Connect with us

PINGBOOK

KOREA

‘Cyworld’ ขายเพลง BGM ทะลุ 400 ล้าน เผย 10 อันดับยอดขาย โซนยอชิแด-Gee, 2NE1 ครองชาร์ต (2009-08-10)

เพลงแบ็คกราวน์ ในไซเวิลด์ มินิโฮมเพจ สามารถจำหน่ายได้แล้วกว่า 400 ล้านครั้ง


SK Communications ผู้ดำเนินธุรกิจเว็บไซต์พอร์ทัลออนไลน์อย่าง ไซเวิลด์ (Cyworld.com) เปิดเผยเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2552 ว่าเพลง BGM (Background Music) ซึ่งเอาไว้ใช้ในมินิโฮมเพจ จนถึงทุกวันนี้สามารถจำหน่ายได้แล้วกว่า 400 ล้านครั้งด้วยกัน


สำหรับยอดจำหน่ายในครั้งนี้ถือเป็นช่วงเวลาเพียง 1 ปี หลังจากย้อนกลับไปเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่ผ่านมา กับยอดจำหน่ายที่ทำไว้ได้ 300 ล้านครั้ง สำหรับไซเวิลด์นั้น เริ่มเปิดบริการมาตั้งแต่เดือนกรกฏาคม 2545 และหลังจากนั้นเป็นเวลากว่า 4 ปี 10 เดือน คือในเดือนพฤษภาคม 2550 ไซเวิลด์สามารถจำหน่ายเพลง BGM ได้ทะลุ 200 ล้านครั้ง และนับตั้งแต่ครั้งนั้นเป็นต้นมา ยอดขายเพลงก็ก้าวกระโดดขึ้นอย่างรวดเร็วเป็นปีละ 100 ล้านครั้ง ส่งผลให้ไซเวิลด์ได้กลายเป็นผู้นำทางด้านการจำหน่ายเพลงออนไลน์ในทันที


การที่เพลง BGM ของไซเวิลด์ได้รับความนิยมท่ามกลางชาวเน็ตนั้น ก็มีเหตุผลมาจากความง่ายในการซื้อเพลงผ่านทางสกุลเงินออนไลน์ของทางเว็บไซต์ (ผลโอ๊ก) จนได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะล่าสุดกับเพลง ‘แนงมยอน’ จากรายการ ‘Infinity Challenge Oplympic Song Festival’ ที่หลังจากเปิดตัวก็ทะยานขึ้นสู่อันดับที่ 1 ในชาร์ตอย่างรวดเร็ว และโดยเฉพาะกับ ไซเวิลด์ นี้เองก็ยังถือเป็นสถานที่ที่สามารถช่วยให้แฟนๆ ได้เผยให้เห็นถึงความสนใจเกี่ยวกับเพลงในช่วงนั้นๆได้อย่างรวดเร็วนั่นเอง


นอกจากนี้ SK Communications ยังได้จัดงานประกาศผลรางวัลอย่างอย่าง ‘Digital Music Award’ ซึ่งเริ่มขึ้นในครั้งแรกเมื่อเดือนสิงหาคม 2549 และได้กลายเป็นส่วนสำคัญของตลาดเพลงออนไลน์ นั่นเป็นเพราะรายชื่อของผู้ได้รับรางวัลนั้น เกิดขึ้นจากยอดจำหน่ายเพลงอย่างถูกกฏหมาย ส่งผลให้งานแจกรางวัลนี้เป็นงานที่มีคุณค่าเป็นอย่างมากทั้งจากในวงการเพลงรวมถึงตัวศิลปินเองด้วย


ในวันที่ 20 สิงหาคม 2552 จะรวมการจัดงานประกาศผลรางวัล ‘Cyworld Digital Music Award’ ครั้งที่ 36 และ 37 เข้าด้วยกัน โดยในครั้งนี้จะมีศิลปินเข้ารับรางวัลประกอบไปด้วย 2NE1, 4minute รวมถึง ยุนซัง (Yoon Sang) และ No Reply ซึ่งเป็นงานแจกรางวัลที่มีความหลากหลายในด้านแนวเพลง


สำหรับในสาขา International Artists Of The Month ผู้ที่คว้ารางวัลไปได้ในเดือนนี้คือ Craig David และ Black Eyed Peas ซึ่งพวกเขาก็ได้ส่งวีดีโอเผยความรู้สึกจากการได้รับรางวัลนี้มาร่วมด้วยเช่นกัน


อีกทั้งเมื่อเดือนที่ผ่านมา ไซเวิลด์ก็ได้เปิดบริการ BGM Gifticon (กิฟติค่อน) รวมถึงเครื่องมือในการซื้อเพลง BGM อันหลากหลาย ก็เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถส่งเพลง BGM ให้เป็นของขวัญกับเพื่อนๆ ผ่านทางระบบโทรศัพท์มือถือ รวมถึงใน NATE ON Messenger ได้อย่างง่ายดายอีกด้วย


อนึ่ง นอกจากจะสามารถจำหน่ายเพลงได้มากกว่า 400 ล้านครั้งแล้ว ยังมีการเปิดเผยข้อมูลเพลงขายดีประจำปี 10 อันดับอีกด้วย โดยนับตั้งแต่ต้นปีจนถึงเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา เพลงที่ขายได้สูงสุดอันดับที่ 1 ในไซเวิลด์นั้นตกเป็นของเพลง ‘Gee’ โดย โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae), ตามด้วย 2NE1 ที่สามารถเข้ามาในชาร์ตได้ถึง 3 เพลงด้วยกันคือ ‘I Don’t Care’, ‘FIRE’ และ ‘Lollipop’ นั่นเอง


◇มกราคม~กรกฏาคม 2552 ไซเวิลด์ BGM 10 อันดับขายดี


อันดับที่ 1 Gee-โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae)
อันดับที่ 2 I Don’t Care-2NE1 
อันดับที่ 3 Lollipop-2NE1&BIGBANG
อันดับที่ 4 Because I’m Stupid-SS501
อันดับที่ 5 Without Heart-8eight
อันดับที่ 6 FIRE-2NE1
อันดับที่ 7 Will You Marry?-Lee Seung Ki
อันดับที่ 8 8282-Davichi
อันดับที่ 9 Sorry, Sorry-Super Junior
อันดับที่ 10 I Made An Accident-Davichi

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top