Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ยังฮยอนซอก แห่ง YG แถลงการณ์ขออภัยกรณีฉากหวิวในคอนฯ จีดรากอน (G-Dragon) ‘Shine A Light’ (2009-12-11)

YG Entertainment ต้นสังกัดศิลปินหนุ่ม ออกแถลงการณ์ขออภัยกรณีคำวิจารณ์การกระทำในแบบลามกกับคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในชีวิตของ จีดรากอน (G-Dragon)


ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2552 ณ ยิมเนเซียมสเตเดียม สวนโอลิมปิค กรุงโซล จีดรากอน เปิดฉากคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในชีวิต และหนึ่งในโชว์วันนั้นมีฉากที่เขาทำท่าทางชวนให้นึกถึงการร่วมเพศกับแดนเซอร์สาวบนเตียงที่ถูกติดตั้งในแบบพิเศษ จนทำให้บรรดาแฟนๆวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมกันอย่างกว้างขวาง ในขณะเดียวกัน กระทรวงสาธารณสุขความผาสุขและครอบครัวแห่งเกาหลี (Ministry for Health, Welfare and Family Affairs) ก็ออกโรงออกมาเตรียมเข้าสอบสวนสำหรับการกระทำให้ครั้งนี้ว่าอาจจะขัดกับกฏหมายการคุ้มครองเยาวชนหรือไม่อีกด้วยเช่นกัน


ล่าสุด ยังฮยอกซอก ประธาน YG เปิดเผยผ่านสื่อมวลชนเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2552 กล่าว “เราทราบข่าวทางอินเตอร์เน็ตเมื่อวานนี้ว่า ทางกระทรวงสาธารณสุขฯ ได้ออกมาเปิดเผยว่าพวกเขาได้สั่งให้มีการตรวจสอบถึงการกระทำที่เกิดขึ้นในบางส่วนของคอนเสิร์ตจีดรากอนซึ่งอาจจะขัดกับกฏหมายการคุ้มครองเยาวชน” เขากล่าว


ยังฮยอนซอกกล่าว “สำหรับคอนเสิร์ตเดี่ยวของนักร้องไม่ว่าจะเป็นใครก็อยากจะให้โชว์ของพวกเขาออกมาเหมือนกับภาพที่วาดเอาไว้ในความฝัน แต่ในทางตรงกันข้ามเวทีนี้ก็จะเป็นเวทีที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความกดดันเช่นกัน” เสริม “มันแตกต่างกับการโชว์เพลงเพียง 1 ถึง 2 เพลงตามรายการโทรทัศน์ทั่วๆไป แต่นี่คือโชว์ความยาว 2 ชั่วโมง 30 นาที ที่นักร้องเพียงหนึ่งคนนั้นจะได้โชว์ความสามารถได้อย่างเต็มรูปแบบและเต็มกำลังเพื่อสะกดผู้ชม ทั้งหมดทั้งมวลมันเกิดจากการที่เขาต้องการโชว์ภาพลักษณ์ให้หลากหลายที่สุดเพื่อแฟนๆทุกคนให้สมกับความคาดหวังที่เขาได้รับ” เขากล่าว


อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ก็ทำให้ต้นสังกัดรู้สึกรับผิดชอบกับการกระทำของเขาเช่นกัน ยังฮยอนซอก กล่าว “ในฐานะที่เราเป็นต้นสังกัดเพลงเราน่าจะต้องตระหนักให้มากว่าเรานั้นมีส่วนสำคัญในความรับผิดชอบต่ออิทธิพลที่จะเกิดขึ้นกับเยาวชน จากเรื่องที่คนเพียงคนเดียวที่ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆนั้น เราอยากจะโค้งคำนับขออภัยต่อทุกคนครับ” เขากล่าว


เขากล่าว “ก็เหมือนกับภาษิตที่ว่า ‘เรื่องครหาใดๆต้องมีมูล’ เมื่อเราได้รับเสียงวิจารณ์เราไม่เคยมีความคิดที่จะแก้ตัวหรือหาเหตุผลเพื่อหลบเลี่ยงใดๆเลยครับ” เสริม “สำหรับเรื่องที่ทางกระทรวงฯแจ้งว่าพวกเขาจะเข้ามาตรวจสอบในเรื่องนี้เนื่องจากอาจจะมีการละเมิดกฏหมายคุ้มครองเยาวชนในบางส่วนนั้น ทางเรายินดีที่จะให้ความร่วมมือและพร้อมรับผิดชอบต่อการดำเนินการทางด้านกฏหมายอย่างเต็มที่ครับ” เขากล่าว


ยังฮยอนซอกกล่าว “และจากประเด็นที่กระทรวงฯแสดงให้เห็นนี้ทำให้เราจะตัดฉากที่มีปัญหาทั้งหมดออกไปใน DVD ที่เตรียมวางจำหน่ายในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าออกทั้งหมดครับ” เสริม “และอีกครั้งที่เราอยากจะขออภัยทุกๆท่านด้วยหัวใจจริงครับ เพื่อไม่ให้มีเรื่องราวลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก เราจะพยายามกันอย่างหนักต่อไปครับ ขอบคุณครับ” เขากล่าวปิด

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top