Connect with us

PINGBOOK

KOREA

โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae) คว้าเกิร์ลกรุ๊ปแห่งปี 2009 ใน Bugs Music Awards (2009-12-10)

เว็บพอร์ทัลไซต์ออนไลน์เพลงชื่อดัง ‘BUGS’ เผย โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae) เป็นเกิร์ลกรุ๊ปแห่งปี


Bugs (www.bugs.co.kr) เว็บพอร์ทัลเพลงเบอร์ 1 เปิดเผยผลรางวัลในกิจกรรม Bugs Music Awards ที่มีขึ้นตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายนรวมเวลา 20 วัน โดยผลการสำรวจในครั้งนี้เกิดจากการร่วมลงคะแนนจากสมาชิกในเว็บไซต์จำนวน 110,000 คน ซึ่งเปิดให้ลงคะแนนได้เพียง 1 คนต่อ 1 คะแนนเท่านั้นและใช้คะแนนช่องทางออนไลน์ทั้งหมด 100% ซึ่งการมีกฏเกณฑ์ที่เต็มไปด้วยข้อจำกัดนี้ก็เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่เที่ยงตรงนั่นเอง


Bugs Music Awards ในปีนี้แบ่งออกเป็น K-POP, Pop Song (ต่างชาติ), TV Drama, Hiphop, Trot, Indy รวมทั้งหมด 6 สาขาแนวเพลง นอกจากนี้ยังมีรางวัล New Artist (นักร้องหน้าใหม่) และ Girl Group of the Year (เกิร์ลกรุ๊ปแห่งปี) เพิ่มมาเป็น 2 รางวัลพิเศษรวมทั้งหมด 8 รางวัลด้วยกัน


สำหรับศิลปินที่เข้าชิงรางวัลเกิร์ลกรุ๊ปแห่งปีประจำปีนี้ประกอบไปด้วย โซนยอชิแด, f(x) และคาร่า (KARA) และการที่เพลง ‘Gee’ และ ‘Tell Me Your Wish’ ได้รับความนิยมอย่างมากส่งผลให้โซนยอชิแดคว้าอันดับที่ 1 ไปได้สำเร็จ


‘รางวัลเพลงแห่งปี’ ตกเป็นของเพลง ‘Sorry, Sorry’ จาก ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior) ในขณะที่พวกเขาวางจำหน่ายอัลบั้มเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เพลง ‘Sorry, Sorry’ ก็สามารถขึ้นอันดับที่ 1 ในชาร์ตได้เป็นผลสำเร็จ อีกทั้งในชาร์ตฟังเพลงประจำปี 2552 เพลงนี้ก็ยังติดในอันดับที่ 3 และอันดับที่ 6 กับชาร์ตดาวน์โหลด ก็เป็นเครื่องยืนยันได้ถึงความรักจากแฟนๆที่มีให้ซุปเปอร์จูเนียร์ได้เป็นอย่างมาก


ตามหลัง ‘Sorry, Sorry’ มาในอันดับที่ 2 และ 3 นั้นตกเป็นเพลง ‘Gee’ ของ โซนยอชิแด และ ‘Again & Again’ ของ 2PM ในขณะที่ทางด้าน คิมแทอู อย่าง ‘Love Rain’ คว้าอันดับที่ 4 ไปได้ (5.50%)


เพลง ‘POP SONG’ ประจำปีอันดับที่ 1 ตกเป็นของเพลง ‘Insomnia’ โดย Craig David ตามด้วยอันดับที่ 2 อย่าง ‘Boom Boom Pow’ จาก Black Eyed Peas และอันดับที่ 3 ‘Honesty’ โดย Beyonce


ในขณะที่เพลงประกอบละครยอดเยี่ยมอันดับที่ 1 ตกเป็นของเพลง ‘Because I’m Stupid’ โดย SS501 จากละครเรื่อง ‘Boys Over Flowers’


สำหรับ ‘ศิลปินหน้าใหม่แห่งปี’ ตกเป็นของ f(x) พวกเธอได้รับความรักอย่างมากจากผลงานซิงเกิ้ล ‘LA chA TA’ และ ‘Chu’ นั่นเอง


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top