Connect with us

PINGBOOK

KOREA

คิมเจดง (Kim Je Dong) ออกจากการเป็นพิธีกรรายการ KBS 2TV ‘Star Golden Bell’ (2009-10-12)

คิมเจดง (Kim Je Dong) ออกจากการเป็นพิธีกรรายการ KBS 2TV ‘Star Golden Bell’ และก็ดูเหมือนว่าในเวลานี้ทั้งเขาและต้นสังกัดได้รับความกดดันเป็นอย่างมากจากกรณีนี้


12 ตุลาคม 2552 KBS Hall ยออีโด กรุงโซล คิมเจดง เข้าบันทึกเทปในรายการ ‘Star Golden Bell’ เป็นครั้งสุดท้าย โดยในวันนี้เขาได้เดินทางมายังสตูดิโอก่อนเวลาเริ่มซ้อมบันทึกรายการในเวลา 11.00 น. เพื่อร่วมพูดคุยกับบรรดาผู้ร่วมงานและเตรียมตัวสำหรับการบันทึกเทป


ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2552 หลังจากที่คิมเจดงได้ทราบข่าวว่าเขาจะต้องออกจากการทำหน้าที่เป็นพิธีกรในรายการนี้ เขาก็มาพร้อมกับภาพลักษณ์ในแบบสบายๆ เหนือความคาดหมายจากทุกๆคน โดยได้มาพูดติดตลกกับเพื่อนร่วมงานจนทำให้ทุกคนต้องจับตามองกันถ้วนหน้า คิมเจดง พูดกับเพื่อนร่วมงานในวันนี้กล่าว “ผมไม่เป็นไรหรอก” ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรงในโลกอินเตอร์เน็ตเกี่ยวกับประเด็นการออกจากหน้าที่พิธีกรในครั้งนี้ของเขา


ต้นสังกัด คิมเจดง ที่เปิดเผยว่าตัวเองก็รู้สึกกดดันจากสถานการณ์ในเวลานี้เช่นกัน โดยประธานบริษัทของ คิมเจดง อย่าง คิมยองจุน เปิดเผยว่า “ในเวลานี้ในโลกอินเตอร์เน็ตได้พูดคุยกันว่าการออกจากหน้าที่ในครั้งนี้ของคิมเจดงมีความเกี่ยวข้องในเรื่องของการเมือง ซึ่งนั่นทำให้เรารู้สึกเครียดเหมือนกันครับ” เขากล่าวต่อ “ตอนนี้คิมเจดงทำงานไปได้ดีอย่างมากกับรายการ ‘Star Golden Bell’ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา (4 ปี) ที่เขาได้รับหน้าที่พิธีกรในรายการนี้ในที่สุดก็ต้องลำอาผู้ชมทุกคนไปครับ” เขากล่าวปิดท้าย “หลังจากนี้คิมเจดงก็จะไปทำในสิ่งที่เขาอยากทำแต่ยังไม่มีโอกาสได้ทำเลยครับ นั่นก็คือคอนเสิร์ต การเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ รวมถึงการเขียนหนังสือด้วยครับ”


ในขณะเดียวกัน ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น. คิมเจดง ก็ปรากฏตัวอีกครั้งในระหว่างการพักผ่อนบันทึกเทป คิมเจดง ที่มาพร้อมกับใบหน้าที่สบายๆได้พูดคุยเรื่องราวกับเพื่อนๆร่วมงาน โดยเฉพาะเพื่อนแก๊กแมนของ คิมแทฮยอน ที่เป็นผู้ร่วมรายการประจำก็ได้อยู่เคียงข้างกับเจดงตลอดเวลาเลยทีเดียว


คิมเจดง กล่าว “โห! จนถึงตอนนี้แล้วยังรอผมอยู่เหรออีกเหรอครับ” เขากล่าวทักทายกับบรรดาผู้สื่อข่าว เขากล่าวต่อ “ผมไม่รู้จะพูดอะไรเหมือนกันครับ” เสริม “สำหรับตอนนี้ คิมแจดงสามารถบันทึกเทป ‘Star Golden Bell’ ได้อย่างราบรื่นดีครับ” เขากล่าว


อนึ่ง หลังจากข่าวการให้คิมเจดงถอนตัวจากการเป็นพิธีในรายการนี้ออกไปถึงหูของแฟนๆ ก็มีผู้คนจำนวนมากเข้ามาต่อว่าแสดงความไม่พอใจในเว็บไซต์ของรายการอย่างเนืองแน่น ในขณะเดียวกันเว็บบอร์ดเกี่ยวกับการอภิปรายต่างๆของ Daum อย่าง อาโกรา (Agora) ก็ได้มีข้อความให้ประชาชนมาร่วมลงชื่อต่อต้านไม่ให้ คิมเจดง ออกจากรายการ ‘Star Golden Bell’ เช่นเดียวกัน


ชาวเน็ตบางคนเปิดเผยสาเหตุที่ คิมเจดง ต้องออกจากการเป็นหน้าที่พิธีกรในรายการ เนื่องจากเขาเคยได้เข้าร่วมเป็นพิธีกรในงานไว้อาลัยที่จัดขึ้นจากการอสัญกรรมของอดีตประธานาธิบดี โนมูอยอน ที่ผ่านมา อีกทั้งยังได้เคยแสดงมุมมองผ่านคำพูดอย่างตรงไปตรงมาเกี่ยวกับเรื่องการเมืองจนอาจทำให้บางฝ่ายเกิดความไม่พอใจ ในขณะเดียวกันเมื่อย้อนกลับไปเมื่อช่วงกลางคืนในวันที่ 9 ตุลาคม 2552 คิมเจดง ก็ยังได้เดินทางไปร่วมขึ้นโชว์กับนักร้อง คังซันเอ ในงาน ‘Roh Moo Hyun’s Cultural Festival – Power to the People’ ซึ่งในตอนนั้นก็เป็นเวลาเดียวกับที่เขาได้ทราบข่าวว่าต้องออกจากการเป็นพิธีกรจากทางสถานีโทรทัศน์ KBS นั่นเอง


ด้วยเหตุนี้เอง ทางด้าน KBS กล่าว “คิมเจดง เป็นพิธีกรในรายการ KBS 2TV ‘Star Golden Bell’ มาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2549 ยาวนานกว่า 4 ปีแล้ว และในตอนนี้เราจะมีการปรับเปลี่ยนสีสันของรายการ ทำให้ต้องมีการเปลี่ยนตัวพิธีกรไปด้วยครับ” เขากล่าวปฏิเสธเรื่องประเด็นทางการเมืองที่ถูกตั้งข้อสงสัย


กล่าวต่อ “ทุกๆฤดูใบไม้ผลิ และใบ้ไม้ร่วงเราจะมีการปรับเปลี่ยนรายการเป็นปกติอยู่แล้ว และด้วยเหตุนี้ก็อาจทำให้มีการปรับเปลี่ยนตัวผู้ดำเนินรายการได้ ซึ่งคราวนี้ก็ถึงคราวของคุณคิมครับ” กล่าวต่อ “การปรับเปลี่ยนรายการในฤดูใบ้ไม้ผลิและใบ้ไม้ร่วงก็เพื่อทำให้รายการมีความน่าสนใจอยู่เสมอต่อผู้ชมครับ” เขากล่าวปิดท้าย


ล่าสุดเวลา ประมาณ 17.00 น. อีบยองซุน ประธานสถานีโทรทัศน์ KBS ออกมาเปิดเผยกรณีการออกจากหน้าที่พิธีกรของคิมเจดง กล่าว “การออกของคิมเจดงในครั้งนี้ไม่มีเบื้องหลังหรือใบสั่งที่เกี่ยวข้องการด้านการเมืองอย่างแน่นอนครับ” กล่าวต่อ “เรื่องที่คุณคิมออกจากหน้าที่ของพิธีกรนี้เกิดจากการตัดสินใจของโปรดิวเซอร์ ไม่ได้เป็นคำสั่งจากทีมผู้บริหารแต่อย่างใด”

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top