Connect with us

PINGBOOK

KOREA

โซนยอชิแด (SNSD) คว้าเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮ้อตประจำปี 2009 โดย MBC ‘Section TV’ (2009-12-12)

โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae) คว้าตำแหน่งสุดยอดเกิร์ลกรุ๊ปประจำปี 2552


เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2552 ในรายการ MBC ‘Section TV’ ในช่วงการจัดอันดับดาราซีซั่น 2 ภายใต้หัวข้อ ‘นักร้องที่ร้อนแรงที่สุดในวงการเพลงเกาหลีประจำปี 2009’ ผลปรากฏว่า โซนยอชิแด สามารถคว้าอันดับที่ 1 ไปได้เป็นผลสำเร็จ โดยก่อนหน้านี้พวกเธอก็เพิ่งจะคว้ารางวัล ‘เพลงดิจิตอลแดซัง’ ในงาน ‘2009 Golden Disk Awards’ เป็นเครื่องยืนยันได้ถึงความฮ็อตอย่างแท้จริง


โซนยอชิแด ได้สร้างปรากฏการณ์ ‘Gee’ ซินโดรมเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา พวกเธอมาพร้อมกับสกินนี่ยีนส์ที่ได้สร้างปรากฏการณ์แฟชั่นไปทั่วเมือง ในขณะที่แฟนๆก็ได้อัพโหลดคลิปวีดีโอเลียนแบบเพลงของพวกเธอเป็นจำนวนมากจนส่งให้โซนยอชิแดกลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ปแห่งเกาหลีไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ไม่เพียงเท่านั้นในช่วงครึ่งปีหลัง โซนยอชิแด กลับมาอีกครั้งพร้อมกับผลงานมินิอัลบั้มชุดที่ 2 ‘Tell Me Your Wish’ ที่มาในชุดแต่งกายเครื่องแบบทหารสาวรวมถึงกางเกงขาสั้นที่โชว์เรียวขาอันแสนเซ็กซี่


อันดับที่ 2 ตกเป็นของ Brown Eyed Girls ที่มาพร้อมกับท่าเต้น ‘ชีกอนบัง’ ในเพลง ‘Abracadabra’ ที่สร้างปรากฏการณ์ท่าเต้นสุดฮ็อตประจำปี 2552 จนสามารถระเบิดความร้อนแรงให้กับวงการเพลงประจำปีนี้ได้เป็นอย่างมาก


อันดับที่ 3 ไอดอลสัตว์ป่า 2PM ที่เพิ่งจะคัมแบ็คพร้อมเพลง ‘Heartbeat’ ก็ได้รับความรักจากแฟนๆเป็นอย่างมากถัดจากเพลง ‘Again&Again’ และ ‘I Hate You’ ถึงแม้ว่าแจบอมหัวหน้าวงจะเดินทางกลับไปพักที่สหรัฐอเมริกาแล้วก็ตามที


อันดับที่ 4 แบกจียอง (Baek Ji Young) นักร้องสาวเสียงคุณภาพที่สามารถโชว์เสน่ห์ได้หลากหลายทั้งแนวบัลลาดไปจนถึงเพลงแดนซ์สุดมันอย่าง ‘My Ear’s Candy’ ที่เคยร่วมกับ แทคยอน (Taecyeon) แห่ง 2PM มาก่อนหน้านี้


อันดับที่ 5 เจ้าของรางวัลแดซังแผ่นเสียงจากงาน ‘2009 Golden Disk Awards’ อย่าง ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior) ที่มีเพลงสุดฮ็อตอย่าง ‘Sorry, Sorry’


นอกจากนี้ยังมีอันดับที่ 6 ‘Infinity Challenge’, อันดับที่ 7 ‘2NE1’, อันดับที่ 8 จีดรากอน (G-Dragon), อันดับที่ 9 ‘SHINee’, อันดับที่ 10 ‘Jang Ki Ha and the Faces’, อันดับที่ 12 ‘f(x)’, อันดับที่ 13 ‘Kim Tae Woo’, อันดับที่ 14 ‘4minute’, และอันดับที่ 15 ‘Norazo’

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top