Connect with us

PINGBOOK

KOREA

(อัพเดท SM โต้) สื่อจีนเผย ‘ฮันคยอง ถูก โซนยอชิแด ดูหมิ่น’ ชาวเน็ตสวดนั่งเทียนเขียน ต้นสังกัดเผย ฮันคยอง ไม่ร่วมงานเพลงปลายปี (2009-12-27)

สื่อประเทศจีนตีข่าว “ฮันคยอง แห่ง ซุปเปอร์จูเนียร์ เคยถูก โซนยอชิแด ดูหมิ่น” ซึ่งหลังจากข่าวนี้ออกไปก็ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงจนทำอินเตอร์เน็ตร้อน


เว็บพอร์ทัลไซต์ประจำประเทศจีน WXRB.COM และ Sohu.com เปิดเผยบทความเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2552 กล่าว “สำหรับเหตุที่ฮันคยองสมาชิกวงซุปเปอร์จูเนียร์ยื่นเรื่องคดีความยกเลิกสัญญานั้นไม่ใช่เพราะไม่พึงพอใจกับสัญญาและข้อจำกัดในการทำกิจกรรมเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงบาดแผลที่เขาได้รับจากความไม่เข้ากันของคนในบริษัทอีกด้วย” สื่อจีนกล่าว


Sohu.com กล่าวต่อ “ขณะนี้ที่ฮันคยองกำลังอยู่ในขั้นตอนของคดีความเกี่ยวกับสัญญากับทางต้นสังกัด SM Entertainment เมื่อย้อนกลับไปในอดีตเขาเคยได้รับคำพูดอันแสนเจ็บปวดจากศิลปินร่วมค่ายอย่างโซนยอชิแดอีกด้วย โดยเฉพาะเหตุผลที่เขาต้องการจะออกจากสัญญาในครั้งนี้ไม่ใช่มีแค่ความกดดันและกฏเกณฑ์ต่างๆเท่านั้น แต่ตลอดระยะเวลากว่า 2 ปีที่ผ่านมา เขาทำเพียงแต่งานจนส่งผลให้สุดท้ายนั้นต้องเป็นโรคกระเพาะในที่สุด”


สื่อจีนกล่าวต่อ “ด้วยโรคกระเพาะที่เขากำลังประสบอยู่ทำให้ฮันคยองยื่นเรื่องไปยังต้นสังกัดว่าขอพักผ่อนแต่เขาก็ได้รับการปฏิเสธ ในขณะที่โซนยอชิแดก็เคยได้กล่าวดูหมิ่นหลายครั้งจนทำให้เขาต้องอับอาย ยกตัวอย่างเช่น ‘พี่คะ! พี่คิดว่าย้อมผมเป็นสีเหลืองแล้วจะเหมือนคนเกาหลีเหรอคะ?’ จากคำพูดเหล่านี้ทำให้ฮันคยองไม่สามารถทนต่อไปได้อีก” สื่อจีนเผย


ด้วยเหตนี้ทำให้ชาวเน็ตเกาหลีเมื่อได้อ่านข่าวนี้ต่างกล่าว “แค่อ่านดูก็รู้แล้วว่าจีนนั่งเทียนเขียนข่าวเพื่อตลบหลังเกาหลี บิดเบือนจริงๆ” บ้างก็กล่าว “สื่อจีนรู้อยู่แล้วว่าข่าวนี้ต้องทำให้แฟนคลับซุปเปอร์จูเนียร์กับโซนยอชิแดต้องรบกัน” ต่างกล่าวด้วยความเศร้า


ในขณะเดียวกันยังมีรายงานเข้ามาอีกด้วยว่าในช่วงปลายปีนี้ ฮันคยอง จะไม่เข้าร่วมงานทั้งหมด ทีมงานซุปเปอร์จูเนียร์ เปิดเผยว่า “เป็นกรณีที่ละเอียดอ่อนครับ” เขากล่าวต่อ “ตอนนี้ฮันคยองอยู่ในประเทศจีนครับ จริงๆตามแผนเดิมเขาต้องเดินทางกลับมาที่เกาหลีแล้วครับ แต่ว่าเขาได้เลื่อนกำหนดการณ์นั้นออกไปอีกครับ” เขากล่าว


ด้วยเหตุนี้ทำให้ฮันคยองจะไม่เข้าร่วมงานมหกรรมดนตรีตั้งแต่ 29 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป


อัพเดท 27 ธันวาคม 2552 เวลา 17.45 น. ล่าสุดช่วงเย็นวันที่ 27 ธันวาคม 2552 ต้นสังกัด SM Entertainment ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับข่าวนี้ว่า “ตอนนี้เราได้สอบถามไปทางสมาชิกโซนยอชิแดและได้รับคำยืนยันกลับมาแล้วปรากฏว่าทั้งหมดไม่เป็นความจริงเลยครับ พวกเธอรู้สึกเศร้าใจและมึนงงมากที่มีข่าวลักษณะนี้ออกมา เพราะว่าพวกเธอและเขาทั้งหมดก็มีความสัมพันธ์ราวกับเป็นกับคนในครอบครัวเดียวกันครับ”


อนึ่ง เมื่อวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา ฮันคยอง ได้ยืนเรื่องคดีความเข้าสู่ชั้นศาลเพื่อขอยกเลิกสัญญากับต้นสังกัด SM Entertainment เหตุที่สัญญาไม่เป็นธรรมคล้ายคลึงกับกรณีของ 3 สมาชิกวง ดงบังชินกิ (TVXQ!) นั่นเอง

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top