Connect with us

PINGBOOK

KOREA

E-TRIBE เจ้าของเพลง ‘แนงมยอน’ รู้สึกผิดต่อ ONE TWO เจ้าของเพลงตัวจริง (2009-07-14)

นักแต่งเพลงชื่อดัง E-TRIBE เผยว่ารู้สึกผิดต่อศิลปิน ONE TWO


ในรายการ MBC ‘Infinity Challenge’ ตอน ‘Olympic Duet of Song Festival’ หนึ่งในนั้นซึ่งมีเพลง ‘แนงมยอน (냉면/บะหมี่เย็น/Cold Noodles)’ ขับร้องโดยมยองคาไดร์ฟ (พัคมยองซู Park Myung Soo, Jessica) ซึ่งเป็นฝีมือการประพันธ์ทำนองโดย E-TRIBE เจ้าของผลงาน ‘Gee’ เดิมทีนั้นเพลงนี้ได้แต่งไว้สำหรับกลุ่มศิลปิน ‘ONE TWO’ แต่ภายหลังเขาได้มอบเพลงนี้ให้กับ พัคมยองซู และเจสสิก้า เพื่อใช้ในรายการ ‘Infinity Challenge’ ล่าสุด E-TRIBE ออกมาเปิดเผยถึงความรู้สึกขอโทษเป็นครั้งแรก


ถึงแม้ว่าเพลง ‘แนงมยอน’ จะไม่ได้เป็นเพลงชนะเลิศในรายการ ‘Infinity Challenge’ แต่หลังจากที่มีการเปิดตัวเพลงทั้งหมด 7 เพลงในอัลบั้ม เพลง ‘แนงมยอน’ ก็สามารถขึ้นอันดับที่ 1 ในชาร์ตเพลงปัจจุบันทันด่วนได้ในทันที และด้วยเหตุนี้เองทำให้ E-TRIBE รู้สึกขอโทษที่เพลงนี้เดิมทีนั้นจะต้องเป็นของศิลปิน ONE TWO นั่นเอง


E-TRIBE เผย "จริงๆแล้วผมคิดเอาไว้ว่าเพลง ‘แนงมยอน’ จะเป็นเพลงที่บรรจุอยู่ในมินิอัลบั้ม ซึ่งมีแผนเปิดตัวถัดจากดิจิตอลซิงเกิ้ล ‘Starry Night’ ของ ONE TWO ครับ" เสริม "ซึ่งเดิมทีเพลงที่เหมาะกับ ONE TWO น่าจะเป็นเพลงที่เผยให้เห็นถึงความเป็นชายหน่อยๆผ่านเพลงแดนซ์ที่มีท่วงทำนองที่แข็งแกร่งมากกว่านี้ กอปรกับตอนนั้นทีมงาน ‘Infinity Challenge’ ก็ติดต่อเข้ามาพอดี ผมก็เลยสลับเพลงนี้ไปให้ พัคมยองซู และ เจสสิก้า แทนครับ ผมไม่รู้มาก่อนเลยว่าจะได้รับความนิยมมากถึงขนาดนี้ครับ" เขากล่าวความรู้สึก


กล่าวต่อ "การที่มีผู้คนให้ความสนใจในเพลงนี้มากทำให้ผมรู้สึกผิดต่อ ONE TWO เหมือนกันครับ แต่ในอีกด้านหนึ่งผมก็รู้สึกขอบคุณที่พวกเขายินยอนให้นำเพลงนี้ไปใช้นะครับ" เสริม "เพื่อเป็นการแสดงถึงความรู้สึกผิดของผม ตอนนี้ผมก็ได้ให้สัญญากับพวกเขาว่า ผมจะทำเพลงที่สุดยอดเพื่อเป็นเพลงถัดไปจาก ‘Starry Night’ อย่างแน่นอนครับ" เขากล่าว


ในขณะเดียวกันทางด้าน ONE TWO ได้ออกมาเปิดเผยเมื่อวันที่ 14 กรกฏาคม 2552 "ตอนที่ผมยินยอมให้ทางรายการนำเพลงนี้ไปใช้ผมก็คิดว่า ‘เจสสิก้า จะต้องเข้ากับเพลงนี้มากกว่าพวกเราแน่ๆ’" เสริม "การที่ผมคิดว่า เจสสิก้า และ พัคมยองซู ดูจะเข้ากับเพลงนี้มากกว่าทำให้ผมยินยอมปล่อยเพลงนี้ไปครับ" เขากล่าว


กล่าวต่อ "การที่ ‘แนงมยอน’ ได้รับความนิยม มันทำให้ ONE TWO ดีใจไปด้วยครับ" เสริม "เมื่อวานนี้ (13 กรกฏาคม) เราก็ได้พบกับผู้แต่งเพลงอย่าง ‘E-TRIBE’ และก็ได้พูดคุยกันถึงเรื่องนี้ด้วยครับ เขาแสดงให้เห็นถึงความรู้สึกผิดต่อพวกเรา พร้อมกล่าว ‘ผมจะทำเพลงที่ดีกว่านี้ให้กับคุณ’ อีกด้วยครับ"


ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ มีการเปิดเผยว่า อันที่จริงแล้วเพลง ‘แนงมยอน’ เดิมที่นั้นเป็นของกลุ่มศิลปิน ONE TWO มาก่อน


เพลง ‘แนงมยอน’ นั้นเป็นฝีมือการประพันธ์โดยนักแต่งเพลงชื่อดังเจ้าของผลงานเพลง ‘Gee’ อย่าง E-TRIBE ซึ่งเขาได้มอบไว้เป็นของขวัญเพลงแดนซ์ประจำฤดูร้อน ทีมงานคนหนึ่งเปิดเผยกับสำนักข่าวนิวส์เอนเมื่อวันที่ 13 กรกฏาคมกล่าวว่า "จริงๆเพลง ‘แนงมยอน’ จะต้องถูกบรรจุอยู่ในอัลบั้มใหม่ของ ONE TWO ครับ" เสริม "E-TRIBE และ ONE TWO ตัดสินใจทำเพลงนี้หลังจากที่ทั้งคู่ได้คุยเรื่องบะหมี่เย็นกันโดยบังเอิญครับ"


เขากล่าว "ด้วยการใช้บะหมี่เย็นเป็นองค์ประกอบหลักในเพลงจากไอเดียของ ONE TWO สุดท้าย E-TRIBE เลยได้แต่งเพลงนี้ให้กับเขาครับ" เสริม "เดิมทีเราวางตัวเพลง ‘แนงมยอน’ ให้เป็นเพลงโปรโมทต่อจากเพลงไตเติ้ลในอัลบั้มนี้อย่าง ‘Starry Night’ ด้วยครับ" อีกทั้ง "แต่ท่ามกลางสิ่งเหล่านี้ ทีมงาน ‘Infinity Challenge’ ติดต่อเรามาเพื่อขอใช้เพลงนี้ในรายการ โดยมีเป้าหมายสำหรับกิจกรรมในโครงการการกุศลครับ ซึ่งเมื่อเราได้ยินดังนั้น เราก็ยินดีสนับสนุนอย่างเต็มที่ครับ" เขาเผย


อนึ่ง ONE TWO เปิดตัวผลงานเพลงแดนซ์ใหม่อย่าง ‘Starry Night’ ฝีมือการแต่งโดย ‘Brave Brothers’ ไปเมื่อวันที่ 2 กรกฏาคมที่ผ่านมา และหลังจากเปิดตัวก็ได้รับความนิยมอย่างมากจากแฟนๆ

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top