Connect with us

PINGBOOK

KOREA

‘Billboard’ ชาร์ตเพลงที่ได้รับความเชื่อถือที่สุดในโลก เตรียมเปิดตลาดเกาหลีตุลาคมนี้! (2009-09-23)

‘Billboard Korea’ ถือกำเนิดขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว!


‘Billboard’ แบรนด์เพลงที่ได้รับความเชื่อถือมากที่สุดในโลก ล่าสุดเตรียมเปิดตัวสู่ตลาดโลกด้วยการรุกคืบมายังมาตลาดเพลงเกาหลี ร่วมกับ ViewLife, Inc – บริษัทมีเดียคอนเทนต์ชั้นนำของเกาหลี ที่ครอบคลุมธุรกิจออนไลน์และโทรศัพท์มือถือ พอร์ทัล และคอนเทนต์ดิจิตอล รวมถึงการจัดการในด้านลิขสิทธิ์เพลง


‘Billboard Korea’ เตรียมเปิดตัวสู่ตลาดผู้บริโภคเพลงเกาหลีผ่านทางเว็บไซต์และโปรแกรมผ่านทางมือถือที่จะสามารถโต้ตอบกับแฟนๆ ให้ความบันเทิง และง่ายต่อการเข้าถึงไม่ว่าจะเป็นเพลงเกาหลีหรือข้อมูลศิลปินต่างๆได้อย่างครบถ้วน


นอกจากนี้ ‘Billboard’ และ ‘ViewLife, Inc’ ยังจะได้ร่วมกับ The Korea Entertainment Producer`s Association (KEPA) สมาพันธ์ที่ไม่แสวงหาผลกำไร เพื่อพัฒนาชาร์ตเพลง ‘Billboard Korea’ เป็นครั้งแรก KEPA จะช่วยปลดปล่อยพลังของแบรนด์ ‘Billboard’ เพื่อสร้างชาร์ตเพลงที่สามารถติดตามความนิยมในวงการบันเทิงเกาหลี เพื่อวงการอุตสาหกรรมและผู้ฟังเพลงเอง ‘Billboard Korea Pop Chart’ จะเป็นผู้สานความสำเร็จของศิลปินเกาหลีรวมถึงศิลปินจากทั่วโลกพร้อมทั้งจะได้เปิดตัวเว็บไซต์ ‘Billboard Korea’ รวมถึงโปรแกรมผ่านทางมือถือด้วย


Howard Appelbaum พลับบลิชเชอร์ แห่ง ‘Billboard’ เปิดเผยว่า “เกาหลีใต้เป็นกุญแจสำคัญของตลาดเพลง และเราตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมงานกับ ViewLife และ KEPA เพื่อนำเอาสิ่งใหม่และความน่าตื่นเต้นสู่สินค้าดิจิตอลและโทรศัพท์มือถือรวมถึงชาร์ต ‘Billboard’ ซึ่งจะเป็นเครื่องวัดความสำเร็จในวงการเพลงของประเทศนี้” เสริม “‘Billboard’ เปิดตัวพร้อมกับความสำเร็จในประเทศใหญ่ๆอย่าง ญี่ปุ่น ตุรกี และ รัสเซีย และ บิลบอร์ดเกาหลี ก็เป็นหนทางที่สมบูรณ์แบบที่เราจะขยายแบรนด์ไปยังตลาดนานาชาติต่อไป”


จองแดอัน ประธาน KEPA กล่าว “‘Billboard’ เป็นแบรนด์นานาชาติที่ได้รับความเชื่อถือมากที่สุดทั่วโลก” เสริม “และนี่จะเป็นโอกาสที่เราสามารถนำเพลงเกาหลีไปสู่โลกได้ KEPA จะสามารถนำศิลปินไปสู่ตลาดเพลงที่ใหญ่กว่าและมีวิสัยทัศน์ที่ปฏิบัติได้จริงผ่านช่องทางที่อิงกับความเป็นจริง” เขากล่าว


‘Billboard Korea’ เริ่มก่อตั้งเมื่อเดือนมิถุนายน 2552 โดยการวางโครงสร้างบริการ, พัฒนาแพล็ทฟอร์ม, วางระบบอัพโหลดคอนเทนต์ ซึ่งทั้งหมดนี้จะพร้อมให้บริการภายในเดือนตุลาคม ผ่านทางเว็บไซต์ www.billboardk.com

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top