Connect with us

PINGBOOK

KOREA

แจบอม (Jae Bum) แห่ง 2PM กล่าวขอโทษ ที่เคยพูดไม่ดีต่อประเทศเกาหลี (2009-09-05)

แจบอม (Jae Bum) แห่ง 2PM เผยข้อความขอโทษอย่างเป็นทางการกรณีกล่าวพาดพิงถึงประเทศเกาหลี


เมื่อปี 2548 และ 2550 ที่ผ่านมาในเว็บไซต์โซเชียลเน็ตเวิร์ค MySpace แจบอม อัพเดทข้อความว่า "ผมอยากกลับสหรัฐอเมริกา" "ผมเกลียดเกาหลี" ซึ่งหลังจากข้อความนี้ถูกชาวเน็ตขุดคุ้ยก็ได้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก


ด้วยเหตุนี้เองทำให้เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2552 เวลา 12.13 น. แจบอม ได้เขียนข้อความขอโทษอย่างเป็นทางการในเว็บไซต์แฟนคาเฟ่ ในหัวข้อ ‘ข้อความขออภัยจากพัคแจบอม’


แจบอม กล่าว "ผมอยากจะขอโทษกรณีของข้อความที่ผมอัพเดทไว้ใน MySpace เมื่อสองสามปีที่ผ่านมาครับ ผมขอโทษครับ" เสริม "เมื่อเดือนมกราคม 2548 ผมซึ่งเป็นนักเรียนมัธยมปลายได้กลับมายังเกาหลีครับ เพราะการที่ผมเติบโตที่สหรัฐอเมริกาทำให้การมาเกาหลีของผมในครั้งนี้ผมรู้สึกปรับตัวไม่ค่อยได้ในหลายๆเรื่อง ในตอนแรกที่ผมมาใช้ชีวิตในเกาหลีผมก็พูดภาษาได้ไม่คล่องนัก อาหารก็ไม่ค่อยถูกปาก โดยเฉพาะธรรมเนียมวัฒนธรรมผมก็ไม่ทราบมาก่อน และมันทำให้ผมขาดความเข้าใจครับ" เขาเผย


กล่าวต่อ "เพราะว่าครอบครัวของผมอยู่ในสหรัฐอเมริกาทั้งหมดทำให้การมาเกาหลีในครั้งนี้คนที่อยู่รอบๆตัวผมก็ดูเหมือนจะเย็นชาต่อผมมากครับ" เสริม "อีกทั้งในตอนนั้นกับการที่ไม่รู้ว่าจะได้เดบิวเมื่อไหร่มันทำให้ผมค่อนข้างเหงามากครับ จากสถานการณ์ที่ถาโถมเข้ามาทั้งหมดมันทำให้ผมรู้สึกเหนื่อยมาก และอาจจะเป็นเพราะความเหงามันเลยทำให้ผมคิดถึงบ้าน และมีความคิดอยากจะออกจากตรงนี้ไปบ่อยครั้งเพื่อที่จะได้กลับไปอยู่กับครอบครัวที่สหรัฐอเมริกาครับ" เขากล่าวความในใจช่วงเวลานั้น


แจบอม กล่าว "ส่วนเรื่องที่ผมแสดงความรู้สึกเกี่ยวกับเกาหลีไปนั้น เป็นเพราะสถานการณ์ที่ผมไม่ชอบในตอนนั้นทำให้ผมแสดงอารมณ์ออกไปครับ เพราะผมยังเด็กมาก นั่นมันทำให้เป็นการแสดงความรู้สึกที่ผิดพลาดของผมครับ" เสริม "ในตอนนั้นผมไม่ได้พิจารณาให้ดีเสียก่อนเพราะผมยังเด็กและเหนื่อยหล้ามากๆ รวมถึงสถานการณ์รอบตัวที่ดูเหมือนจะแย่ไปหมดซึ่งมันทำให้ผมทำอะไรผิดๆลงไป"


กล่าว "แต่เมื่อเวลาได้ดำเนินผ่านไปมันก็ทำให้ผมลืมในสิ่งที่ผมเขียนในตอนนั้นไปแล้วครับ ตอนนี้ผมรู้สึกว่าผมอยากขอโทษและมันน่าละอายมากที่เขียนข้อความนั้นลงไป ข้อความนั้นมันผ่านมาแล้ว 4 ปี ซึ่งตอนนี้ผมก็ต่างจากเดิมมากครับ ผมจะไม่ให้มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคตอย่างแน่นอนครับ” แจบอมกล่าว


เขากล่าวปิดท้าย “ครอบครัวของผม, Hosttest ทุกคน และ พวกเราสมาชิก 2PM, รวมถึงผู้ที่มีความรักให้กับ 2PM ผมอยากกล่าวขอโทษทุกๆคนมากครับ”

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top