Connect with us

PINGBOOK

KOREA

จีดรากอน (G-Dragon) คัมแบ็ค CRAYON รอบ 3 ปี ทะยานออลคิลชาร์ตเพลง (2012-09-15)

‘ONE OF A KIND’ ผลงานอัลบั้มใหม่ของ จีดรากอน (G-Dragon) แห่ง บิ๊กแบง (BIGBANG) ที่คัมแบ็คเกาหลีในรอบ 3 ปี สามารถทะยานอันดับที่ 1 ชาร์ตเพลงเกาหลีได้อย่างถ้วนหน้า


จีดรากอน วางจำหน่ายมินิอัลบั้ม ONE OF A KIND ผ่านช่องทางออนไลน์เมื่อ 15 กันยายน โดยเพลงไตเติ้ล ‘CRAYON’ รวมถึงเพลงอื่นๆในอัลบั้มสามารถคว้าอันดับที่ 1 ถึง 10 ในชาร์ต Melon, Dosirak, Bugs, Mnet, NATE, Daum, NAVER, Soribada ได้อย่างถ้วนหน้า บางเว็บไซต์เพลงในอัลบั้มอย่าง ‘Missing You’ ก็ถึงขั้นคว้าอันดับที่ 1 แม้จะไม่ใช่เพลงไตเติ้ลก็ตามที


เพลงไตเติ้ล ‘CRAYON’ มาจากการผสมคำว่า ‘CRAZY ON’ หมายความว่า ‘มาคลั่งไปด้วยกัน’ ‘จีดรากอนที่คลั่งไปกับดนตรี’ เป็นเพลงแนวฮิพฮอพผสมกับอีเล็คทรอนิคส์ที่ถ่ายทอดออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ นับเป็นผลงานเพลงแนวทดลองที่ทุกคนสามารถร่วมสนุกกันได้อย่างแท้จริง


นอกจากนี้การเข้าร่วมของศิลปินดังกับจีดรากอนก็ทำให้แฟนๆฮือฮามากเช่นกัน คิมยุนอา แห่ง Jaurim ได้เข้าร่วมในเพลง ‘Missin You’, NELL คิมจงวาน เข้าร่วมในเพลง ‘Today’ ส่วนทาโบล แห่ง Epik High เข้าร่วมในเพลง ‘LIGHT IT UP (불 붙여봐라)’ ช่วยเพิ่มเสน่ห์ที่หลากหลายในอัลบั้มนี้ของจีดรากอนได้มากยิ่งขึ้น


จีดรากอน เตรียมคัมแบ็ค SBS ‘Ingygayo’ ในวันอาทิตย์นี้ โดยเขาจะขึ้นโชว์เพลงประกอบไปด้วย ‘CRAYON’ และ ‘ONE OF A KIND’ ร่วมกับเพื่อนของเขาอย่าง แทยัง (TAEYANG) แห่ง บิ๊กแบง


‘ONE OF A KIND’ เวอร์ชั่นซีดีเตรียมวางจำหน่าย 18 กันยายนนี้

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top