Connect with us

PINGBOOK

KOREA

คิมแจจุง (Kim Jaejoong) เผยเซอร์ไพรส์แฟนๆทั่วโลกตอบรับ ‘WWW’ สุดร้อนแรง (2013-11-04)

3 พฤศจิกายน ช่วงบ่าย ณ COEX D HALL ซัมซองดง คังนัมกู กรุงโซล คิมแจจุง (Kim Jaejoong) แห่ง JYJ ได้เปิดห้องแถลงข่าวก่อนเริ่มคอนเสิร์ต ‘Kim Jae Joong 1st Album Asia Tour in Seoul’ ที่เกาหลีในวันที่สอง ท่ามกลางความสนใจของสื่อเกาหลี


ในวันนี้แจจุงเปิดเผยถึงที่มาของอัลบั้ม WWW กล่าวว่า “เป็นไอเดียร่วมกับทีมทำเพลงครับ เราคุยกันว่าจะทำเพลงตั้งแต่แทร็คที่ 1 จนถึงแทร็คที่ 13 เป็นเรื่องราวเดียวกันครับ” เสริม “ในระหว่างนั้นเองเราก็เลือกที่จะใช้เรื่องราวของ ‘ความรัก’ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ว่าใครก็สามารถมีประสบการณ์และเข้าใจได้ง่าย และทำให้เรานึกถึงคำว่า ‘Who, When, Why’ สำหรับความรักนั้นมีเหตุผลคือ ต้องมีอีกฝ่ายนึง มีสถานที่ที่ได้พบกัน และมีเหตุผลว่าทำไมถึงรักกัน ผมคิดว่าทั้งสามอย่างนี้สำคัญที่สุดครับ ทั้งสามอย่างนี้รวมอยู่ในเพลงทั้ง 13 เพลงครับ” เขาอธิบายคอนเซ็ปต์อัลบั้ม


หลังจากที่แจจุงได้ทดลองเพลงแนวร็อคกับมินิอัลบั้ม I เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ในผลงานชุดนี้เขากลับมาพร้อมกับแนวร็อคที่หลากหลายมากขึ้นอย่างซอฟต์ร็อค ป๊อปฟังค์ บริตป๊อป และบัลลาด


แจจุงเผยถึงเหตุผลที่เขาเลือกทำเพลงแนวร็อคอีกครั้งกล่าวว่า “แรกสุดเลยตอนที่ผมบอกว่าจะทำเพลงแนวร็อค มีหลายคนรอบตัวผมห้ามไว้ด้วย แล้วก็ค่อนข้างจะมีคนที่ให้คำแนะนำมากอยู่เหมือนกันครับ แม้ว่าจะเป็นแนวเพลงที่ผมชอบตั้งแต่เด็ก แต่การที่จะลองมาทำแบบจริงจังมันจะไม่เกินตัวไปหรือเปล่า ก็ทำให้ผมต้องคิดถึงตรงนี้เหมือนกันครับ”


เขากล่าวต่อ “แต่ผมคิดว่าการได้ลองแนวเพลงใหม่ๆมันก็ไม่ใช่เรื่องแย่อะไร ผมมีความฝันที่อยากจะใส่ตัวตนของผมลงไปมากกว่าเดิมอีกหน่อยในอัลบั้มของตัวเอง” เสริม “ผมได้รับแรงบันดาลใจอย่างมากจากรุ่นพี่คิมบาดาในอัลบั้มนี้ ผมอยากจะมีเพลงไตเติ้ลที่ถ่ายทอดความเป็นตัวตนของผมจริงๆครับ” เขาพูดถึงอัลบั้มใหม่


ในอัลบั้มนี้แจจุงยังได้ศิลปินมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น Takuro แห่ง GLAY รวมถึง ยุนโดฮยอน, Noel-อีซังคน, ฮาดงคยุน และ BEAST-ยงจุนฮยอง


คิมแจจุงกล่าว “สำหรับคุณทาคุโร่นั้นหลังจากที่เขาได้มาชมคอนเสิร์ตของ JYJ ที่โตเกียวโดมเขาก็คิดอยากจะแต่งเพลงดีๆเพื่อมอบของขวัญทำให้เราได้มาร่วมงานกันครับ” เสริม “ส่วนรุ่นพี่ฮาดงคยุนได้มาร่วมทำงาน Luvholic เขาบอกว่าค่อนข้างกังวล เพราะว่าไม่เคยทำเพลงเร็วๆมาก่อน แต่สุดท้ายผลงานที่เสร็จออกมามันก็ดีมากเลยครับ” เขากล่าวขอบคุณ


คิมแจจุงพูดถึงการครบรอบ 10 ปีในอีกหนึ่งเดือนข้างหน้า กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมาผมได้ลองอะไรมากมายเลยครับ และผมก็รั้นที่จะพยายามทำทุกอย่างให้สำเร็จ แต่พอจะถึงเวลานั้นทั้งหมดนั้นมันก็รีเทิร์นกลับไปหมดเลยครับ ตอนนี้ผมมีเป้าหมายที่อยากจะกลับไปเริ่มต้นทำทุกอย่างให้สำเร็จใหม่อีกครั้ง”


กล่าวต่อ “การที่ผมอยากกลับไปเหมือนตอนแรกอีกครั้ง มันอาจจะหมายถึง ‘การต้องถ่อมตัว’ ได้เหมือนกัน แต่ว่ามันก็มีความหมายอื่นด้วยครับ ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา ผมเติบโตขึ้นและมันทำให้ผมคิดว่า ‘วันข้างหน้าผมจะต้องทำอะไร’ ‘ผมจะต้องพัฒนาส่วนไหนอีก’ มันถึงเวลาแล้วสำหรับแรงกระตุ้นครับ อย่างในกรณีผมเมื่อใดที่ไม่รู้สึกถึงความเจ็บปวดที่จะเติบโตแล้ว เมื่อนั้นผมจะต้องกลับมาคิดอย่างหนักเลยครับ ผมอยากจะทำให้ทุกคนพึงพอใจกับเป้าหมายครั้งใหม่ครับ” เขากล่าว


เมื่อถูกถามถึงกระแสการตอบรับ ‘WWW’ ในระดับโลกที่ออกมาดีมาก แจจุงกล่าวว่า “ตกใจมากครับจากความรักที่ผมได้รับแม้ประเทศที่ผมไม่รู้จัก ผมคิดว่าบางทีเพลงร็อคอาจทำให้ทุกคนชอบโดยที่ไม่สนใจว่าเป็นของประเทศอะไร แม้คนที่ไม่รู้จักคิมแจจุงก็อาจจะได้ฟังเพลงด้วยความรู้สึกว่า ‘มีเพลงใหม่ออกมาอีกแล้ว’ แล้วพวกเขาก็ซื้อเพลงนั้นไปฟัง นี่เองอาจจะทำให้ผลลัพท์นั้นออกมาดีครับ”


สุดท้ายกับคำถามเกี่ยวกับช่วงเวลาที่ภูมิใจมากที่สุดตลอด 10 ปีที่ผ่านมา แจจุง ตอบ “ตอนนี้มั้งครับ? ตอนที่อัลบั้มเดี่ยวแรกออกวางจำหน่ายครับ หลายคนเป็นห่วงและคอยให้กำลังใจผมมากเลยครับ ความจริงผมก็คิดมานานมากเกี่ยวกับการทำอัลบั้มแนวร็อคครับ แต่ก็คิดไม่ถึงเลยว่าจะมีคนชอบเยอะมาก ขนาดคนไม่ใช่แฟนเพลงยังฟังเพลงของผมเลยครับ ภูมิใจมากจริงๆครับ” เขากล่าวปิด


อนึ่ง เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน คิมแจจุง ได้เปิดฉากคอนเสิร์ตเอเชียทัวร์อัลบั้มแรก ‘Kim Jae Joong 1st Album Asia Tour’ ณ COEX ซัมซองดง คังนัมกู กรุงโซล เป็นครั้งแรกท่ามกลางแฟนๆกว่า 7,000 คน และในวันนี้ (3 พ.ย.) คิมแจจุงจะเตรียมเปิดฉากคอนเสิร์ตอีกหนึ่งรอบ ก่อนที่จะลัดฟ้าไปจัดคอนเสิร์ต ณ โยโกฮามาสเตเดียม ประเทศญี่ปุ่น กับแฟนๆกว่า 6 หมื่นคน ในวันที่ 15-16 พฤศจิกายนนี้ต่อไป





Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top