Connect with us

PINGBOOK

KOREA

‘Dongmakgol’ ก้าวชิงรางวัลออสการ์ (2005-10-28)

 


ภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมสูงอย่าง “Welcome to Dongmakgol” ผลงานโดย พัคกวางฮยอน ได้ถูกรับเลือกให้เข้าชิงภาพยนตร์ออสการ์ สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมต่างประเทศ โดยจะต้องสู้กับภาพยนตร์อีก 58 เรื่อง จาก 58 ประเทศทั่วโลก


สถาบันภาพยนตร์และวิทยาศาสตร์แห่งชาติ ประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ว่าทั้ง 58 ประเทศได้ส่งภาพยนตร์เข้าร่วมประกวดในสาขานี้เรียบร้อยแล้ว โดยแต่ละประเทศจะสามารถส่งภาพยนตร์ได้ 1 เรื่องเท่านั้น


ภาพยนตร์แนวจินตนาการเรื่องนี้เกี่ยวกับสงครามเกาหลี โดยฉากที่สำคัญอยู่ในหมู่บ้านที่สงบและน่าค้นหาภายในหุบเขาชื่อ Dongmakgol ที่ซึ่งข่าวเกี่ยวกับการทำสงครามไม่สามารถหลุดรอดเข้าไปในที่แห่งนั้นได้ แต่ก็มีเหตุทำให้ทหารจาก 3 ชาติคือ เกาหลีใต้ เกาหลีเหนือ และอเมริกา ต้องไปพบกันที่นั่น และก็เปิดโอกาสให้หัวใจของพวกเขาเหล่านั้นเปลี่ยนไป ซึ่งนำโดยการชักจูงของชาวบ้านนั้นเอง ภาพยนตร์เรื่องนี้ออกฉายในวันที่ 3 สิงหาคม มีผู้ชมทั้งหมด 7.97 ล้านคน และมั่นใจว่าจะทะลุ 8 ล้านคนอย่างแน่นอน


มหากาพย์ภาพยนตร์สงครามอย่าง Taegukgi กำกับโดย คางเจกู คงอยู่ที่อันดับหนึ่งตลอดกาลของตาราง Blockbusters ด้วยผู้ชมกว่า 11.74 ล้านคน ตามมาด้วย Silmido ภาพยนตร์ที่ว่าด้วยการฟอร์มทีมเพื่อลอบฆ่าผู้นำของเกาหลีเหนือราวปี 1960 กำกับโดย คังวูซุก ผู้ชม 11.08 ล้านคน และ Friends กำกับโดย กวากคยองแทก ผู้ชม 8.18 ล้านคน


อย่างไรก็ตามภาพยนตร์เกาหลีก็ได้รับการเข้าชิง รางวัลออสการ์ โดยการตัดสิน 5 เรื่องที่เข้ารอบสุดท้ายจะมีขึ้นในวันที่ 31 มกราคม ปีหน้า และงานออสการ์จะมีขึ้นในวันที่ 5 มีนาคมที่ Kodak Theater ใน Hollywood

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top