Connect with us

PINGBOOK

KOREA

จางจินยอง (Jang Jin Young) เสียชีวิตแล้วจากโรงมะเร็งในกระเพราะอาหาร (2009-09-01)

จางจินยอง (Jang Jin Young) นักแสดงสาว ที่หลังจากสู้กับโรงมะเร็งกว่า 1 ปี ล่าสุดเธอก็ได้เสียชีวิตลงแล้ว


เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2552 เวลา 16.05 น. โรงพยาบาล Seoul St.Mary’s Hospital กรุงโซล  เปิดเผยว่า จางจีนยอง จากโลกไปด้วยอาการสงบ


คณะแพทย์เปิดเผยกับบรรดาผู้สื่อข่าวกล่าว “ผู้เสียชีวิตประสบสภาวะหัวใจล้มเหลว และได้จากโลกไปเมื่อเวลา 16.04 น.” เขากล่าวต่อ “เมื่อวานนี้ (31 สิงหาคม) ตอนที่เธอถูกส่งตัวเข้ามาที่โรงพยาบาลอาการก็ค่อนข้างไม่ดีเอามากๆครับ ความดันเลือดไม่สม่ำเสมอและไม่มีอาการหลั่งของปัสสาวะครับ” เขากล่าว


กล่าวต่อ “ในช่วงสุดท้ายของชีวิตเธอ เธอยังได้กล่าวอำลากับคนในครอบครัวพร้อมกับร้อยยิ้มด้วยครับ เรียกได้ว่าเป็นการจากไปอย่างสงบกว่าใครๆเลยทีเดียวครับ” คำกล่าวของเขายิ่งสร้างความเศร้าโศกให้กับผู้ฟังได้มากขึ้นไปอีก


อนึ่ง จางจินยอง (Jang Jin Young) นักแสดงสาว ได้ตวรจพบว่าเป็นมะเร็งในกระเพาะอาหารเมื่อเดือนกันยายน 2551 และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเธอก็ได้เข้ารับรักษาตัวเรื่อยมา


จางจินยอง เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นนางแบบ และพลิกผันมารับงานแสดงในปี 2541 นับตั้งแต่เธอก้าวเข้าสู่วงการนักแสดงเธอก็ได้รับรางวัลและคำชมจากนักวิจารณ์เป็นจำนวนมาก จาง เคยได้รับรางวัล Blue Dragon Film Award ในสาขา นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากบทโรคจิตเขย่าขวัญในเรื่อง Sorum เมื่อปี 2001 รวมถึงภาพยนตร์แนวโรแมนติกคอมมาดี้อย่าง Singles ในปี 2546


จางเป็นนักแสดงหญิงคนที่สองที่คว้ารางวัล Blue Dragon Film Awards ในสาขานักแสดงนำหญิงถึงสองครั้งด้วยกัน การปรากฏตัวของเธอล่าสุดที่ผ่านมา เป็นผลงานละครโทรทัศน์เมื่อปี 2550 ในเรื่อง Lobbyist ทางช่อง SBS ซึ่งนับเป็นละครฟอร์มยักษ์ที่ใช้เม็ดเงินลงทุนกว่า 400 ล้านบาทเลยทีเดียว

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top