Connect with us

PINGBOOK

KOREA

Psy เสร็จสิ้นภารกิจการเป็นทหาร นายทหารคนบันเทิงร่วมส่งกลับบ้าน (2009-07-11)

11 กรกฏาคม 2552 ช่วงเช้า ณ หน่วยประชาสัมพันธ์ กระทรวงการป้องกันแห่งชาติ ยงซาน กรุงโซล นักร้อง Psy (ชื่อจริง พัคแจซัง) ได้เสร็จสิ้นการปฏิบัติหน้าที่การเป็นหทารเป็นเวลา 20 เดือนลงเรียบร้อยแล้ว


ในวันนี้บรรดาคนบันเทิงที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ ได้มาร่วมส่งพร้อมแสดงความยินดีกับ Psy ประกอบไปด้วย คิมแจวอน (Kim Jae Won), แจฮี (Jae Hee), Tony An แห่งวง HOT, คิมแจดอก (Kim Jae Deok) แห่งวง Jesh Kies รวมถึง โนยูมิน (No Yoo Min) แห่งวง NRG อีกด้วย


ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ ในเดือนมกราคม 2546 Psy เคยยื่นคำร้องขอปรับเปลี่ยนจากการปฏิบัติหน้าที่จากการเข้าเป็นข้าราชการทหาร มาเป็นการใช้ความสามารถพิเศษของตน เพื่อเข้าทำงานในบริษัทโปรแกรมคอมพิวเตอร์แห่งหนึ่ง


แต่ว่าหลังจากที่เขาปฏิบัติภารกิจเสร็จสิ้นจำนวน 35 เดือนลงในเดือนพฤศจิกายน 2548 Psy ก็ถูกคำฟ้องร้องจาก ‘หน่วยบริหารจัดการกองกำลังทางการทหาร (MAA)’ ว่าตลอดระยะเวลาการปฏิบัติภารกิจในบริษัทแห่งนั้น เขาไม่ได้ทำงานให้เหมาะกับสมกับหน้าที่ที่ได้รับโดยได้รับความช่วยเหลือจากคนในบริษัท ซึ่งผลสุดท้ายแล้วทำให้ Psy จะต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหารใหม่อีกครั้งหนึ่งเป็นเวลา 20 เดือนเหมือนชาวเกาหลีทั่วไป โดย Psy ได้เข้ารับราชการทหารอีกครั้งเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2550 ที่ผ่านมา


หลังจากนี้ Psy มีแผนเข้าร่วมเป็นศิลปินรับเชิญในคอนเสิร์ตของ คิมจางฮุน (Kim Jang Hoon) ในพูซาน หลังจากนั้นเขาก็จะออกท่องเที่ยวไปกับครอบครัวประกอบกับใช้เวลาในช่วงนี้เพื่อการพักผ่อน ก่อนที่จะมีคอนเสิร์ตใหญ่อีกครั้งในช่วงปลายปีนี้และเตรียมรีเทิร์นสู่วงการเพลงอีกครั้งหนึ่ง










Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top