Connect with us

PINGBOOK

KOREA

คูเฮซอน (Ku Hye Sun), ซนเยจิน (Son Ye Jin) ร่วมแถลงข่าวเปิดเทศกาล Asiana International Short Film Festival ครั้งที่ 7 (AISFF’09) (2009-10-06)

6 ตุลาคม 2552 เวลา 11.00 น. สำนักงานเอเชียน่า ในเขตจงโน กรุงโซล มีการจัดงานแถลงข่าวเทศกาล Asiana International Short Film Festival ครั้งที่ 7 (AISFF’09) (www.aisff.org)


ในวันนี้มีผู้ร่วมแถลงข่าวประกอบไปด้วยนักแสดง อันซองกิ คณะกรรมบริหารและผู้กำกับ คิมจีอุน ผู้ตัดสินผลรางวัล, ซนเยจิน (Son Ye Jin) กรรมการพิเศษในสาขา ‘Face in Shorts Award’ รวมถึง คูเฮซอน (Ku Hye Sun) ผู้กำกับวีดีโอตัวอย่างสำหรับงานเทศกาลภาพยนตร์ในปีนี้


ซนเยจิน เคยผ่านผลงานการแสดงไม่ว่าจะเป็น ‘Classic’, ‘Lovers’ Concerto’, ‘A Moment to Remember’, ‘Art Of Seduction’, ‘Open City’, ‘My Wife Got Married’ และผลงานล่าสุดที่กำลังเตรียมลงโรงอย่าง ‘The White Night’ ที่ต่างล้วนแต่เคยฝากฝีมือการแสดงกับบทบาทที่หลากหลายมาอย่างถ้วนหน้า


กับผลงานภาพยนตร์สั้น ‘Refresh Her…’ ฝีมือการแสดงของนักแสดงละครเวที อีซอนฮี เจ้าของรางวัล ‘Face in Shorts Award’ เมื่อปีที่ผ่านมา ก็จะได้มาเป็นกรรมการพิเศษร่วมตัดสินกับ ซนเยจิน ไปพร้อมๆกันอีกด้วย


คณะกรรมการตัดสินหลักในงาน Asiana International Short Film Festival ครั้งที่ 7 (AISFF’09) ประกอบไปด้วย ผู้กำกับ คิมจีอุน, ผู้กำกับภาพยนตร์ ฮงคยองพโย, โปรดิวเซอร์ อีอินอา, ผู้ตัดสินจากงาน Sao Paulo International Short Film Festival, นักแสดงสาวชาวสหรัฐอเมริกา Amanda Plummer รวมถึงผู้ตัดสินพิเศษ ซนเยจิน และ อีซอนฮี รวมทั้งหมด 7 คนด้วยกัน


สำหรับงานเทศกาลภาพยนตร์สั้นในปีนี้ มีสโลแกนว่า ‘R U Short’ โดยจนถึงเวลานี้มีภาพยนตร์สั้นได้ส่งมาเพื่อร่วมฉายแล้วกว่า 2,027 เรื่องจากทั้งหมด 82 ประเทศ และเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาที่มีผลงานส่งเข้ามาทั้งหมด 1,743 เรื่อง ถือว่าเติบโตขึ้นกว่า 16% เลยทีเดียว


ในขณะที่รางวัลที่จะมีการแจกในปีนี้จะมีทั้งหมด 8 สาขา โดยมีรางวัลใหญ่เช่น รางวัลแดซัง, ภาพยนตร์สั้นต่างประเทศยอดเยี่ยม, ภาพยนตร์สั้นเกาหลียอดเยี่ยม ฯลฯ รวมรางวัลกว่า 33 ล้านวอน โดยเฉพาะรางวัลแดซังมีมูลค่ากว่า 15 ล้านวอน ในขณะที่รางวัลภาพยนตร์สั้นยอดเยี่ยมทั้งในเกาหลีและนอกประเทศนั้นมีมูลค่ารางวัลอย่างละ 5 ล้านวอน


และที่เห็นจะถูกจับตามองเป็นพิเศษ ก็คือผลงานภาพยนตร์สั้นเรื่องแรกของ คูเฮซอน นักแสดง นักประพันธ์งานเขียน/เพลง, จิตรกร และล่าสุด กับบทบาทของผู้กำกับสาว ในภาพยนตร์สั้นเรื่องแรก The Madonna (유쾌한 도우미) ที่จะได้ถูกนำมาแนะนำภายในงานนี้อีกด้วย


Asiana International Short Film Festival ครั้งที่ 7 (AISFF’09) จะมีขึ้นในวันที่ 5~10 พฤศจิกายน 2552 รวมเวลา 6 วัน ณ CineCube ควังฮวามุน กรุงโซล



 






















Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top