงใหม่ของ X-JAPAN โดยสื่อต่างประเทศ ซึ่งมีคำถามเกี่ยวกับเรื่องงานโปรเจ็คท์ต่างๆที่สุงิโซกำลังทำอยู่ในขณะนี้ ทั้งผลงานเดี่ยวของเขา และยูนิตพิเศษอย่างสกิน (S.K.I.N) รวมถึงลูน่าซี (LUNA SEA) ที่แม้จะแยกวงอย่างเป็นทางการตั้งแต่ปี 2000 แล้ว แต่ก็ยังมีคอนเสิร์ตรวมตัวกันอีกครั้งภายใต้ชื่อ GOD BLESS YOU -One Night Dejavu- เมื่อปลายปี 2007  และ 1 ในคำถามเหล่านั้นได้กล่าวถึงหมายกำหนดการในการรวมตัวกันอีกครั้งของลูน่าซี วงร็อคญี่ปุ่นระดับตำนาน ซึ่งอดีตมือกีต้าร์ลีดของวงอย่างสุงิโซก็ได้ให้คำตอบอย่างคลุมเครือเอาไว้ว่า อาจจะมีหมายกำหนดการในปีหน้า แม้จะไม่เปิดเผยข้อมูลเชิงรายละเอียดที่เด่นชัดนัก แต่เพียงเท่านี้ เหล่า สเลฟ (SLAVE)  (ชื่อเรียกแฟนคลับของลูน่าซี)  ทั้งหลายก็คงเตรียมตัวเฮกันได้แล้ว



ความน่าจะเป็นในการกลับมารวมตัวกันอีกครั้งของลูน่าซี เริ่มส่อเค้าเด่นชัดขึ้นตั้งแต่คอนเสิร์ต GOD BLESS YOU –One Night Dejavu- เมื่อปลายปี 2007 ที่เหล่าสมาชิกในวงต่างเข้าขากันได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อว่าเป็นเวลากว่า 7 ปีเต็มแล้วที่พวกเขาไม่ได้ร่วมเล่นดนตรีด้วยกันแบบนี้  จนเกิดการรวมตัวแบบเฉพาะกิจของลูน่าซี ตามมาอีกครั้งในคอนเสิร์ต Hide Memorial Summit ที่จัดขึ้นเพื่อระลึกถึงฮิเดะ (Hide) อดีตมือกีตาร์วง X-JAPAN ผู้ล่วงลับโดยเฉพาะ  ซึ่งเป็นที่รู้กันดีกว่าฮิเดะคือรุ่นพี่ในวงการดนตรีที่เหล่าสมาชิกวงลูน่าซีต่างให้ความเคารพนับถือมากที่สุดคนหนึ่ง อีกทั้งบนเวที Hide Memorial Summit ยังมีการหยอกล้อกันจากรุ่นพี่ในวงการอย่าง X-JAPAN ถึงการกลับมารวมตัวอีกครั้งของลูน่าซีอย่างสนุกสนานอีกด้วย
และในที่สุดเหล่าสเลฟ (SLAVE) ก็ได้ตื่นเต้นกันอีกระลอก เมื่อลูน่าซีประกาศเปิดหน้าเว็บไซต์ myspace ของวงอย่างเป็นทางการเมื่อปลายปี 2009 ที่ผ่านมา รวมถึงส่งการ์ดอวยพรปีใหม่ให้สมาชิก Official Fanclub “SLAVE” จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความน่าจะเป็นต่าง ๆ นานาในการกลับมารวมตัวกันอีกครั้งอย่างเป็นวงกว้าง



กระทั่งปัจจุบัน ดูเหมือนว่าเค้าแห่งความหวังของแฟนเพลงของพวกเขาจะเริ่มเด่นชัดขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อสมาชิกลูน่าซีต่างประกาศออกผลงานเดี่ยวของตนเองในเวลาไล่เลี่ยกัน เริ่มจากเจ (J) อดีตมือเบสของวงที่ประกาศวางแผงอัลบั้มใหม่ “Here comes nameless sunrise” ตั้งแต่ปลายปี 2009 ตามด้วยคาวามุระ ริวอิจิ (Kawamura Ryuichi) อดีตนักร้องนำที่กำลังจะออกซิงเกิลใหม่ “Dakishimete” ปลายเดือนมกรานี้ พร้อม ๆ กับสุงิโซอดีตมือกีต้าร์ลีดของวงที่มีกำหนดการปล่อยซิงเกิลใหม่ “FATIMA” หลังริวอิจิเพียง 7 วัน ปิดท้ายด้วยอัลบั้มใหม่ของอดีตมือกีต้าร์ริทึ่มอย่างอิโนะรัน (INORAN) ภายใต้ชื่อ “Watercolor” ที่จะออกต้นเดือนมีนาคมนี้เช่นกัน 



ส่วนชินยะ (Shinya) อดีตมือกลองประจำวงนั้น แม้จะไม่มีผลงานเดี่ยวที่เด่นชัดนัก แต่ก็มักจะร่วมเล่นดนตรีให้กับวงต่าง ๆ อย่างสม่ำเสมอ เช่น คอนเสิร์ต Jack in the box เป็นคอนเสิร์ตรวมค่าย Danger Crue สังกัดใหญ่ที่ผลิตศิลปินอย่างลาร์ค ออง เซียล (L’Arc~en~Ciel) เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ชินยะก็เป็น 1 ในแขกรับเชิญที่ได้เล่นร่วมกับ เท็ตสึยะ (Tetsuya) มือเบสและหัวหน้าวงลาร์ค ออง เซียล และมาโอะ (Mao) นักร้องนำวงซิด (SID) จนอาจพูดได้ว่า เขาเป็นบุคคลที่พร้อมที่สุด ที่จะรอลูน่าซีให้กลับมา  จากกำหนดการทั้งหมดทำให้ดูราวกับว่าพวกเขาพร้อมแล้วที่จะเคลียร์ตารางสู่โปรเจ็คท์อันยิ่งใหญ่ซึ่งจะเป็นอย่างที่ทุกคนรอคอยกันหรือไม่คงต้องจับตามองกันต่อไปอย่าให้คลาดสายตา


ลิ้งค์ LUNA SEA myspace : http://myspace.com/lunasea



รูปล่าสุดของ SUGIZO จาก barks.jp





เพลง JADE – X JAPAN



รูป Sugizo & X-JAPAN ที่ฮอลลิวูด





คอนเสิร์ต GOD BLESS YOU –One Night Dejavu- เพลง wish





คลิป Hide MM Summit เพลง Believe (X JAPAN & LUNA SEA)



รูป Hide MM Summit




การ์ดอวยพรปีใหม่จาก FC.SLAVE

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top