Connect with us

PINGBOOK

KOREA

เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี ‘After School·2NE1·Brown Eyed Girls’ ครองชาร์ต Dosirak ต้นเดือนธันวาคม (2009-12-08)

เกิร์ลกรุ๊ปประสานพลังระเบิดชาร์ตเพลงออนไลน์ถ้วนหน้า


เว็บไซต์พอร์ทัลมิวสิค Dosirak (โดชีรัก/www.dosirak.com) เปิดเผยชาร์ตเพลงประจำสัปดาห์ที่ 1 เดือนธันวาคม 2552 ปรากฏว่าเพลง ‘Because of You’ ของ After School สามารถขึ้นนั่งแท่นอันดับที่ 1 ได้เป็นผลสำเร็จ


หลังจากที่ After School เปิดตัวผลงานอัลบั้มใหม่พร้อมกับสองสมาชิกใหม่อย่าง เรนะ (Reina) และ นานะ (Nana) กลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ป 7 สาวส่งผลให้ความร้อนแรงของพวกเธอทำให้เพลงใหม่ของ 2PM ต้องตกลงไปอยู่ในอันดับที่ 3 ส่วนทางด้าน 2NE1 ที่มาพร้อมกับสองสาว CL และ มินจี (Minzy) ในเพลง ‘Please Don’t Go’ ก็สามารถไต่ขึ้นมาอีก 2 อันดับจากสัปดาห์ที่ผ่านมา จนมานั่งอยู่ในอันดับที่ 2 ประจำสัปดาห์แรกของเดือนธันวาคมนี้


อันดับที่ 4 ตกเป็นของสมาชิกจาก 2NE1 อย่าง พัคบม (Park Bom) ในเพลง ‘You And I’, อันดับที่ 5 ‘Sign’ ของ Brown Eyed Girls ส่วนอันดับที่ 6 นั้นตกเป็นของเพลง ‘That Guy Voice’ ของ SeeYa, อันดับที่ 7 ‘Please Don’t Forget’ จาก แบกจียอง เพลงประกอบละคร ‘IRIS’ นั่นเอง


โดย 5 อันดับแรกในชาร์ตที่นอกจากไอดอลชายอย่าง 2PM แล้ว เพลงที่เหลือนั้นตกเป็นของเกิร์ลกรุ๊ปด้วยกันทั้งสิ้น ด้วยเหตุนี้เองทำให้ทุกฝ่ายต่างฟันธงว่าในที่สุดแล้ว ปรากฏการณ์เกิร์ลกรุ๊ปนั้นก็สามารถครองตลาดเพลงเกาหลีตลอดปี 2552 ตั้งแต่ช่วงต้นปียันปลายปีกันเลยทีเดียว


นอกจากนี้อันดับที่ 8 ตกเป็นของ U-KISS ในเพลง ‘Man Man Ha Ni’, อันดับที่ 9 ‘Like The First’ ของ ทีอาร่า (T-ARA) และอันดับที่ 10 ‘Chu~♡’ ของ f(x)

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top