Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ชเวชีวอน (Super Junior) ประกบ โฟร์ – มด เปิดตัว 12 Plus Extra Whitening Roll On Fruity Almond Milk (2007-06-06)

หลังจากดึงตัวนักร้องดังขวัญใจวัยรุ่นจากเกาหลี “ชอย ซี วอน” (Choi Si Won) มาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับ ทเวลฟ์ พลัส แป้งเย็น สูตรใหม่ เอ็กซ์ตร้า คูล ไปแล้ว โอสถภาไม่รอช้ารุกตลาดโรลออนต่อ ด้วยพรีเซนเตอร์ คนเดิมจากแดนโสม ร่วมกับนักร้องดูโอขวัญวัยโจ๋ โฟร์-มด ดัน ทเวลฟ์ พลัส เอ็กซ์ตร้า ไวท์เทนนิ่ง โรลออน ฟรุ้ตตี้ อัลมอนด์ มิลค์ (12 Plus Extra Whitening Roll On Fruity Almond Milk) สู่สังเวียน หวังดันส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 22 – 24% ตอกย้ำความเป็นที่ 1 กลุ่มผลิตภัณฑ์เพอร์ซันนัล แคร์ ครองใจเด็กสาววัยรุ่นทุกยุคทุกสมัย



วิเชียร สันติมหกุลเลิศ ผู้อำนวยการตลาด บริษัท โอสถสภา จำกัด เปิดเผยว่า “หลังจากเปิดตัว แป้งเย็นทเวลฟ์ พลัส ด้วยพรีเซนเตอร์นักร้องหนุ่มซุปเปอร์สตาร์จากเกาหลี ชอย ซี วอน ไปแล้ว ได้ผลตอบรับดีเกินคาด และเพื่อเป็นการตอกย้ำถึงความสำเร็จของทเวลฟ์ พลัสที่ผ่านมา ทเวลฟ์ พลัสจึงยังคงใช้กลยุทธ์ทางการตลาด Idol Advertising Strategies เปิดตัวผลิตภัณฑ์ ทเวลฟ์ พลัส เอ็กซ์ตร้า ไวท์เทนนิ่ง โรลออน ฟรุ้ตตี้ อัลมอนด์ มิลค์ ด้วยการนำนักร้องซุปเปอร์สตาร์ ชอย ซี วอน กลับมาร่วมงานอีกครั้ง ร่วมกับพรีเซนเตอร์คนไทย โฟร์ – มด นักร้องดูโอขวัญใจวัยรุ่นในขณะนี้ โดยจากการสำรวจกลุ่มเป้าหมายของ ทเวลฟ์ พลัส พบว่า ด้วยบุคลิกที่สดใสน่ารัก มีความทันสมัยและมั่นใจในตัวเองของโฟร์ – มด มีความเหมาะสมและตรงกับบุคลิกของ แบรนด์ ทเวลฟ์ พลัส มากที่สุด โดยจะมีการเปิดตัวสินค้าอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการตอกย้ำ Idol Advertising Strategies


""



ปีนี้ทางโอสถสภาได้ทุ่มงบการตลาดกว่า 400 ล้านบาท โดยเน้นผลิตภัณฑ์กลุ่มระงับกลิ่นกายเป็นพิเศษ ด้วยงบประมาณถึง 180 ล้านบาท ทางด้านสื่อโฆษณาและกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ทเวลฟ์ พลัส เอ็กซ์ตร้า ไวท์เทนนิ่ง โรลออน ฟรุ้ตตี้ อัลมอนด์ มิลค์ จะช่วยผลัดเซลล์ผิวใต้วงแขนให้ขาวมากเป็นพิเศษ เนียนนุ่มขึ้น และง่ายต่อการกำจัดขนในครั้งต่อไป นอกจากนี้ยังไร้แอลกอฮอล์ ไม่เหนียวเหนอะหนะ โดยทาง ทเวลฟ์ พลัสได้มีการปรับกลิ่นใหม่หมด เป็นกลิ่น Modern Floral Fruity ที่ให้ความหอมพร้อมความสดชื่น และยังปกป้องได้ยาวนานถึง 24 ชั่วโมง ด้วยการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศที่ร้อน และการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของวัยรุ่นที่มีกิจกรรมภายนอกกันมากขึ้น กลุ่มเป้าหมายจึงต้องการการปกป้องที่ให้ความรู้สึกมั่นใจ ปัจจุบันมูลค่าตลาด โรลออนมีมูลค่าประมาณ 1,032 ล้านบาท โดยสภาพตลาดมีการแข่งขันกันอย่างรุนแรง ทเวลฟ์ พลัส จึงต้อง



พัฒนาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ และยังเป็นเจ้าแรกที่คิดค้นนำสูตรใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดเสมอ ทเวลฟ์ พลัส จึงยังคงเป็นอันดับหนึ่งครองใจในกลุ่มสาววัยรุ่นวัย 12 – 18 ปี โดยมีส่วนแบ่งทางการตลาดในเชิงมูลค่า 18.5% ซึ่งสัดส่วนของการขายในช่องทางโมเดิร์นเทรดอยู่ที่ 60% และเทรดดิชั่นแนลเทรด 40% และแบ่งเป็นสัดส่วนการขายตามพื้นที่ 35% ในเขตกรุงเทพฯ และ 65% สำหรับเขตอื่นๆ ทางโอสถสภามั่นใจว่าหลังจากที่โฆษณา ชุดใหม่ออนแอร์ จะช่วยส่งยอดขายในกลุ่มโรลออนของทเวลฟ์ พลัส เพิ่มขึ้น และมีส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 22-24% ภายในสิ้นปีนี้


""



สำหรับภาพยนตร์โฆษณาของ ทเวลฟ์ พลัส เอ็กซ์ตร้า ไวท์เทนนิ่ง โรลออน ฟรุ้ตตี้ อัลมอนด์ มิลค์ ที่มี ชอย ซี วอน และโฟร์ – มด เป็นพรีเซนเตอร์ร่วมกันจะออกอากาศประมาณปลายเดือนมิถุนายนจนถึงกันยายนศกนี้ โดยจะมีความยาว 30 วินาที รวมทั้ง E-Media เพื่อให้การสื่อสารเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุด และรวดเร็วที่สุด ส่วนช่องทางการตลาดทางทเวลฟ์ พลัส เน้นกิจกรรมส่งเสริมการขายที่ร่วมกับร้านค้าทั้ง โมเดิร์นเทรด และ เทรดดิชั่นแนลเทรด รวมถึงการจัดกองโชว์, สื่อ ณ จุดขาย และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายเพื่อสร้างความโดดเด่นและให้เกิดการจดจำแก่ตัวสินค้า รวมถึงการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ และมีความทันสมัยอยู่เสมอ เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี”



เตรียมพบกับ ทเวลฟ์ พลัส เอ็กซ์ตร้า ไวท์เทนนิ่ง โรลออน ฟรุ้ตตี้ อัลมอนด์ มิลค์ (12 Plus Extra Whitening Roll On Fruity Almond Milk) ในกลิ่นใหม่ Modern Floral Fruity ได้แล้ววันนี้ตามร้านค้าและห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป







""
Photo Courtesy by 12Plus


บทสัมภาษณ์ ชเว ชีวอน – โฟร์ – มด เกี่ยวกับการถ่ายทำโฆษณา
โดย www.koreasarang.com


หลังจากที่ได้แสดงโฆษณา 12plus ชุดแรกไปแล้ว เพื่อนๆ วง Super Junior ได้ดูโฆษณาชุดนี้บ้างหรือเปล่าครับ มีความคิดเห็นอย่างไรบ้าง ชอบหรือไม่ชอบครับ
ชีวอน : จริงๆ ผมก็ไม่ค่อยสนิทกับเพื่อนๆ เท่าไหร่ครับ แต่พอพวกเค้าได้ดูแล้วเนี่ย เค้าก็ถามผมว่า แหม ทำไมทำหน้าแอ๊บแบ๊วขนาดนี้เนี่ย ประมาณว่า ทำหน้าตาน่ารักน่ะครับ เพราะพวกเค้าไม่เคยเห็นกัน


พูดถึงเรื่องหน้าแอ๊บแบ๊ว อยากทราบว่า คุณชีวอนอายุเท่าไหร่ครับตอนนี้
ชีวอน :
ถ้านับตามเกาหลี ผมก็ 21 ปีแล้วครับ


กลับมาเมืองไทยอีกครั้ง ซึ่งในครั้งนี้ก็เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับ 12plus อีก 1 รอบ รู้สึกอย่างไรบ้างครับ
ชีวอน :
ครั้งแรกที่ผมมา ผมเจอกับคนหลายคนที่ผมไม่เคยเจอและก็รู้จักมาก่อน ก็เลยตื่นเต้นครับ แต่ว่า 3 เดือนถัดมาก็ได้กลับมา ผมรู้สึกดีใจครับที่ได้เจอพวกท่านที่น่ารักๆ อีกครั้งหนึ่งครับ


แต่ว่าครั้งนี้ไม่ธรรมดาครับ เพราะว่าโฆษณาชุดนี้ได้ถ่ายทำคู่กับ Teen Idol ของเมืองไทยด้วย เลยขอแนะนำพรีเซ็นเตอร์อีก 2 ท่านกับ 2 สาว โฟร์-มดด้วยครับ
โฟร์-มด :
สวัสดีค่ะ


เป็นอย่างไรบ้างครับกับการถ่ายทำหนังโฆษณาในครั้งนี้ เหนื่อยมั๊ยครับและรู้สึกอย่างไรบ้าง
โฟร์ :
ไม่เหนื่อยค่ะ แต่ว่าสนุกมากกว่า ทีมงานทุกๆ คนน่ารักและก็เป็นกันเองด้วยค่ะ
มด : ก็ได้ร่วมงานกับชีวอน เค้าเก่งมากๆ เลยค่ะ และก็ทำงานได้รวดเร็วด้วย


แล้วรู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้ร่วมงานกับ Super Star จากเกาหลีครับ
โฟร์ :
ก็รู้สึกตื่นเต้น แต่ก็รู้สึกดีมากๆ ที่ได้ร่วมงานกับคุณชีวอนค่ะ
มด : รู้สึกปลื้มค่ะ เพราะว่าคุณชีวอนเค้ามีแฟนคลับเยอะด้วย อีกอย่างก็เป็นดาราในดวงใจของหลายๆ คนอยู่แล้ว ก็เป็นธรรมดาค่ะที่ต้องตื่นเต้น แต่ก็ต้องขอบคุณคุณชีวอนด้วยค่ะที่ได้มาร่วมงานกัน
ชีวอน : ครั้งแรกที่ผมเจอพวกเค้า 2 คน เค้าสวยมากๆ ครับจนผมไม่กล้าสบตาเลย


จะมีภาษาไทยอยู่คำนึงครับที่เวลาคุณชีวอนพูด ทั้งโฟร์กับมดจะม้วนอายกันเลย อยากรู้ว่าคือคำว่าอะไรครับ
ชีวอน :
น่า-รัก-นะ


ถามคุณชีวอนว่า ในกองถ่ายโฆษณาเป็นอย่างไรบ้าง ช่วยเล่าให้ฟังหน่อยครับ
ชีวอน :
ผมรู้สึกขอบคุณทุกๆ คนครับ ผมรู้สึกสนุกมากๆ ในการทำงาน เพราะว่าครั้งนี้ทุกๆ ท่านดูแลผมเป็นพิเศษมากกว่าครั้งที่แล้วซะอีกครับ ถ้าหากมีโอกาสคราวหน้า ผมก็อยากจะได้รับโอกาสที่ดีเช่นนี้อีก และก็จะทำให้เต็มที่อีกครั้งหนึ่งครับ ส่วนทั้งคุณโฟร์และก็คุณมดก็ดูแลผมเป็นอย่างดีครับ และก็มุ่งมั่นตั้งใจในการทำงานมากๆ ทำให้ผมรู้สึกว่า…อึ้ม ผมก็ต้องพยายามขึ้นด้วยเหมือนกันนะ


เนื่องจากว่าการถ่ายทำโฆษณาในครั้งนี้เป็นครั้งที่สองแล้ว อยากทราบว่า ระหว่างครั้งแรกกับครั้งที่สอง ครั้งไหนยากง่ายกว่ากันครับ
ชีวอน :
ครั้งที่แล้วเนี่ยถือว่าเป็นการทำงานครั้งแรกของผม เรื่องการเตรียมตัวก็คงยังไม่ค่อยเพอร์เฟ็คเท่าไหร่นัก และก็ต้องไปถ่ายทำข้างนอกด้วย ส่วนในครั้งนี้เรื่องราวของโฆษณาก็คือ ทั้งคุณโฟร์กับคุณมดจะต้องออกมาจากทีวี ผมก็ต้องทำท่าให้ตกใจ แต่จะทำยังไงให้ท่านี้ดูน่ารักครับ จะตกใจเยอะก็ไม่ได้ จะตกใจน้อยก็ไม่ได้


แล้ว 2 สาวโฟร์-มดเนี่ย มีส่วนไหนที่โดนใจคุณชีวอนบ้าง
ชีวอน :
อืม…สวย (พูดภาษาไทย) ตอนที่ผมได้มาที่นี่และก็ได้มาร่วมงานกับคุณโฟร์และคุณมด ครั้งแรกที่ผมเห็นพวกเค้า ผมก็รู้สึกว่า สวยเหลือเกินและก็น่ารักมากๆ แต่พอได้ทำงานร่วมกัน ผมก็เห็นถึงความมุ่งมั่นและก็ความสามารถในการแสดงของพวกเค้าทั้งคู่ครับ ผมรู้มาว่าอายุพวกเค้าก็ยังไม่เยอะมากเท่าไหร่ แต่ว่าฝีมือด้านการทำงานและความมุ่งมั่นเยอะมากเลยครับ ผมเลยรู้สึกว่า ทั้ง 2 คนเท่ห์ในสายตาของผม


เล่าถึงความประทับใจในการได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ของ 12plus ในครั้งนี้หน่อยครับ
ชีวอน :
ขอบคุณครับที่ให้โอกาสผมมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ของ 12plus ถ้าหากคราวหน้าผมมีโอกาส ผมก็จะพยายามให้เต็มที่ครับ


มาถาม 2 สาวโฟร์-มดกันบ้างดีกว่าครับ ครั้งแรกที่ได้รู้ว่าได้ร่วมงานกับคุณชีวอน รู้สึกอย่างไรบ้างครับ
โฟร์ :
ตื่นเต้นมากๆ ค่ะ คือตอนแรกที่ได้รู้ว่าได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ของ 12plus ก็รู้สึกดีใจอยู่แล้ว แต่พอรู้ว่าได้มาถ่ายกับคุณชีวอน ก็ยิ่งรู้สึกตื่นเต้นเพิ่มขึ้นไปอีกค่ะ เพราะว่าเค้าถือว่าเป็น Super Star ของเกาหลีเลย
มด : ก็รู้สึกดีใจค่ะ ยิ่งตอนถ่ายทำก็ยิ่งทำอะไรไม่ถูกค่ะ พอยิ่งได้มาเจอตัวจริงก็จะยิ่งแบบ….โอ้โห ตื่นเต้นค่ะ (หัวเราะ)


คิดว่าตัวเองมีจุดเด่นอะไรถึงทำให้ 12plus เลือกมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ครับ
โฟร์ :
คงจะเป็นความมั่นใจและก็ความเป็นวัยรุ่นยุคใหม่ค่ะที่มีความมั่นใจในตัวเอง และก็เป็นไอดอลของหลายๆ คนด้วยค่ะ
มด : เหมือนกับพี่โฟร์เลยค่ะ


แล้วตอนที่เค้าติดต่อมา ต้องคิดตัดสินใจหรือว่ารับเลยครับ
โฟร์ :
ไม่ต้องคิดนานค่ะ รับเลยทันทีค่ะ เพราะว่าโดยส่วนตัวแล้วโฟร์ก็ใช้ทเวลฟ์พลัสโรลออนอยู่แล้ว พอได้รู้ว่าจะได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ก็รู้สึกดีใจค่ะ เพราะว่าเป็นสิ่งที่เราใช้อยู่แล้ว เลยอยากถ่ายทอดความรู้สึกที่เราได้เคยใช้ให้คนอื่นได้รับรู้ด้วยค่ะ


แล้วมีความประทับใจอะไรเกิดขึ้นในกองถ่ายโฆษณาครั้งนี้บ้างครับ
โฟร์ :
ก็คงจะเป็นการได้ร่วมงานกับคุณชีวอนค่ะ ตอนนั้นก็ยังงงๆ กันนิดนึงค่ะว่า เราจะคุยกันรู้เรื่องมั๊ย และภาพที่ออกมาจะเป็นยังไง แต่โชคดีที่มีล่ามคอยช่วยค่ะ ทำให้งานเร็วขึ้น อย่างการถ่ายภาพนิ่งเนี่ย ก็ใช้เวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงเองก็ถ่ายเสร็จแล้ว
มด : ใช่ค่ะ แป๊บเดียวเอง ยังตกใจเลยว่า ถ่ายเสร็จแล้วหรอ เร็วมากๆ เลย



Photo Courtesy by 12Plus

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top