Connect with us

PINGBOOK

KOREA

‘Mother-แฮอุนแด-My Love by My Side-National Athlete’ หนังฟอร์มยักษ์เกาหลีแบ่งกวาดรางวัล ‘The Blue Dragon Awards ครั้งที่ 30’ (2009-12-02)

บงจุนโฮ-คิมเฮจา ผู้กำกับและนักแสดงนำผลงานภาพยนตร์เรื่อง ‘Mother’ คว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปีในงาน ‘The Blue Dragon Awards ครั้งที่ 30’


2 ธันวาคม 2552 เวลา 20.00 น. KBS Hall ยออีโด กรุงโซล ภายใต้การดำเนินงานโดย อีบอมซู และคิมเฮซู เปิดฉากงานประกาศผลรางวัลคนภาพยนตร์สุดยิ่งใหญ่ประจำปีภายใต้ชื่อ ‘The Blue Dragon Awards ครั้งที่ 30’ โดยภาพยนตร์ยอดเยี่ยมประจำปีนี้ตกเป็นของภาพยนตร์เรื่อง ‘Mother’


ท่ามกลางการแข่งขันกันอย่างดุเดือดของภาพยนตร์ชื่อดังเกาหลีไม่ว่าจะเป็น Mother, Thirst (박쥐), Haeundae (해운대), National Athlete (국가대표) ต่างแบ่งรางวัลกันไปอย่างถ้วนหน้า โดยภาพยนต์เรื่อง ‘Mother’ นอกจากจะคว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมไปได้แล้ว ยังสามารถคว้ารางวัล นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม(จินกู) และรางวัลกำกับแสงยอดเยี่ยม(ชเวชอลซู พัคดงซุน) รวมทั้งหมด 3 รางวัลด้วยกัน


สำหรับรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมตกเป็นของ คิมยงฮวา จากภาพยนตร์เรื่อง ‘National Athlete’ สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถทำยอดผู้ชมในเกาหลีไปได้กว่า 8 ล้านคนเลยทีเดียว ผู้กำกับคิมเปิดเผยหลังได้รับรางวัลด้วยการขอบคุณพ่อแม่ของเขาที่มอบแรงบันดาลใจในการทำงานโดยไม่เหน็ดเหนื่อยแต่อย่างใด


สองนักแสดงนำชายหญิงยอดเยี่ยมตกเป็นของ คิมมยองมิน (Kim Myung Min) และ ฮาจีวอน (Ha Ji Won) สองคู่รักจากเรื่อง ‘My Love by My Side’ สำหรับทางด้านคิมมยองมินก่อนหน้านี้ก็เพิ่งจะได้รับรางวัลในงาน Daejong Awards และล่าสุดกับ Blue Dragon Awards ก็ยิ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ในความสามารถของเขาได้อย่างชัดเจน ในขณะที่ ฮาจีวอน นั้นนับตั้งแต่เดบิวเข้าสู่วงการมาเป็นเวลา 10 ปีเธอก็สามารถคว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงในครั้งนี้ได้เป็นครั้งแรก ส่งผลให้นับเป็นรางวัลที่มีค่าสำหรับเธอเป็นอย่างมากอีกด้วย


ฮาจีวอน เปิดเผยตอนได้รับรางวัลกล่าว “ในที่สุดฉันก็ได้รับโอกาสสำหรับช่วงเวลาแบบนี้ค่ะ เวลาฉันอยู่ในกองถ่ายฉันมีความปรารถนามากมายค่ะแต่มันไม่เคยเกิดขึ้นสำหรับรางวัลอะไรเลย ฉันรู้สึกขอบคุณมากจริงๆสำหรับรางวัลอันเป็นเกียรตินี้ที่ได้มอบให้กับฉันที่ยังดูไม่สมบูรณ์แบบ ฉันอยากขอบคุณผู้กำกับและทีมงานใน ‘My Love by My Side’ ทุกคนค่ะ และฉันคิดว่าการที่มายืน ณ ตรงนี้ได้ก็เพราะฉันได้พบกับคิมมยองมินค่ะ ฉันจะเป็นนักแสดงที่จะพยายามมอบความรักให้กับทุกคนให้มากกว่าความรักที่ฉันได้รับมานะคะ” เธอกล่าวพร้อมน้ำตา


สำหรับสองรางวัลนักแสดงสมทบชายหญิงยอดเยี่ยมนั้นตกเป็นของ จินกู แห่ง ‘Mother’ และ คิมแฮซุก แห่ง ‘Thirst’ ทางด้านจินกูเปิดเผยว่า “ผมอยากจะกล่าวขอบคุณผู้กำกับ บงจุนโฮ ที่ขณะนี้เขาได้ป่วยและกำลังดูงานประกาศรางวัลนี้จากทีวีอยู่ ขอบคุณคุณคิมเฮจาที่เป็นทั้งแม่และอาจารย์ครับ รวมถึงพี่ชายที่ผมรักอย่างวอนบินด้วยครับ ผมอยากจะมอบรางวัลนี้ให้กับพวกคุณครับ” เสริม “ขอบคุณแม่ของผมและหญิงสาวของผมพัคดงกึนครับ” เขากล่าวพร้อมความสุข


ส่วนรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ชายนั้นตกเป็นของ ยังอิกจุน ผู้กำกับและนักแสดงนำจากเรื่อง ‘Breathless (똥파리)’ ในขณะที่รางวัลนักแสดงหน้าใหม่หญิงนั้นตกเป็นของ คิมกดบี แห่ง ‘Breathless’ และ พัคโบยอง จากเรื่อง ‘Speedy Scandal’ ในวันนี้ พัคโบยอง เปิดเผยว่า “จนกว่าพ่อ(ชาแทฮยอน)ของฉันจะได้รางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ฉันจะมีงานแสดงต่อไปเรื่อยๆค่ะ” เธอกล่าวเรียกเสียงหัวเราะได้เป้นอย่างมาก


อนึ่ง (อดีต) จางจินยอง ที่เสียชีวิตไปเมื่อเเดือนกันยายนที่ผ่านมาด้วยโรคมะเร็งในกระเพราะอาหาร ล่าสุดเธอก็ได้รับรางวัลพิเศษภายในงานนี้อีกด้วยเช่นกัน


◇รายชื่อผู้ได้รับรางวัลในงาน The Blue Dragon Awards ครั้งที่ 30


▲รางวัลผลงานยอดเยี่ยม=Mother(บงจุนโฮ กำกับ)
▲รางวัลผู้กำกับ= คิมยงฮวา(National Athlete/국가대표)
▲รางวัลนักแสดงนำชาย= คิมมยองมิน(My Love by My Side/내사랑 내곁에)
▲รางวัลนักแสดงนำหญิง= ฮาจีวอน (My Love by My Side/내사랑 내곁에)
▲รางวัลนักแสดงสมทบชาย= จินกู(Mother/마더)
▲รางวัลนักแสดงสมทบหญิง= คิมแฮซุก(Thirst/박쥐)
▲รางวัลผู้กำกับหน้าใหม่= คังฮยองชอล(Speedy Scandal/과속스캔들)
▲รางวัลนักแสดงหน้าใหม่ชาย= ยังอิกจุน(Breathless/똥파리)
▲รางวัลนักแสดงหน้าใหม่หญิง= คิมกดบี(Breathless/똥파리), พัคโบยอง(Speedy Scandal/과속 스캔들)
▲รางวัลกำกับภาพ= พัคฮยอนชอล(National Athlete/국가대표)
▲รางวัลกำกับแสง= ชเวชอลซู พัคดงซุน(Mother/마더)
▲รางวัลเพลงประกอบ= โจยองอุค(Thirst/박쥐)
▲รางวัลกำกับศิลป์= โจฮวาซอง, ชเวฮยอนซอก(Private Eye/그림자살인)
▲รางวัลเทคนิคพิเศษ= Hans Ulrik จางซอกโฮ คิมฮีดง(แฮอุนแด/Haeundae/해운대)
▲รางวัลบทภาพยนตร์= อียงจู(Living Death/불신지옥)
▲รางวัลดารายอดนิยมชองจองวอน= อีบยองฮอน ชเวกังฮี ฮาจีวอน ฮาจองอู
▲รางวัลผู้ชมมากที่สุดในเกาหลี= แฮอุนแด(กำกับ ยูเจคยุน)
▲รางวัลภาพยนตร์สั้นชองจองวอน= ‘คูคยอง’(กำกับ คิมฮันคยอล)
▲รางวัลพิเศษ= (อดีต) จางจินยอง



คิมมยองมิน และ ฮาจีวอน แห่ง My Love by My Side

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top