Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ยุนฮา (Younha) ฉลองเดบิว 5 ปีที่ญี่ปุ่น เปิดตัวซิงเกิ้ลชุด 10 ‘Sukinanda’ (2009-11-13)

ยุนฮา (Younha) ฉลองเดบิวในญี่ปุ่นครบ 5 ปีพร้อมเตรียมเปิดตัวซิงเกิ้ลชุดที่ 10 ‘Sukinanda’ ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2552 พร้อมกันทั้งเกาหลีและญี่ปุ่น


ยุนฮา เปิดตัวเข้าสู่วงการเพลงญี่ปุ่นเมื่อปี 2547 พร้อมกับซิงเกิ้ลในชื่อ ‘Yubikiri’ หลังจากนั้น 5 ปีเธอก็เตรียมเปิดตัวซิงเกิ้ลชุดที่ 10 ภายใต้การโปรดิวซ์งานเพลงโดย ‘JIN’


สำหรับซิงเกิ้ลชุดนี้จะเปรียบเสมือนเรื่องราวของสาววัย 21 ปีที่ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับความรักอันแสนบริสุทธิ์อย่างในเพลง ‘I Like You (Sukinanda)’, ‘Sunday’ โดยเมื่อทุกคนได้ฟังเนื้อเพลงที่ตรงไปตรงมานี้แล้วก็จะสามารถสร้างความประทับใจได้อย่างแน่นอน


สำหรับเพลงจำนวน 2 เพลงในซิงเกิ้ลนี้เป็นฝีมือการเขียนเนื้อร้องโดยยุนฮาเอง


‘I Like You’ เป็นเพลงที่เน้นเมโลดี้แบบสะอาดหมดจดผสมผสานกับน้ำเสียงที่เข้ากันได้เป็นอย่างดีของยุนฮา ท่ามกลางเนื้อหาของการสารภาพรักในแบบที่กังวลแต่ก็ยังสามารถดึงเอาความสดใสผ่านทางเสียงของกีต้าร์ที่จะทำให้หัวใจของทุกคนเบาสบายมากยิ่งขึ้น


สำหรับเพลงคู่รักอย่าง ‘Sunday’ เป็นเพลงที่มาพร้อมกับแนวโมเดิร์นร็อคในรูปแบบที่สดใสผสมผสานไปกับเสียงคอรัสที่ให้สัมผัสราวกับเด็กหนุ่มที่แสนซุกซน


เพลงนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับการปลอบใจตัวเองเพื่อไม่ใช่ตนเองรู้สึกเหงาเมื่อต้องการอยู่กับคนสำคัญแต่ไม่สามารถทำได้ โดยท่วงทำนองที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความร่าเริงถึงแม้ว่าเนื้อเพลงจะค่อนข้างเหงาแต่ก็ยังสามารถให้สัมผัสแบบสดใสได้เช่นกัน


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top