Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ซุปเปอร์จูเนียร์-โซนยอชิแด ชวนชาวโซลร้องเพลง ‘SEOUL SONG’ ต้อนรับปี 2010 (2009-12-08)

ชาวเมืองกรุงโซลเตรียมพบกับเพลงประจำเมืองซึ่งสามารถร้องตามกันได้อย่างง่ายๆ โดยเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปีหน้า


สำหรับเพลงของกรุงโซลนี้จะเป็นตัวแทนในด้านความหวังและความภาคภูมิของชาวโซล เมืองหลวงแห่งเกาหลีใต้ โดยก่อนหน้านี้มีการเปิดเผยว่าเพลงใหม่นี้จะถูกนำไปใช้ในกิจกรรมสำคัญต่างๆที่เกิดขึ้นในกรุงโซล ตลอดช่วงต้นปี 2553


ย้อนกลับไปเมื่อปี 2546 นักร้องสาวแห่งเกาหลีอย่าง โบอา (BoA) เคยร่วมร้องเพลงประจำกรุงโซลอย่าง ‘The Lights Of Seoul (서울의 빛)’ มาแล้ว อย่างไรก็ตามด้วยความที่เพลงในตอนนั้นเป็นเวอร์ชั่นแดนซ์ ทำให้เกิดข้อจำกัดในการร้องเพลงนี้จากชาวโซลนั่นเอง


อีกทั้งเมื่อช่วงปีที่ผ่านมา โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae) และ ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior) ก็เคยร่วมกันร้องเพลง ‘SEOUL SONG’ มาแล้วครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตามในตอนนั้นเพลงได้ถูกประพันธ์ขึ้นเพื่อมีเป้าหมายโปรโมทกรุงโซลในต่างประเทศเท่านั้น


ด้วยเหตุนี้ทำให้เพลงประจำเมืองที่ถูกประพันธ์ใหม่นี้ได้รับการถ่ายทอดออกมาในรูปแบบที่มีเมโลดี้เรียบง่ายเหมาะสมกับการจดจำและขับร้องตามจากชาวเมืองโซล และในขณะเดียวกันเพื่อให้เข้าได้กับชาวเมืองในทุกวัย ทำให้ทางกรุงโซลวางแผนที่จะทำเพลงนี้ออกมาในหลากหลายเวอร์ชั่น ท่ามกลางศิลปินนักร้องในช่วงอายุต่างๆด้วยเช่นกัน


เนื้อหาของเพลงอย่าง ‘กรุงโซลเมืองแห่งโลกที่ใสสะอาดและเต็มไปด้วยเสน่ห์’ ก็ยังสามารถสร้างความมั่นใจและเพิ่มความหวังให้กับชาวเมือง ท่ามกลางภาพลักษณ์ของกรุงโซลรวมถึงสถานที่ต่างๆที่ถูกถ่ายทอดออกมาได้อย่างชัดเจน


คิมซอนซุน ฝ่ายประชาสัมพันธ์กรุงโซลเปิดเผยว่า “ผมคิดว่าในทุกครั้งที่กิจกรรมต่างๆจบลงแล้วชาวเมืองสามารถร้องเพลงนี้ตามไปด้วยพร้อมๆกันได้มันคงจะดีมากๆเลยครับ” ในขณะเดียวกัน “เราไม่ได้อยากจะให้เพลงนี้มาแล้วก็ไปครับ แต่เราอยากให้ทุกคนสามารถร้องเพลงนี้ได้อย่างสนุกสนานไปอีกเป็นเวลายาวนานครับ” เขากล่าว




Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top