Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ศิลปินหน้าใหม่ ‘2NE1’ ปรากฏการณ์สร้างสถิติยอดขายใกล้เฉียด 1 แสน (2009-08-07)

ผลงานอัลบั้มชุดแรกของ 2NE1 (ทูเอนี่วัน) ในเวลานี้พวกเธอใกล้ที่จะทำยอดขายได้แตะ 100,000 ชุดแล้ว


2NE1 กับผลงานมินิอัลบั้มแรกที่มีเพลงไตเติ้ลอย่าง ‘I Don’t Care’ ที่ก่อนหน้านี้สามารถสร้างปรากฏการณ์คว้าอันดับที่ 1 ในชาร์ตเพลงออนไลน์ได้อย่างถ้วนหน้า และในขณะเดียวกันกับชาร์ตยอดจำหน่ายอัลบั้มออฟไลน์พวกเธอในฐานะศิลปินหน้าใหม่ก็สามารถทำเรื่องเหลือเชื่อให้เกิดขึ้นได้ ด้วยความแรงที่เรียกได้ว่าเหนือชั้นศิลปินรุ่นพี่ในวงการเสียด้วยซ้ำไป


YG Entertainment เปิดเผยว่า “แม้ว่าตอนนี้จะวางจำหน่ายอัลบั้มมาได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว แต่ในทุกๆวันเราก็ยังคงสามารถขายได้อีกประมาณวันละเกิน 1,000 ชุด สำหรับผลงานมินิอัลบั้มของ 2NE1 จนถึงตอนนี้เราผลิตออกมาทั้งหมด 80,000 ชุด ซึ่งก็ดูเหมือนว่ามันเริ่มจะไม่เพียงพอแล้ว ทำให้เราสั่งผลิตเพิ่มไปอีก 20,000 ชุดครับ” เสริม “และด้วยเหตุนี้เองผลงานมินิอัลบั้มชุดแรกของ 2NE1 เราได้ผลิตรวมทั้งหมด 100,000 ชุดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว”


ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาสำหรับศิลปินนักร้องหน้าใหม่แล้วถึงแม้ว่าพวกเขาและเธอจะสามารถทำอันดับดีๆได้ในชาร์ตเพลงออนไลน์ แต่ทว่าสำหรับชาร์ตเพลงออฟไลน์ (อัลบั้ม) แล้วความนิยมในตัวศิลปินหน้าใหม่กลับมีส่วนช่วยได้ค่อนข้างยาก ผิดกับบรรดาศิลปินที่อยู่ในวงการเป็นเวลานาน ซึ่งมีฐานแฟนคลับที่หนาแน่น ส่งผลให้มีส่วนช่วยให้ยอดขายออฟไลน์ (อัลบั้ม) นั้นเติบโตขึ้นไปได้


แต่ด้วยเหตุนี้เองสำหรับ 2NE1 ซึ่งยังเป็นเพียงศิลปินหน้าใหม่ ที่นอกจากพวกเธอจะทำได้ดีในช่องทางเพลงออนไลน์แล้ว แต่เธอก็ยังสามารถทำยอดขายอัลบั้มที่แม้จะผ่านไปกว่าหนึ่งเดือนได้น่าทึ่งไปพร้อมๆกัน จนทำให้หลายๆฝ่ายต่างก็นำพวกเธอไปเปรียบเทียบกับศิลปินที่อยู่ในวงการมาก่อนหน้านี้อย่างอดไม่ได้นั่นเอง


และด้วยเหตุที่เพลงอื่นๆในผลงานมินิอัลบั้มนี้ ได้รับคำชมเป็นอย่างมากจากบรรดาผู้ฟังก็ได้กลายมาเป็นส่วนช่วยอีกเช่นกัน


ยกตัวอย่างเช่น ใน Cyworld มีการเปิดเผยถึงเพลงฮิต BGM 10 อันดับแรกประจำครึ่งปี 2552 ปรากฏว่าเพลงของ 2NE1 นั้นสามารถติดชาร์ตได้ถึง 3 เพลงเลยทีเดียว และเมื่อดูยอดจำหน่ายเพลงจากไซเวิลด์ตลอดทั้งปี 2009 ของ 2NE1 พวกเธอสามารถจำหน่ายเพลงไปได้แล้วกว่า 1 ล้านครั้งอีกด้วย


YG Entertainment เผย “ครั้งนี้เป็นแค่ผลงานเพลงชุดแรกของ 2NE1 ซึ่งในวันข้างหน้าพวกเธอมีอะไรให้ชมกันอีกเยอะครับ พวกเธอมีแผนที่จะเปิดตัวภาพลักษณ์ใหม่ๆไปอีกเรื่อยๆ ดังนั้นช่วยให้ความรักกันด้วยนะครับ” เขากล่าว


อนึ่ง 2NE1 (ซานดาราพัค, CL (ซีแอล), คงมินจี, พัคบม) สามารถคว้ารางวัล KBS ‘Music Bank’ ได้ 3 สัปดาห์ติด, SBS ‘Ingayo’ ได้ 2 สัปดาห์ติดอีกด้วย

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top