Connect with us

PINGBOOK

KOREA

หิมะโปรย ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กับงาน KOREA FESTIVAL 2009 “SNOWY KOREA IN THAILAND” (2009-11-30)

องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี (Korea Tourism Organization) ร่วมกับ แฮปปี้ โคเรีย บาย เค ที ซี ซี (K.T.C.C) จัดงาน KOREA FESTIVAL 2009 “Snowy Korea In Thailand” ระหว่างวันที่ 27-29 พฤศจิกายน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยงานดังกล่าวได้รับ การสนับสนุนโดย กระทรวงวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว แห่งเกาหลี, และสถานเอกอัครราชทูต
เกาหลี ประจำประเทศไทย


คุณอู เบียง ฮี  ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี กล่าวว่า “Korea Festival 2009 เป็นปีที่ 2 ของการจัดเทศกาลเกาหลี หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในปีที่แล้วซึ่งเป็นปีของการเฉลิมฉลองการครบรอบ 50 ปี ความสัมพันธ์ไทย-เกาหลี ซึ่งในปีนี้จะมาใน theme ของ “Snowy Korea In Thailand” เพื่อให้คนไทยได้สัมผัสกับบรรยากาศของฤดูหนาวที่ปกคลุมไปด้วยหิมะสีขาวของเกาหลี ดังนั้นเราจึงได้เนรมิตบรรยากาศภายในงานให้เข้ากับ Theme งาน ด้วยการสร้างลานสกีจำลองและสาธิตการเล่นสกีให้คนไทยได้ทดลองเล่นสกีกันด้วยพร้อม มี Snow Man และซานตาครอส ที่จะมามอบของขวัญจากเกาหลีให้กับผู้เข้าชมงานตลอด 3 วัน เราใช้งบประมาณในปีนี้ประมาณ 15 ล้านบาท ใช้ทีมงานคนไทยและคนเกาหลีกว่า 200 ชีวิต ซึ่งในจำนวนนี้รวมถึงบรรดานักแสดง ล่าม และสื่อมวลชนเกาหลี เมื่อจบงานนี้แล้วดิฉันเชื่อว่าคนเหล่านี้จะรู้จักประเทศไทยมากขึ้นและอยากกลับมาที่นี่อีก เพราะคนไทยมีน้ำใจและให้การต้อนรับคนเกาหลีอย่างอบอุ่น”


นอกจากประสบการณ์หิมะแล้ว คุณอู เบียง ฮี ยังอธิบายเพิ่มเติมว่า ยังมีประสบการณ์ในด้านอื่นๆ ของเกาหลีที่อยากจะร่วมแบ่งปันให้คนไทยได้รับรู้ นั่นคือเสน่ห์ทางวัฒนธรรมของเกาหลีผ่านการแสดงบนเวที การจัดแสดงชุดฮันบกซึ่งเป็นชุดประจำชาติของเกาหลีให้คนไทยได้ใส่และถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกัน การออกร้านอาหารเกาหลีให้คนไทยได้ลิ้มรสกันในราคาพิเศษและยังเป็นการทำบุญร่วมกัน เนื่องจากมีการนำรายได้ส่วนหนึ่งของการจำหน่ายอาหาร มอบให้กับมูลนิธิศุภนิมิตอีกด้วย


ทางองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลีตั้งความหวังไว้ว่าการจัดเทศกาลเกาหลีหรือ Korea Festival นี้ จะช่วยกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและเกาหลี ให้เปรียบเสมือนเป็นบ้านพี่เมืองน้องกัน ซึ่งจะนำไปสู่การสนับสนุนจุนเจือกัน มีน้ำใจต่อกันในเรื่องต่างๆ มากขึ้น


27 พ.ย. 52 พิธีเปิดสุดยิ่งใหญ่ แขกวีไอพีมากมาย อาทิ  คุณสรรเสริญ  เงารังษี  ผู้อำนวยการ ภูมิภาคเอเชียตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คุณ จอง แฮ อุค อุปทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย คุณ ยู เซ จุน  ผู้อำนวยการบริหารอาวุโสองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี (KTO Executive Director) คุณ ชอย เคบ โยล ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยว จังหวัดกังวอน คุณอิศเรศ จิราธิวัฒน์ ผู้จัดการแผนกพัฒนาธุรกิจ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) คุณ อู เบียง  ฮี  ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี และคุณ ฮง จี ฮี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แฮปปี้โคเรีย บาย เค ที ซี ซี  พร้อมด้วยศิลปินจากสองประเทศ วีเจ สาวสวย จ๋า ณัฐฐาวีรนุช  ทองมี นักแสดงสุดหล่อจากเกาหลี ยุน แทยัง และมินิคอนเสิร์ต จากศิลปินหนุ่มสไตล์เกาหลี อย่าง ฟิล์ม รัฐภูมิ  โตคงทรัพย์ 



28 พ.ย. 52 รอบคัดเลือก STAR AUDITION ซึ่งมีแมวมองจากบริษัทธุรกิจบันเทิงชั้นนำของเกาหลี อาทิ JYP ENTERTAINMENT, GNG และ Starship Entertainment มาร่วมเป็นกรรมการตัดสิน 29 พ.ย. รอบตัดสิน STAR AUDITION และร่วมร้องเพลงฉลอง Christmas ด้วยกันในพิธีปิด พร้อมรับของขวัญมากมายที่ส่งตรงมาจากประเทศเกาหลี 


ตลอดสามวันท่านยังจะได้พบกับ คณะกลองสาวสวยเซ็กซี่จากเกาหลี ชื่อว่า Drum Cat ร่วมด้วย วงบีบอยดังจากเกาหลี B-Boy Baby จะมาสร้างจังหวะ และสีสันของงานให้สนุกสนานยิ่งขึ้นการเปิดให้ชมภาพยนตร์เกาหลีฟรีตลอดเทศกาลที่ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ชั้น 7 เซ็นทรัลเวิลด์ อาทิ    “แฮอึนแด มหาวินาศมนุษยชาติ” (Haeundae) เป็นต้น กิจกรรม PHOTO CONTEST การประกวดรูปภาพความประทับใจเมื่อครั้งที่คุณได้เดินทางไปเกาหลี การออกร้านของบรรดาร้านอาหารชื่อดังที่ส่งตรงจากเกาหลี การแนะนำที่พักสวยงามสำหรับการเล่นสกีในฤดูหนาวจากสถานเล่นสกีชั้นนำของเกาหลี 9 แห่ง พร้อมของที่ระลึกมากมาย จากประเทศเกาหลี


เรื่องราวเกี่ยวกับเกาหลียังคงมีอีกมากและรอการบอกเล่าผ่านการจัดงาน Korea Festival ในปีต่อๆ ไป…



Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top