Connect with us

PINGBOOK

KOREA

3 สถานีโทรทัศน์เกาหลี งดรายการเพลง ‘Music Bank-Music Core-Ingygayo’ ร่วมไว้อาลัยอดีต ปธน.คิมแดจุง (2009-08-19)

3 สถานีโทรทัศน์เกาหลีใต้ ร่วมไว้อาลัยพร้อมงดรายการเพลง-รายการตลกต่อการอสัญกรรม ของอดีตปธน. คิมแดจุง (Kim Dae Joong)


19 สิงหาคม 2552 สถานีโทรทัศน์ MBC เปิดเผยว่า “เนื่องจากคนทั้งชาติกำลังอยู่ในสภาวะโศกเศร้าต่อการอสัญกรรม ของอดีตปธน. คิมแดจุง (Kim Dae Joong) ส่งผลให้หลังจากการประชุมทางเราก็เห็นควรว่าจะงดรายการเพลงและรายการตลกในช่วงนี้ไปก่อนครับ”


สำหรับรายการที่จะถูกงดทางช่อง MBC ประกอบไปด้วยวันที่ 19 สิงหาคมรายการ ‘Music Travel LaLaLa’, 22 สิงหาคม รายการ ‘Show! Music Core’, 23 สิงหาคม รายการ ‘Gag Ya’ ในขณะที่รายการ ‘Golden Fishery’, ‘Infinity Challenge’ และ ‘Sunday Sunday Night’ รวมถึงรายการบันเทิงอื่นๆ จะออกอากาศตามปกติ


ในขณะเดียวกันทางสถานีโทรทัศน์ SBS ก็จะปฏิบัติคล้ายกับ MBC คืองดรายการเพลงและรายการตลก โดยรายการทาง SBS ที่จะงดออกอากาศประกอบไปด้วย วันที่ 20 สิงหาคม รายการ ‘อุดซัดซา (웃음을 찾는 사람들)’ และ 23 สิงหาคม ‘Ingygayo’ ส่วนรายการ ‘Family Outing’ จะออกอากาศตามปกติ


ก่อนหน้านี้ทางด้าน KBS ก็ออกมาประกาศว่าจะงดออกอากาศรายการ ‘Music Bank’ ในวันศุกร์ที่ 21 สิงหาคมด้วยเช่นเดียวกัน


อนึ่ง ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม เวลา 13.43 น. (เกาหลี) โฆษกโรงพยาบาลเซเวอแรนซ์ในกรุงโซล ได้เปิดแถลงข่าวว่า อดีตประธานาธิบดี คิมแดจุง แห่งเกาหลีใต้ ซึ่งเคยเป็นแกนนำต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยของเกาหลีใต้ ได้ถึงแก่อสัญกรรมแล้วจากภาวะหัวใจล้มเหลว

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top