Connect with us

PINGBOOK

KOREA

แฟนๆ เรน ร่วมกันลงชื่อสนับสนุนในกรณีที่ถูกฟ้องร้องเรื่องชื่อ Rain (2007-06-21)

แฟนๆเรนจากทั่วโลก ร่วมกันลงชื่อคำร้องเพื่อเป็นการสนับสนุนนักร้องสัญชาติเกาหลี Rain ซึ่งในเวลานี้เขากำลังต่อสู้ในชั้นศาลเรื่องการใช้ชื่อของเขาในสหรัฐอเมริกา


ในเว็บไซต์ www.ipetitions.com แฟนๆ ได้เขียนคำร้องในหัวข้อชื่อ “Rain/Bi สมควรจะได้รับการอนุญาตให้ใช้ชื่อของเขาบนเวที” (http://www.ipetitions.com/petition/CloudsofRainBi) นับจนถึงเวลา 0.09 น. ของวันที่ 21 มิถุนายน ก็มีคนลงชื่อสนับสนุนมากกว่า 6,584 แล้ว


คำร้องนี้มีจุดประสงค์เพื่อแสดงพลังของแฟนๆเรน ซึ่งตอนนี้ได้ถูกฟ้องร้องโดยบริษัททำธุรกิจห้องอัดเพลงในรัฐเนวาด้า ซึ่งได้ถือสิทธิ์ในการใช้ชื่อ Rain ในอเมริกา และบริษัทนี้เองก็ยังมีวงดนตรีชื่อ Rain The Beatles Experience อีกด้วย โดยจุดมุ่งหมายของการฟ้องร้องคือต้องการให้เรนยุติการใช้ชื่อ Rain ที่อเมริกา


"ถ้าคุณรู้สึกว่าการฟ้องร้องครั้งนี้เป็นการทำเพื่อชื่อเสียงและเงินทอง ก็จงลงชื่อ ถ้าคุณคิดว่าการกระทำแบบนี้มันผิด ก็จงลงชื่อ ถ้าคุณเป็นแฟนของเรนและอยากให้เขาประสบความสำเร็จในอเมริกา ก็จงลงชื่อคำร้องนี้! เหนือสิ่งอื่นใด คำร้องนี้ต้องการให้เรนสามารถใช้ชื่อของเขาได้ต่อไป" คนเขียนคำร้องอธิบาย


ผลกระทบจากข้อกฏหมายนี้ทำให้คอนเสิร์ตของเรนในอเมริกาต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด บรรดาแฟนๆต่างแสดงความเห็นในเว็บไซต์ว่า พวกเขารักและต้องการสนับสนุนนักร้องเกาหลีคนนี้ แฟนๆส่วนใหญ่รู้สึกโกรธในเรื่องการฟ้องร้องนี้ จนทำให้ต้องการมีการเลื่อนคอนเสิร์ต Rain’s Coming ออกไป


แฟนคนหนึ่งกล่าวว่า เรนควรจะได้รับอนุญาตให้ใช้ชื่อของเขาได้ เพราะว่าชื่อเขาเป็นคำแปลจากภาษาเกาหลีของเขาคือ Bi


แฟนอีกคนหนึ่งซึ่งใช้ยูเซอร์ว่า Duong กล่าวว่า เรน เป็นที่รู้จักไปทั่วเอเชียเรียบร้อยแล้ว ซึ่งต่างกับวง Rain the Beatles Experience ซึ่งเป็นใครมาจากไหนก็ไม่รู้


Rain กลายเป็นที่รู้จักในอเมริกาเช่นกัน เนื่องจากเขาได้มีชื่อติดในทำเนียบ 100 คนผู้มีอิทธิพลต่อโลก จากนิตยสารไทมส์ และ 100 คนที่สวยที่สุดในโลกจากนิตยสาร People และเรนยังมีกำหนดถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องใหม่ของเขา Speed Racer ในเดือนหน้าที่ประเทศเยอรมันอีกด้วย


ในขณะที่คอนเสิร์ตทั่วทั้งอเมริกาต้องเลื่อนออกไป แต่เรนก็ยังมีแผนจะจัดคอนเสิร์ตที่ Staples Center ที่ลอสเองเจลลิส ในวันที่ 30 มิถุนายนที่จะถึงนี้

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top