Connect with us

PINGBOOK

KOREA

แอนดี้ (ANDY) แห่งวง Shinhwa ลัดฟ้าเยือนไทย เปิดใจให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน (2009-08-09)

8 สิงหาคม 2552 เวลา 14.00 น. ณ คอลัมน์ เรสซิเดนซ์ กรุงเทพฯ แอนดี้ (ANDY) แห่งวง ชินฮวา (Shinhwa) เปิดห้องให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน กับการลัดฟ้าเยือนไทยในฐานะศิลปินเดี่ยวเป็นครั้งแรก รวมถึงผู้ร่วมเล่นในรายการวาไรตี้อย่าง ‘We Got Married (ทรูวิชั่น ใช้ชื่อ Just Married)’ ที่ออกอากาศทางทรูวิชั่นส์ช่อง 22 ทุกวันเสาร์ เวลา 20.00 น.


โดยการมาเมืองไทยครั้งนี้ของเขาก็เพื่อจะได้พบปะกับแฟนๆในงาน ‘Andy Love in Bangkok’ ที่เปิดโอกาสให้แฟนคลับ แอนดี้ สามารถใกล้ชิดกับเขาได้แบบสุดๆ ซึ่งได้มีขึ้นไปเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ณ โรงภาพยนตร์สยามภาวลัย สยามพารากอน


△สวัสดีครับ แอนดี้ (ANDY) แห่งวง ชินฮวา (Shinhwa) ครับ



▲เตรียมตัวอย่างไรสำหรับคอนเสิร์ตครั้งนี้บ้าง
ครั้งนี้ไม่ได้มาในนามของชินฮวานะครับ แต่มาในนามของศิลปินเดี่ยวแอนดี้ครับ


▲ตอนนี้กำลังทำอะไรอยู่ และจะมีผลงานเพลงออกมาเมื่อไหร่
ตอนนี้มีถ่ายละครอยู่ครับเรื่อง ‘Two Wives’ แล้วก็ตอนนี้ระหว่างมีเวลาว่างก็กำลังเตรียมตัวสำหรับอัลบั้มเดี่ยวอยู่ด้วยครับ รับรองว่าในเร็วๆนี้จะมีออกมาให้แฟนๆได้ฟังอย่างแน่นอนครับ


▲พูดถึง We Got Married มีความประทับใจอะไรบ้าง
นับเป็นช่วงเวลาหนึ่งที่มีความหมายมากเลยครับ ตอนที่ผมได้ถ่ายทำรายการ We Got Married รู้สึกว่าเหมือนเราได้แต่งงานจริงๆเลยครับ และถ้าผมได้แต่งงานจริงๆผมก็จะทำกับภรรยาแบบในรายการครับ และก็หวังว่าสิ่งที่ภรรยาทำในรายการ(โซลบิ) ก็อยากให้เธอทำแบบเดียวกับในรายการเหมือนกันครับ ตอนที่ถ่ายรายการผมก็คิดว่าตัวเองเป็นสามีครับ แล้วก็ถ่ายรายการด้วยความตื่นเต้นสนุกสนานมากๆเลยครับ



▲ได้ถ่ายรายการกับ โซลบิ (solbi) แล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง
จริงๆแล้วเป็นคำถามที่ถามกันบ่อยมากครับ ตกลงคบกับโซลบิจริงเหรอเป็นแฟนกันหรือป่าว ซึ่งผมก็บอกไม่จริงครับ เป็นเหมือนพี่ชายน้องสาวที่สนิทกันครับ บางทีก็ส่งข้อความ SMS กันบ่อยๆด้วยทักทายกันปกติครับ แต่ช่วงหลังๆพวกเรามีงานเยอะเลยไม่ค่อยได้พูดคุยกันเท่าไหร่ครับ สำหรับโซลบิเองก็เคยถามผมว่าอัลบั้มใหม่เป็นยังไงบ้างอะไรแบบนี้ ส่วนผมก็บอกให้เธอตั้งใจทำงานนะน้องสาว เพราะพวกเราเป็นนักร้องเหมือนกันครับ


▲มาเมืองไทยคนเดียวรู้สึกอย่างไรมีอะไรแตกต่างไปบ้างไหม
รู้สึกเป็นเวลานานมากครับที่ไม่ได้กลับมาเมืองไทยอีก ตอนนั้นมาเมื่อปี 2549 ครับเพื่อแถลงข่าวร่วมกับวงชินฮวา แต่สำหรับครั้งนี้ผมเดินทางมาคนเดียวและพี่ๆสื่อมวลชนก็ให้ความสนใจมาทำข่าวกันเยอะ ผมก็รู้สึกว่าต้องทำให้ดีที่สุดเลยครับ อีกเรื่องคืออากาศครับ ตอนแรกคิดว่าต้องร้อนมากๆแน่เลย แต่พอมาถึงจริงๆปรากฏว่าไม่ค่อยร้อนครับเย็นสบายมาก รู้สึกว่าเมื่อปี 2549 ยังร้อนกว่านี้เลยครับ มาครั้งนี้เย็นขึ้นไม่ค่อยแตกต่างจากเกาหลีเลยครับ


▲เพราะอะไรถึงมาเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับศิลปิน JUMPER
สมัยก่อนสองคนนี้เป็นคนที่มีความสามารถมากๆ ผมก็เลยอยากทำความฝันของศิลปินรุ่นน้องให้เป็นความจริงขึ้นมาครับ สมัยนั้นศิลปินแบบคู่ยังไม่มีครับเลยลองพยายามจะทำดูครับ ซึ่งถ้าพูดถึงศิลปินคู่ของเกาหลีก็จะมีอย่าง CLON ครับ ก็เลยลองทำดูน่าสนใจดี สุดท้ายแล้วทั้งสองคนนี้ก็ทำได้ดีมากๆครับ แฟนๆก็ให้การตอบรับเป็นอย่างดีครับ ก็เลยทำให้ JUMPER มีกำลังใจในการทำงานครับ ผมก็รู้สึกภูมิใจไปด้วยครับ



▲ตอนนี้คุณเป็นทั้งนักร้อง นักแสดง และโปรดิวเซอร์มาแล้ว คุณคิดว่าคุณสมบัติของนักร้องที่ควรจะมีคืออะไร
อย่างแรกคือต้องมีความฝันและความตั้งใจครับ นอกจากเราจะรู้ตัวเองว่าร้องเพลงเก่งแสดงเก่งแล้ว จะต้องทำอย่างไรให้สามารถถ่ายทอดความสามารถนั้นออกมาให้ได้ภายในกรอบของโปรดิวเซอร์ให้ได้ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความมุ่งมั่นพยายามเพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จครับ


▲ในละครเรื่อง ‘Two Wives’ ที่กำลังแสดงอยู่ได้รับบทบาทเป็นใคร
บทบาทที่ผมได้รับคือ ยุนนัมจุน ครับเป็นตัวละครที่สดใสร่าเริง จะเรียกว่าซุ่มซ่ามก็ไม่เชิงครับแต่เพราะผมแสดงไม่ค่อยได้ดั่งใจตัวเองเท่าไหร่เลยทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยๆครับ แต่ก็เป็นตัวละครที่ได้รับความรักจากครอบครัว แล้ววันนึงพอพ่อของนัมจุนจากโลกไป ยุนนัมจุน ก็ต้องเป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อให้เดินหน้าต่อไปครับ แต่คือจริงๆเวลาถ่ายละครแล้วโปรดิวเซอร์ก็มักมาบอกกับผมว่าเขาอยากให้ผมแสดงให้สดใสร่าเริงให้มากกว่านี้อีกครับ ทำให้ตอนนี้ก็เลยพยายามดำเนินชีวิตให้สดใสและร่าเริงอยู่ด้วยครับ


▲มาเมืองไทยครั้งนี้อยากทำอะไรบ้าง
สิ่งที่อยากทำมากที่สุดคืออยากทานอาหารไทยที่มีชื่อดังไปทั่วโลกครับ ปกติแล้วผมจะเป็นคนที่ชอบกินอาหารตามร้านที่มีชื่อครับที่มีเมนูขึ้นชื่อก็จะตามไปกินเลยครับ และต้องกินให้ได้แน่นอน อีกอย่างหนึ่งก็อยากไปสถานที่ที่มีชื่อเสียงครับ ถ้าเทียบกับที่เกาหลีก็อย่าง ดงแดมุน และ มยองดงครับ



▲ในรายการ We Got Married เห็นว่าทำอาหารเก่งมาก ตัวจริงทำอาหารเก่งหรือเปล่า อะไรที่ชอบทำบ้าง
ก็พอที่จะกินเองได้ครับ (ยิ้ม) เมนูที่มั่นใจที่สุดคืออาหารเกาหลีครับ แกง ซุป ทำได้หมดเลยครับ จริงๆแล้วผมไม่ใช่ประเภทที่จะทำอาหารได้แบบหรูหราอลังการสักเท่าไหร่ครับ ปกติก็มักจะเอาอาหารที่มีในวันนั้นมาปรุงใหม่เป็นเสียส่วนใหญ่มากกว่าครับ


▲คิดอย่างไรกับการแต่งงาน ส่วนตัวแล้วอยากแต่งงานหรือเปล่า
จริงๆแล้วตอนที่ผมได้รับบทรายการมาครั้งแรก รู้สึกอยากเล่นมากเลยครับ ผมอยากแต่งงานมากๆตั้งแต่แรกอยู่แล้วครับ คือผมเป็นคนอยู่บ้านคนเดียว ตื่นเช้ามาไปทำงานกลับมาก็อยู่คนเดียว รู้สึกเหงาครับ แต่พอเวลาได้ร่วมในรายการจริงๆแล้ว ผมกลับรู้สึกว่าเวลาแต่งงานต้องรับผิดชอบมากขึ้น เป็นหัวหน้าครอบครัวต้องดูแลครอบครัว ก็เลยจะไม่ค่อยมีเวลาออกไปหาเพื่อนๆ ไปปาร์ตี้อะไรแบบนี้ครับ แต่ถ้าเหตุผลจริงๆสำหรับการแต่งงานเพราะผมอยากมีลูกครับ (หัวเราะ)


บทสัมภาษณ์ : www.pingbook.com/news

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top