Connect with us

PINGBOOK

KOREA

2PM คว้าแช้มป์ศิลปินต่างประเทศ ที่มียอดจำหน่ายอัลบั้มมากที่สุดในไทย (2009-11-20)

2PM สุดยอดศิลปินเกาหลีที่มียอดจำหน่ายอัลบั้มมากที่สุดในประเทศไทย


จากการเปิดเผยโดย IFPI Thailand (International Federation of the Phonographic Industry) ที่มีการรวบรวมยอดจำหน่ายอัลบั้มในประเทศไทยประจำปี 2552 ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงกันยายน ปรากฏว่า 2PM สามารถทำยอดจำหน่ายอัลบั้มได้มากที่สุดในสาขาศิลปินต่างประเทศ โดยขึ้นนำศิลปินไม่ว่าจะเป็น Utada Hikaru, Lady Gaga, Black Eyed Peas, Modonna, Mariah Carey ฯลฯ ได้เป็นผลสำเร็จ


เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา 2PM วางจำหน่ายซิงเกิ้ลแรก ‘Hottest time of the day’ พร้อมกับซิงเกิ้ลที่ 2 ‘2:00PM Time for Change’ ในรูปแบบ 2 แผ่น CD และมี DVD มิวสิควีดีโอเป็นโบนัสภายใต้ชื่อ ‘2PM Thailand Special Edition’ ซึ่งก็ได้รับความนิยมจากแฟนๆเป็นอย่างมากนับตั้งแต่เริ่มวางจำหน่าย


โดยในเวลานั้นอัลบั้มของ 2PM ยังได้รับเลือกให้รับรางวัลแพลตตินัมจากการทำยอดจำหน่ายได้เป็นจำนวนมากโดย Sony Music Thailand อีกด้วย


หลังจากวางจำหน่ายอัลบั้ม ‘2PM Thailand Special Edition’ เพลงของพวกเขาก็สามารถขึ้นชาร์ตอันดับที่ 1 ในร้าน B2S, Gram, Mangpong และยังได้รับความนิยมผ่านระบบบริการทางโทรทัศน์มือถือเช่นกัน อีกทั้งเพลงจากทั้งสองซิงเกิ้ลอย่าง ’10 of 10 Points’, ‘Again & Again’ และ ‘I Hate You’ ก็สามารถทะยานติดชาร์ตเพลงตามรายการโทรทัศน์และวิทยุอย่างถ้วนหน้า


Sony Music Thailand เปิดเผยว่า “โดยเฉพาะเพลง ‘Again&Again’ สามารถขึ้นอันดับที่ 1 ในรายการเพลงของประเทศไทยไม่ว่าจะเป็น MTV, Channel V, POP Channel, Shaker Screen ได้กว่า 2~3 สัปดาห์ ในขณะที่ชาร์ตเพลงวิทยุก็ขึ้นอันดับที่ 1 ได้เกิน 2 สัปดาห์เรียกได้ว่าเป็นกระแสตอบรับที่ร้อนแรงเป็นอย่างมาก”


ทางด้าน 2PM เมื่อทราบว่าพวกเขาได้ครองแช้มป์ยอดจำหน่ายสูงสุดเปิดเผยว่า “หลังจากที่พวกเราเพิ่งจะคัมแบ็คสตูดิโออัลบั้มได้ไม่เท่าไหร่ เราก็ได้ทราบข่าวที่น่ายินดีในครั้งนี้จากต่างประเทศเข้ามาอีกมันทำให้เราดีใจและเป็นเกียรติมากครับ พวกเราอยากจะขอบคุณแฟนๆชาวไทยครับ” เสริม “พวกเราจะพยายามมากขึ้นเพื่อให้เป็น 2PM ที่ดีกว่านี้อีกครับ” เขากล่าว

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top