Connect with us

PINGBOOK

KOREA

[สัมภาษณ์] คาร่า (KARA) เยือนไทยขอบคุณแฟนคลับ ด้านน้องเล็ก คังจียอง เผย .. ‘อยากขี่ช้างค่ะ’ (2009-09-18)

17 กันยายน 2552 เวลา 17.15 น. ห้อง S’Club สยามเซ็นเตอร์ 5 สาวคาร่า (KARA) ประกอบไปด้วย พัคคยูริ (Park Kyu Ri หัวหน้าวง), จองนิโคล (Jung Nicole), ฮันซึงยอน (Han Seung Yeon), คูฮารา (Ku Hara) และ คังจียอง (Kang Ji Young) ลัดฟ้าเยือนประเทศไทยเพื่อร่วมงาน Thailand Entertainment Expo 2009 โดยก่อนหน้าที่พวกเธอเตรียมโชว์เพลงอย่าง Pretty Girl, Wanna และ Mister คาร่า ก็ได้เปิดห้องให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนชาวไทยด้วยความน่ารักและเป็นกันเอง


△คาร่า มีความหมายอย่างไร เพราะเหตุใดจึงเลือกชื่อนี้
คยูริ : พวกเราเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่เดบิวตั้งแต่ปี 2007 จนถึงตอนนี้ก็เป็นอัลบั้มเต็มชุดที่สองแล้วค่ะ แนวคิดของอัลบั้มนี้พวกเราโตขึ้น เซ็กซี่มากขึ้นค่ะ แต่ก็ไม่ทิ้งความสดใสค่ะ ได้ยินมาว่าแฟนๆชอบเพลง Pretty Girl ของพวกเรามากจนสามารถติดอันดับในชาร์ตเพลงด้วยค่ะ ซึ่งวันนี้ทุกคนก็จะได้ชมทั้งเพลง Pretty Girl, Wanna และ Mister กันอย่างครบถ้วนเลยค่ะ


""


△ความหมายของ คาร่า
คาร่าเป็นคำกรีกค่ะ หมายถึงความสุขและความหวาน พวกเราอยากให้คำนี้สื่อถึงคำว่า Sweet Melody ค่ะ เพราะทุกๆคนถ้าฟังเพลงของพวกเราก็จะสามารถสัมผัสได้ถึงความหวานเลยค่ะ


△จุดเด่นของคาร่าคืออะไร
คยูริ : พวกเราเป็นสาวๆที่มากความสามารถท้ง 5 คน ทุกคนมีความสดใส ร่าเริง และเต็มไปด้วยพลังมากๆเลยค่ะ ถึงแม้พวกเราจะมีภาพลักษณ์แบบนี้ แต่ก็อยากให้เพื่อนๆและแฟนๆได้ใกลชิดกับพวกเรา ให้รู้สึกว่าพวกเราเป็นเหมือนน้องสาวข้างบ้าน หรือเพื่อนสาวข้างบ้านที่ทุกคนสามารถใกล้ชิดได้ค่ะ


△อยากให้ทุกคนแนะนำผลงานอัลบั้มชุด Revolution และแตกต่างจากอัลบั้มชุดที่แล้วอย่างไร มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง
คยูริ : ชุดนี้เป็นชุดที่ 2 แล้วค่ะ อัลบั้มชุดใหม่นี้ถ้าได้แฟนๆ ติดตามตั้งแต่ก่อนหน้านี้ทั้ง Rock U, Pretty Girl รวถึง Honey จนถึงล่าสุด Wanna จะเหมือนกับได้ติดตามดูความเปลี่ยนแปลงของพวกเราที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องเลยค่ะ อย่างใน Rock U จะเน้นน่ารักกุ๊กกิ๊ก, Pretty Girl จะเหมือนเด็กนักเรียนสาวแรกรุ่น, Honey ก็จะโตเป็นสาวมากขึ้น ส่วนล่าสุด Wanna จะโตเป็นสาวเต็มตัวมีความเซ็กซี่ด้วยค่ะ


△แนะนำเพลงในอัลบั้ม
นิโคล : ถ้าอยากฟังเพลงช้าๆ อยากแนะนำ ‘Secretly Secretly’ ค่ะ เพลงนี้ดนตรีน่ารักมากค่ะ แต่เนื้อเพลงจะค่อนข้างเศร้า ส่วนถ้าเป็นเพลงแดนซ์จะแนะนำ Let it Go ซึ่งจะเป็นสีสันใหม่ๆที่หลากหลายของพวกเราค่ะ


△ไอดอลในดวงใจของแต่ละคน
คยูริ : พวกเราอยากจะเก่งเหมือนกับเกิร์ลกรุ๊ปที่เป็นตำนานอย่าง Fin.K.L แล้วก็อีกคนที่เป็นนักร้องเดี่ยวอดีตสมาชิก Fin.K.L อย่างรุ่นพี่ อีฮโยริ (Lee Hyori) ค่ะ


△มาทำงานในเมืองไทยครั้งแรกรู้สึกอย่างไร
ซึงยอน : ถึงแม้ว่าจะเป็นการมาครั้งแรก แต่พอได้เห็นแฟนๆมาให้กำลังใจเยอะมากเลยก็รู้สึกประทับใจค่ะ แล้วประเทศไทยถึงเป็นประเทศที่อยู่ในเอเชีย แต่ก็คล้ายๆกับประเทศในตะวันตกเหมือนกันค่ะ ประทับใจหลายๆอย่างค่ะ แต่ตอนนี้ถือว่าได้าใช้เวลาค่อนข้างน้อยค่ะ ในวันข้างหน้าถ้ามีโอกาสก็อยากจะมาอีกค่ะ


""


△อยากทำอะไรในเมืองไทย
จียอง : อยากขี่ช้างค่ะ เพราะได้ยินมาว่าที่เมืองไทยมีช้างเยอะ แต่ตอนนี้ไม่ค่อยมีเวลาเลยค่ะ ถ้ามีโอกาสคราวหน้าก็อยากจะลองขี่ช้างดูบ้างค่ะ
ฮารา : ได้ยินว่าที่เมืองไทยนอกจากมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามแล้ว อีกอย่างที่ได้ยินว่ามีชื่อเสียงก็คือตลาดไนท์บาซ่าค่ะ เพราะฉันชอบเดินช้อปปิ้งด้วยค่ะถ้ามีโอกาสก็อยากไปลองเดินสักครั้งค่ะ
คยูริ : ตอนสมัยเด็กๆเคยมาเที่ยวเมืองไทยกับครอบครัวค่ะ แล้วที่จำได้ตอนนั้นคือตลาดน้ำและบ้านเรือนริมแม่น้ำ ประทับใจมากเลยค่ะ ถ้ามีโอกาสก็อยากกลับไปตลาดน้ำแล้วซื้อผลไม้อีกครั้งค่ะ
นิโคล : เป็นคนที่ชอบกินมากค่ะ คงต้องเป็นเรื่องของอาหาร อาหารที่ฉันชอบก็จะเป็นเส้นๆสี่เหลี่ยม เผ็ดๆ ผัดๆ มีเนื้อไก่ อาจจะเป็นผัดไทยั้งค่ะ (หัวเราะ) แต่ว่ายังไม่ได้มีโอกาสได้ทานเลยค่ะ คราวนี้ก็ต้องรีบกลับเลยคิดว่ายังคงจะไม่ได้ทานค่ะ คราวหน้าไม่พลาดแน่ค่ะ
ซึงยอน : จริงๆแล้วที่ 4 คนนี่ พูดสิ่งที่ฉันอยากทำมาหมดแล้วค่ะ นอกจากนั้น ครั้งนี้ฉันมีโอกาสได้นวดแล้วแต่ยังไม่ค่อยถูกใจค่ะ ถ้ามีโอกาสคราวหน้าอยากนวดแบบฟูลคอร์สค่ะแบบหลายๆชั่วโมงเลยค่ะ อีกที่ที่อยากไปก็คือพัทยา อยากไปเที่ยวทะเลค่ะ


△ลองพูดภาษาไทยหน่อย
คาร่า : สวัสดีค่ะพวกเราคาร่าค่ะ ขอบคุณค่ะ


△พูดถึงข้อดีอย่างแรกที่นึกขึ้นได้ของสมาชิกที่นั่งข้างๆ
จียอง : พี่ฮาราเป็นผู้หญิงที่สมบูรณ์แบบมากเลยค่ะ ทั้งสวยและหุ่นดีมากเลย แบบนี้ต้องเป็นยอดปรารถนาของผู้ชายทั่วไปแน่เลยค่ะ (หัวเราะ) นอกจากรูปร่างและผมที่สวยงาม แล้วยังเหมือนพี่สาวที่ดูแลฉันดีมากเลยค่ะ เหมือนพี่สาวของฉันจริงๆเลยค่ะ
ฮารา : พี่คยูริ เป็นหัวหน้าของพวกเราค่ะ เธอทำหน้าที่ได้ดีมากเลยค่ะ มีความเข้มแข็งและเป็นผู้นำสามารถนำน้องๆได้เป็นอย่างดีค่ะ และส่วนตัวเธอจะมีภาพลักษณ์แบบค่อนข้างเข้มแข็งตอนนี้พวกเราที่อยู่ในหอเดียวกัน เธอก็เลยเป็นเหมือนกับแม่ของพวกเราเลยค่ะ
คยูริ : นิโคลเป็นคนที่ร่าเริงมากๆค่ะ ไม่ว่าไปที่ไหนก็จะมีเพื่อนๆตลอดเวลาเลย แล้วเป็นคนที่มีพลังมากๆใครที่อยู่ใกล้ๆก็จะสนุกไปด้วยค่ะ แล้วจะมีอีกมุมหนึ่งเป็นคนหวานๆด้วยค่ะ เธอทำอาหารอร่อยมากค่ะ ใครได้เป็นสะใภ้แม่สามีรักตายเลยค่ะ นี่แหละค่ะเพื่อนฉัน
นิโคล : พี่ซึงยอนตั้งใจจริงมากค่ะ เวลาทำอะไรจะไม่ทำให้คนอื่นผิดหวัง และมีความสามารถเยอะมากค่ะ แล้วชอบดูแลน้องๆด้วยค่ะ เวลามีคนรอบข้างไม่สบายเธอจะดูแลว่าแบบทานอะไรหรือยังเจ็บอะไรตรงไหนบ้าง ไปหาหมอหรือยัง อยากทานอะไรไหม แล้วเธอเป็นคนหน้าเด็กมากๆค่ะ น่าอิจฉามากๆ แล้วเธอก้ยังมีดวงตาที่สวยมากๆ และเป็นพี่ชื่นชอบของหนุ่มๆด้วยค่ะ
ซึงยอน : ข้อดีของจียองคืออายุน้อยค่ะ เป็นที่น่าอิจฉามากๆ หน้าตาน่ารักด้วยค่ะ และหุ่นดีมากๆ ตัวสูง ผิวขาว ดูแล้วเหมือนตุ๊กตาฝรั่งเลยค่ะ เวลาพูดหรือทำอะไรก็จะมีท่าทางน่ารักมากเลยค่ะ แต่ถึงจะดูน่ารัก แต่ความคิดเป็นผู้ใหญ่มากค่ะ รู้สึกขอบคุณที่มาเป็นสมาชิกในวงค่ะ



△มีเรื่องสนุกๆเล่าบ้างหรือเปล่า
คยูริ : ปกติแล้วถ้าอยู่ที่เกาหลีพวกเราจะได้อยู่รวมกันค่ะ แต่คราวนี้พอมาเมืองไทยก็จะได้แยกห้องกันก็ตื่นเต้นค่ะ เพราะว่ามีห้องเป็นของตัวเอง ก็เลยอยากลองอาบน้ำแบบเหมือนในหนังมีฟองสบู่มองวิวไปด้านนอก เปิดเพลงฟังสบายๆมีอารมณ์อาบน้ำแบบหรูๆ ตอนนั้นก็กำลังปลื้มกับบรรยากาศแบบนั้นอยู่เลยค่ะ แล้วอย่างจียองจะตัวสูงใช่ไหมค่ะ ก็เลยจะเอาขาพาดอ่างอาบน้ำได้แบบสวยๆ แต่ว่าถ้าเป็นตัวฉันเอง หรือซึงยอน หรือฮารา ก็จะไม่ค่อยสูงมาก ขาก็เลยจะแตะไม่ถึงพยายามเหยียดเต็มที่แต่ก็ไม่ถึงค่ะ เลยรู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่ตลกมากๆเลยค่ะ


△ฝากอะไรถึงแฟนๆชาวไทยหน่อย
คยูริ : ทราบมาว่าที่เมืองไทยมีแฟนๆติดตามผลงานของพวกเราอยู่เหมือนกันค่ะ ตอนนี้ก็ได้มาไทยแล้วเป็นโอกาสที่ดีมากเลยค่ะที่จะได้มาโชว์ให้แฟนๆชาวไทยได้ชมกัน ก็ฝากติดตามและให้กำลังใจพวกเราเยอะๆนะคะ พวกเราจะรักแฟนๆชาวไทยเช่นเดียวกับแฟนๆต่างประเทศทุกคนค่ะ ขอบคุณค่ะ



คังจียอง



คูฮารา



พัคคยูริ



จองนิโคล



ฮันซึงยอน

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top