Connect with us

PINGBOOK

KOREA

จีดรากอน (G-Dragon) ‘Heartbreaker’ ระเบิดชาร์ตเพลง เอ็มวีแฟนๆแห่ชมทะลัก 1 ล้าน (2009-08-19)

จีดรากอน (G-Dragon) หลังจากเปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรกอย่าง ‘Heartbreaker’ ก็ได้สร้างปรากฏการณ์ในชาร์ตเพลงทั่วเกาหลี


เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2552 จีดรากอน (ชื่อจริง ควอนจียง) แห่งวง บิ๊กแบง (BIGBANG) ได้เปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวเป็นครั้งแรกอย่างเป็นทางการ โดยในผลงานอัลบั้มชุดนี้เขามาพร้อมกับเพลงทั้งหมด 10 เพลง รวมถึงมิวสิควีดีโอที่ได้เปิดตัวมาได้เพียงวันเดียวเท่านั้น ก็สามารถทำยอดผู้ชมไปแล้วกว่า 1,213,914 ครั้ง (Gom TV/17.55 น. ประเทศไทย) ก็ทำให้แฟนๆ และผู้คนในวงการต่างต้องจับตามองกับการแปลงโฉมที่น่าตื่นตาตื่นใจจากจีดรากอนเป็นอย่างมาก


ทันทีที่มีการเปิดตัวผลงานอัลบั้ม ‘Heartbreaker’ เพียงหนึ่งวัน เพลงไตเติ้ลของเขาก็สามารถทะยานขึ้นติดชาร์เพลงทั่วเกาหลีใต้ในทันที อาทิ Mnet (1), Bugs (1), Dosirak (1), Melon (8), Soribada (1) ซึ่งไม่เพียงแต่เพลงไตเติ้ลอย่าง ‘Heartbreaker’ เท่านั้น แต่เพลงในอัลบั้มอื่นๆรวมกว่า 10 เพลงก็ยังสามารถทะยานขึ้นแซงหน้าศิลปินนักร้องคนอื่นๆเข้านั่งแท่นในชาร์ต 10 อันดับแรกอย่างรวดเร็ว เรียกได้ว่าถึงแม้ว่าจะมีกระแสของการลอกเลียนเพลงอย่าง ‘Right Round’ ที่ออกมาเป็นระยะๆ แต่ก็มิได้ทำให้ความร้องแรงของ ‘ควอนจียง’ ลดลงไปได้เลยแม้แต่น้อย


ในขณะเดียวกันผลงานอัลบั้ม ‘Heartbreaker’ ก็มีแผนที่จะวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 22 สิงหาคมนี้ และล่าสุดเพลงของเขาก็สามารถทะยานขึ้นอันดับที่ 1 ในชาร์ตร้านจำหน่ายเพลงอย่าง ‘HMV’ ได้เป็นที่เรียบร้อย


สำหรับการวางจำหน่ายอัลบั้มที่ประเทศญี่ปุ่นของควอนจียงในวันที่ 22 สิงหาคมนี้ เว็บไซต์เครือข่ายร้านค้าปลีกอันดับต้นๆของญี่ปุ่นอย่าง ‘HMV’ ได้เปิดให้แฟนๆได้จับจองอัลบั้มล่วงหน้ามาตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา และหลังจากนั้นเพียง 24 ชั่วโมงเพลงของเขาก็สามารถนั่งแท่นอันดับที่ 1 ได้ในทันที


อนึ่ง สำหรับอัลบั้มของ ‘BIGBANG’ ที่วางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นวันนี้ (19 สิงหาคม) สามารถเข้ามาอยู่ในชาร์ตได้ในอันดับที่ 5 อีกด้วยเช่นกัน



MNET ชาร์ตประจำวัน




ที่มาภาพ BIGBANG TWITTER



ชาร์ต HMV

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top