Connect with us

PINGBOOK

KOREA

[พูดพูดพูด] รวมคำพูดที่เปี่ยมด้วยความหมายในงาน ‘2009 Mnet Asian Music Awards’ (2009-11-21)

21 พฤศจิกายน 2552 ตั้งแต่เวลา 19.00 น. รวมเวลาทั้งหมด 4 ชั่วโมง ณ จัมชิลสเตเดียม กรุงโซล งานประกาศผลรางวัล ‘2009 Mnet Asian Music Awards'(ย่อ ‘2009 MAMA’) ได้เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการ โดยในวันนี้สิ่งที่บรรดาศิลปินผู้ได้รับรางวัลทุกคนกล่าวออกมา ก็ได้รับการจับตามองและหูฟันกันอย่างถ้วนหน้าเลยทีเดียว


▶’พวกเราอยากอยู่พร้อมกับหัวหน้าวงแจบอมสำหรับการรับรางวัลอันเป็นเกียรตินี้’ (2PM ศิลปินที่ได้รับ 1 ใน 3 รางวัลใหญ่แห่งปีอย่าง ‘ศิลปินแห่งปี’ ที่ขึ้นรับรางวัลโดยปราศจากพัคแจบอมหัวหน้าวงก็ได้กล่าวข้อความอันเต็มเปี่ยมไปด้วยความสะเทือนอารมณ์)


▶’พวกเราคิดว่าเราทำให้พี่ๆ Dynamic Duo ภูมิใจแล้วครับ เพราะว่าพี่ๆไม่สามารถรับรางวัลศิลปินหน้าใหม่ได้นี่ครับ” (ไซม่อนดี แห่ง Supreme Team กล่าวขอบคุณรุ่นพี่อย่าง Dynamic Duo ที่พวกเขากำลังปฏิบัติภารกิจรับใช้ชาติอยู่)


▶’สิ่งที่บรรดาศิลปินรุ่นน้องทุกคนได้ทำกิจกรรมกันอย่างหนักหน่วงในเอเชียนั้น ทั้งหมดล้วนแต่เป็นผลสำเร็จจากความพยายามของทุกคน ฉันอยากจะเห็นศิลปินของเราลุยทำกิจกรรมในเอเชียมากขึ้นไปมากกว่านี้อีกค่ะ’ (คันมิยอน กล่าวถึงความประทับใจต่อศิลปินรุ่นน้องก่อนที่เธอจะขึ้นโชว์พิเศษกับเพื่อนๆ Baby V.O.X)


▶’ถ้าไม่มีแฟนๆก็ไม่มี Boohwal’ (คิมแทวอน แห่ง Boohwal กล่าวหลังจากการได้รับรางวัลของเส้นทางการเดินทางอันแสนยาวนานในมาดของนักร้องกว่า 25 ปี)


▶’รางวัลนี้คือรางวัลที่แฟนๆทั่วทั้งเอเชียมอบให้กับผม.. บางทีเพื่อนทั้งสองของผมอาจจะกำลังดูอยู่ ผมอยากจะบอกว่าผมรักพวกเขา’ (ยองอุงแจจุง กล่าวหลังจากต้นเองกำลังประสบปัญหาความขัดแย้งกับทางต้นสังกัด SM Entertainment ซึ่งได้ส่งผ่านความรักไปยัง ชางมิน และ ยุนโฮ)


▶’การที่ผมได้มายืนอยู่บนเวทีในวันนี้ มันเป็นครั้งแรกที่ทำให้ผมรู้สึกอยากร้องเพลงต่อไป ผมซึ่งได้มาเป็นนักร้องและได้พบกับสมาชิกที่ดีมันทำให้พวกเรามีวันนี้ครับ จนกว่าพวกเราจะได้ทำกิจกรรมในโลกใบนี้อีกครั้ง ผมอยากให้ทุกคนให้การสนับสนุนมากๆด้วยนะครับ” (มิคกี้ยูชอนกล่าวหลังจากได้รับรางวัล Asian Star Award)


▶’เป็นครั้งแรกที่ผมได้รับรางวัลในนามของชื่อ คิมแทอู’ (คิมแทอู กล่าวหลังจากได้รับรางเพลงบัลลาดR&B ยอดเยี่ยม โดยก่อนหน้านี้ถึงแม้ว่าเขาจะได้รับรางวัลเป็นจำนวนมากในนามของ god แต่ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกสำหรับรางวัลในนามของคิมแทอู)


▶’กรุณาอย่าหยุดให้ความสนใจเพลงเกาหลีนะคะ’ (แบกจียอง เจ้าของรางวัลนักร้องยอดเยี่ยมกล่าวหลังจากได้รับรางวัลเพื่อขอให้ทุกคนช่วยเป็นกำลังใจและพลังให้กับบรรดานักร้องเกาหลี)


▶’การทำเพลงออกมาหนึ่งอัลบั้มหรือการทำภาพยนตร์ออกมาหนึ่งเรื่อง ผมคิดว่ากระบวนการไม่แตกต่างกันมากนัก’ (ยุนเจคยุน ผู้กำกับภาพยนตร์ ‘แฮอุนแด’ กล่าวถ้อยคำที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความหมายต่อผู้ได้รับรางวัล อัลบั้มยอดเยี่ยมแห่งปี)


▶’ผมรู้สึกเหงาที่ไม่ได้แชร์ความดีใจในรางวัลนี้กับเพื่อนๆทั้ง 5 อย่างที่เคยทำมา’ (จีดรากอน กล่าวความรู้สึกหลังจากได้รับรางวัล อัลบั้มแห่งปี ที่เขาไม่สามารถขึ้นรับรางวัลกับเพื่อนๆบิ๊กแบงทั้ง 5 ได้)


▶’ผมรู้สึกขอบคุณพวกคุณทุกคนมากที่ได้มาร่วมสร้างความบันเทิงทางจิตวิญญาณ หัวใจ และโสตประสาททางหูตลอดช่วงปีที่ผ่านมา’ (คังโฮดง ผู้ประกาศรางวัลเพลงยอดเยี่ยมแห่งปีกล่าวขอบคุณบรรดาศิลปินที่สร้างผลงานดีๆให้ได้ฟังกัน”


▶’ฉันเคยจับมือกับซีแอลและให้สัญญาว่าในวันข้างหน้าพวกเราจะต้องเป็นเหมือนกับบิ๊กแบง’ (พัคบม แห่ง 2NE1 กล่าวย้อนอดีตถึงช่วงปีที่ผ่านมาในระหว่างที่พัคบมมอง บิ๊กแบง ขึ้นรับรางวัล และเธอก็ได้จับมือกับซีแอลพร้อมให้สัญญากันไปด้วยในเวลานั้น)

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top