Connect with us

PINGBOOK

KOREA

KBS แบนเพลงเวิลด์คัพ ‘We’re With You’ โดย KARA ด้าน MBC เตรียมพิจารณาใหม่อีกครั้ง (2010-05-17)

MBC เปิดเผยว่าอาจมีการพิจารณาการออกอากาศใหม่ของเพลง ‘We’re With You’ โดย คาร่า (KARA)


ฝ่ายตรวจสอบเนื้อหาของ MBC เปิดเผยเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคมกล่าว "ในตอนนั้นเพลง We’re With You ของคาร่าไม่มีปัญหาใดๆเกี่ยวกับเนื้อหา ทำให้ตอนที่เราพิจารณาจึงได้อนุญาตให้มีการออกอากาศได้" เขากล่าว


อย่างไรก็ตาม "ถ้าหลังจากเปิดตัวผลงานแล้วเพลงนี้ได้ถูกนำไปใช้ในแคมเปญเวิลด์คัพของ SBS เราก็คงไม่มีปัญหาใดๆที่ต้องมาพิจารณาการออกอากาศใหม่ แต่สมมติว่าถ้าเกิดผลงานเพลงนี้ได้ถูกกำหนดมาอยู่แล้วก่อนวางจำหน่ายว่าจะเป็นเพลงที่ต้องถูกนำไปใช้ในแคมเปญทาง SBS เราคิดว่ามันต้องกลายเป็นปัญหาอย่างแน่นอน" เขากล่าว


ก่อนหน้านี้สถานีโทรทัศน์ SBS ได้นำเพลง ‘We’re With You’ ไปใช้ในแคมเปญเวิลด์คัพของสถานีตั้งแต่เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา ในขณะที่เพลง ‘We’re with You’ เพิ่งจะวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมานี้เอง


ด้วยเหตุนี้ทำให้ MBC เปิดเผยว่า ถ้ามีการส่งเพลง ‘We’re With You’ มาให้สถานีตรวจสอบเพื่อออกอากาศหลังจากวันที่ 17 เมษายนเป็นต้นไป ทางสถานี MBC อาจจะต้องมีการพิจารณาการออกอากาศเพลงนี้ใหม่อีกครั้ง โดยให้เหตุผลว่าสามารถมองได้ว่าเพลงนี้มีจุดประสงค์เพื่อธุรกิจ สำหรับโทรทัศน์เพียงช่องใดช่องหนึ่งเท่านั้น


MBC เปิดเผยว่า "เราจะต้องตรวจสอบเรื่องนี้โดยละเอียด หลังจากนี้จะแถลงข่าวให้ทราบ" เขากล่าว


ก่อนหน้านี้ KBS ได้ออกมาประกาศแบนเพลง ‘We’re With You’ ไม่ให้ออกอากาศในทุกรายการของทางสถานีมาแล้วเช่นกัน


ฝ่ายตรวจสอบเนื้อหาสถานี KBS เปิดเผยว่า "เนื่องจากมีการใช้เพลงเชียร์บอลโลกโดยมีเป้าหมายเป็นการโฆษณาทางอ้อม ด้วยเหตุนี้ทำให้เราตัดสินใจห้ามออกอากาศครับ" กล่าวต่อ "เพลงเวิล์ดคัพของคาร่าเป็นเพลงที่ทำขึ้นมาเพื่อใช้เป็นเพลงหลักในแคมเปญเวิลด์คัพของสถานีโทรทัศน์เพียงแห่งเดียว ทำให้เราตัดสินใจว่านั่นคือการโฆษณาทางอ้อมครับ" เขากล่าวอธิบาย


นอกจากนี้ทาง KBS ยังเปิดเผยว่าเพลงในโปรเจค ‘The Shouts of Reds’ โดย บิ๊กแบง และ คิมยอนอา และเพลง ‘Korea Once More’ โดย คิมจังฮุน และ ไซ ก็ถือเป็นเพลงที่มีการโฆษณาทางอ้อม และได้ตัดสินใจห้ามออกอากาศในสถานีไปเรียบร้อยแล้วเช่นกัน


""

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top