Connect with us

PINGBOOK

KOREA

MC Mong ศาลอุทธรณ์ตัดสิน ‘ผิดเลื่อนเกณฑ์ทหาร’ แต่ ‘ไม่ผิดถอนฟันหนีทหาร’ ยืนชั้นต้นคุก 6 เดือน รอลงอาญา 1 ปี (2011-11-16)

MC Mong (ชื่อจริง ชินดงฮยอน) ถูกยืนตัดสินจำคุก 6 เดือน แต่ให้รอลงอาญาหลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการอุทธรณ์


16 พฤศจิกายน เวลา 10.00 น. ณ ศาลกลางกรุงโซล เขตซอโช กรุงโซล MC Mong เข้าฟังคำตัดสินของศาลอุทธรณ์ โดยศาลยืนคำตัดสินชั้นต้นให้เขามีความผิดต้องจำคุก 6 เดือน แต่ให้รอลงอาญา 1 ปี และทำงานบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์เป็นเวลา 120 ชั่วโมง


ศาลกลางกรุงโซลเปิดเผยว่า “เขามีความผิดในข้อหาขัดขวางเจ้าหน้าที่ในกระบวนการยุติธรรม ด้วยอ้างเหตุผลในการสอบราชการและเดินทางไปต่างประเทศเพื่อเลื่อนการรายงานตัวเข้ากรม และการตัดสินก่อนหน้านี้ว่าเขามีความผิดนั้นไม่ใช่การตัดสินที่ผิดพลาด” ศาลกล่าวยืนคำตัดสินศาลชั้นต้น


ส่วนในข้อหาละเมิดกฏหมายการเกณฑ์ทหารด้วยการตั้งใจถอนฟันซี่ที่ 35 นั้นหลักฐานมีน้ำหนักไม่เพียงพอ ในขณะที่หมอที่ถอนฟันของ MC Mong ก็ไม่ใช่เพื่อนสนิทของเขาแต่เป็นหมอคนอื่น ทำให้ศาลอุทรณ์ยืนคำตัดสินศาลชั้นต้นว่าเขาไม่มีความผิดในคดีนี้ ด้วยเหตุนี้ทำให้ MC Mong ได้รับการยืนยันอีกครั้งว่าเขาไม่มีความผิดในข้อกล่าวหาว่าเขาตั้งใจถอนฟันเพื่อเลี่ยงทหารแต่อย่างใด


แม้ว่าความผิดของ MC Mong ไม่ใช่ความผิดที่เบาเนื่องจากละเมิดอำนาจเจ้าหน้าที่ราชการ แต่การที่เขาเพิ่งกระทำผิดเป็นครั้งแรก รวมถึงศาลชั้นต้นก็ได้ตัดสินจำคุกและให้บำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ไปแล้วก่อนหน้านี้ ทำให้ศาลตัดสินให้คำอุทธรณ์ของเขาตกไป


หลังจากที่ MC Mong ฟังคำตัดสินจากศาลอุทธรณ์เขาก็เดินออกมาจากศาลพร้อมกับก้มหัวและหลั่งน้ำตาออกมา โดยเมื่อถูกนักข่าวถาม เขากล่าวว่า “ขอโทษครับ” พร้อมกับเดินทางด้วยรถยนต์ออกไปจากศาลในทันที


อนึ่ง MC Mong สามารถยื่นฎีกาได้ภายใน 7 วัน

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top