Connect with us

PINGBOOK

KOREA

‘Boys Over Flowers’, ‘So Nyeo Shi Dae’ คว้าสุดยอดคำค้นประจำปี 2009 พอร์ทัลไซต์เบอร์หนึ่ง NAVER.com (2009-12-09)

การเสียชีวิตของคนดังอย่าง ‘Michael Jackson’, ‘No Mu Hyun’, ‘Jang Ja Yeon’ ส่งผลให้ชื่อของพวกเขาสามารถทะยานติดชาร์คคำค้นยอดฮิตประจำปี ในขณะเดียวกันท่ามกลางคำค้นยอดนิยมประจำปีนี้บรรชื่อคำค้นที่เป็นชื่อหญิงสาวก็ได้รับความนิยมอย่างถ้วนหน้าเช่นเดียวกัน


8 ธันวาคม 2552 NHN เจ้าของเว็บไซต์พอร์ทัลอันดับที่ 1 ของเกาหลีอย่าง ‘NAVER’ ได้เปิดเผยผลคำค้นยอดนิยมประจำปี 2552 (มกราคม~พฤศจิกายน 2552) ซึ่งมีทั้ง ‘ชาร์ตรวมสุดยอดคำค้นประจำปี 2552’ ในขณะเดียวกันก็ยังมีชาร์ตคำค้นที่แบ่งออกตามหมวดหมู่ประเภทของคำค้น ชาร์ตรายเดือน รวมถึงแบ่งตามเพศของผู้ค้นอีกด้วยเช่นเดียวกัน


สำหรับในชาร์ตรวมคำค้นยอดนิยมนั้นมีคำว่า ‘Michael Jackson’, ‘No Mu Hyun’, ‘Jang Ja Yeon’ ซึ่งได้เสียชีวิตไปแล้วติดอยู่ในชาร์ตรวม 3 คำค้น ซึ่งจากการที่ทุกฝ่ายต่างร่วมไว้อาลัยต่อจากไปของบุคคลสำคัญในครั้งนี้ส่งผลให้บรรยากาศในปีนี้เต็มไปด้วยความอาลัยอาวรณ์กันโดยถ้วนหน้า


อีกทั้งในชาร์ตรวมคำค้นยอดนิยม 10 อันดับนั้นมีฝ่ายช่ายที่ติดชาร์ตประกอบไปด้วย ‘2PM’, ‘No Mu Hyun’, ‘Michael Jackson’ รวม 3 รายชื่อ ส่วนทางด้านฝ่ายหญิงนั้นประกอบไปด้วย ‘Kim Yuna’, ‘So Nyeo Shi Dae’, ‘UEE’, ‘2NE1’ รวมทั้งหมด 5 รายชื่อด้วยกัน เรียกได้ปีนี้เป็นปีของ ‘เกิร์ลพาวเวอร์’ อย่างแท้จริงเลยทีเดียว


ในขณะที่เมื่อดูตามหมวดหมู่ ทางด้านภาพยนตร์นั้นเรื่อง ‘Haeundae’ สามารถคว้าอันดับที่ 1 ในตารางได้เป็นผลสำเร็จ นอกจากเรื่องนี้แล้วในท็อป 10 ยังมีภาพยนตร์เรื่องอื่นเช่น ‘Thirst’, ‘National Athlete’, ‘Mother’, ‘Frozen Flower’, ‘Speedy Scandal’, ‘Ogamdo’ โดยเป็นภาพยนตร์เกาหลีถึง 7 เรื่องเลยทีเดียว


โดยเฉพาะกับชาร์ตคำค้นยอดนิยมที่แบ่งตามเพศนั้นปรากฏว่าทั้งชายและหญิงต่างค้นคำว่า ‘So Nyeo Shi Dae’, ‘Boys Over Flowers’, ‘2NE1’, ‘Queen Seondeok’ กันเป็นจำนวนมาก ในขณะที่ถ้าแบ่งเฉพาะคำค้นจากเพศชาย จะตกเป็นคำค้นของ ‘So Nyeo Shi Dae’, ‘UEE’ และ ‘iPhone’ ซึ่งสามารถนั่งแท่นอันดับที่ 1~3 ได้สำเร็จ ตามด้วย ‘Boys Over Flowers’, ‘Infinity Challenge’, ‘2NE1’, ‘Queen Seondeok’, ‘Joo Ah Min’, ‘Son Dam Bi’ และนักแสดงหน้าใหม่ ‘Park Bo Young’


สำหรับทางด้านฝ่ายหญิงนั้นคำค้นยอดฮิตอันดับที่ 1 คือ ‘Boys Over Flowers’ ตามด้วย ‘BIGBANG’, ‘So Nyeo Shi Dae’, ‘2PM’, ‘Dong Bang Shin Ki’, ‘Queen Seondeok’, ‘SHINee’, ‘2NE1’, ‘Temptation of Wife’ และนักสเก็ตน้ำแข็งสาว ‘Kim Yuna’


อนึ่ง สำหรับชาร์คำค้นที่แบ่งตามประเภทต่างๆสามารถชมได้ผ่านทางบล้อคของ NAVER (http://blog.naver..com/naver_search/20094675390) ได้ด้วยตนเอง


""


""
""


""


""


""


""


""


""


""

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top