Connect with us

PINGBOOK

KOREA

‘แนงมยอน’ โดย มยองคาไดรฟ์ (พัคมยองซู, เจสสิก้า) เคยเป็นเพลงของ ONE TWO มาก่อนหน้านี้ (2009-07-14)

‘แนงมยอน (냉면/บะหมี่เย็น/Cold Noodles)’ โดย มยองคาไดร์ฟ (Myungcadrive) ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก


ในรายการ MBC ‘Infinity Challenge ตอน Olympic Duet of Song Festival’ หนึ่งในเพลงเปิดตัวของ Myungkadrive (พัคมยองซู และ เจสสิก้า แห่ง โซนยอชิแด, E-TRIBE) อย่าง ‘แนงมยอน (Cold Noodles)’ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์และออฟไลน์ ในขณะเดียวกันข่าวของหนึ่งในทีมแบ็คแดนเซอร์ ‘아이디묘 (ไอดีมโย?)’ สุดน่ารักอย่าง ‘จีรยูล (Ji Ryul)’ ชาวเน็ตก็ให้ความสนใจร่วมด้วยเช่นกัน


มยองคาไดร์ฟ (Myungcadrive) (พัคมยองซู, เจสสิก้า) ได้ร่วมกันร้องเพลง ‘แนงมยอน’ ล่าสุดเพลงนี้สามารถขึ้นอันดับที่ 1 ในชาร์ตปัจจุบันทันด่วนของ ไซเวิลด์ ได้เป็นผลสำเร็จ และด้วยเหตุนี้เองทำให้มีแฟนบางคนถึงกับพูดเล่นว่า “เพลงของเจสสิก้านี้ทำเพลงของโซนยอชิแดกระจายไปเลย” กันเลยทีเดียว


สำหรับที่มาของชื่อ มยองคาไดร์ฟ นั้นเกิดจากการพูดคุยกันระหว่าง พัคมยองซู และ เจสสิก้า โดยทางด้าน พัคมยองซู นั้นได้ติดต่อไปยังเจสสิก้าโดยตรงเพื่อให้มาเป็นคู่หูกับเขา เจสสิก้าเปิดเผยจากการให้สัมภาษณ์ของสำนักข่าวนิวส์เอนกล่าว “พัคมยองซูเข้ามาพูดคุยกับฉันโดยตรงเลยค่ะ” เสริม “ในรายการ ‘Infinity Challenge’ ให้สมาชิกแต่ละคนหาคู่หูเป็นของตัวเอง ซึ่งพัคมยองซูก็ได้มาหาฉันพร้อมกับบอกว่าเขามีไอเดียมาเสนอค่ะ ฉันรู้สึกขอบคุณเขามากเลยค่ะ” เธอกล่าวพร้อมยิ้ม


เจสสิก้า “ตอนบันทึกเสียงสนุกมากเลยค่ะ” เสริม “พัคมยองซูร้องเพลงได้ลื่นไหลมากค่ะ จนทำเอาฉันตกใจเลยเหมือนกัน เป็นการดูเอ็ทของสองคนที่เข้ากันมากๆค่ะ”


ในขณะเดียวกันยังมีการเปิดเผยด้วยว่า อันที่จริงแล้วเพลง ‘แนงมยอน’ เดิมที่นั้นเป็นของกลุ่มศิลปิน ONE TWO มาก่อน


เพลง ‘แนงมยอน’ นั้นเป็นฝีมือการประพันธ์โดยนักแต่งเพลงชื่อดังเจ้าของผลงานเพลง ‘Gee’ อย่าง E-TRIBE ซึ่งเขาได้มอบไว้เป็นของขวัญเพลงแดนซ์ประจำฤดูร้อน ทีมงานคนหนึ่งเปิดเผยกับสำนักข่าวนิวส์เอนเมื่อวันที่ 13 กรกฏาคมกล่าวว่า “จริงๆเพลง ‘แนงมยอน’ จะต้องถูกบรรจุอยู่ในอัลบั้มใหม่ของ ONE TWO ครับ” เสริม “E-TRIBE และ ONE TWO ตัดสินใจทำเพลงนี้หลังจากที่ทั้งคู่ได้คุยเรื่องบะหมี่เย็นกันโดยบังเอิญครับ”


เขากล่าว “ด้วยการใช้บะหมี่เย็นเป็นองค์ประกอบหลักในเพลงจากไอเดียของ ONE TWO สุดท้าย E-TRIBE เลยได้แต่งเพลงนี้ให้กับเขาครับ” เสริม “เดิมทีเราวางตัวเพลง ‘แนงมยอน’ ให้เป็นเพลงโปรโมทต่อจากเพลงไตเติ้ลในอัลบั้มนี้อย่าง ‘Starry Night’ ด้วยครับ” อีกทั้ง “แต่ท่ามกลางสิ่งเหล่านี้ ทีมงาน ‘Infinity Challenge’ ติดต่อเรามาเพื่อขอใช้เพลงนี้ในรายการ โดยมีเป้าหมายสำหรับกิจกรรมในโครงการการกุศลครับ ซึ่งเมื่อเราได้ยินดังนั้น เราก็ยินดีสนับสนุนอย่างเต็มที่ครับ” เขาเผย



แบ็คแดนเซอร์ ‘จีรยูล’ ที่ชาวเน็ตกำลังให้ความสนใจ

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top