Connect with us

PINGBOOK

KOREA

โซนยอชิแด (SNSD) ‘Tell Me Your Wish’ ยอดขายแรง-เร็วกว่า ‘Gee’ 3 เท่า (2009-07-01)

โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae) เพลงใหม่ ‘Tell Me Your Wish’ เขย่าวงการเพลง ทำยอดขายร้อนแรงกว่า ‘Gee’ ซินโดรม


จากการเปิดเผยของสำนักสถิติยอดขายแผ่นซีดีตามร้านค้าปลีกอย่าง ฮันทอ (Hanteo) กล่าวว่า เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2552 ทันทีที่มีการวางจำหน่ายผลงานมินิอัลบั้มชุดที่ 2 ‘Tell Me Your Wish (Genie)’ ของ โซนยอชิแด เป็นครั้งแรก หลังจากนั้นเพียง 2 วันพวกเธอสามารถทำยอดขายได้จำนวน 24,000 ชุด และด้วยเหตุนี้เองเมื่อย้อนกลับไปเทียบกับในช่วงเวลา ‘Gee’ ที่ใช้เวลากว่า 1 สัปดาห์ในการทำยอดจำหน่ายให้ได้ 23,000 ชุด ถือว่า ‘Tell Me Your Wish’ นั้นสามารถทำยอดจำหน่ายได้เร็วกว่าเดิมถึง 3 เท่าเลยทีเดียว


กลายเป็นที่จับตามองมากยิ่งขึ้นว่า โซนยอชิแด จะสามารถทำยอดจำหน่ายอัลบั้มได้ทะลุ 100,000 ชุด ตลอดผลงานทั้ง 3 ชุดนี้ได้อีกครั้งหนึ่งหรือไม่ สำหรับการจำหน่ายผลงานเพลงได้เกิน 1 แสนชุดนั้น ถึงแม้ว่าจะเป็นกลุ่มไอดอลชายแต่ก็ยังนับว่าค่อนข้างยากลำบากเป็นอย่างมากสำหรับตัวเลขขนาดนี้ ส่งผลให้พวกเธอนั้นถูกจับตามองจากทุกฝ่ายในวงการเพลงกันอย่างถ้วนหน้า ย้อนกลับไปกับผลงานอัลบั้มชุดที่ 1 ‘So Nyeo Shi Dae’, มินิอัลบั้มชุดแรก ‘Gee’ จากการที่สามารถทำยอดขายได้เกิน 1 แสนชุด ก็สามารถสร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการเพลงเกาหลีมากันอย่างถ้วนหน้าอีกด้วยเช่นกัน


ไม่เพียงแต่ชาร์ตเพลงร้านค้าปลีกอย่างฮันทอเท่านั้น แต่ชาร์ตเพลงออนไลน์ทั่วเกาหลี ก็พิสูจน์แล้วว่า ‘Tell Me Your Wish’ นั้นแรงและเร็วกว่า ‘Gee’ มากเพียงใด โดยในทันทีที่มีการเปิดตัวเพลงไตเติ้ลเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2552 เวลา 10.00 น. เพลงของพวกเธอก็สามารถทะยานขึ้นติดอันดับที่ 1 ในชาร์ตปัจจุบันทันด่วนของเว็บไซต์เพลงออนไลน์ต่างๆได้ในทันที


หลังจากนั้นเพียง 1 วัน คือในวันที่ 23 มิถุนายน เพลงของพวกเธอก็เข้าติดในชาร์ตประจำวันกันอย่างถ้วนหน้า โดยเฉพาะในชาร์ตเพลงของ เมล่อน (Melon) นั้น ‘Tell Me Your Wish’ สามารถเข้ามานั่งอยู่ในอันดับที่ 6 ได้เป็นผลสำเร็จ เมื่อเทียบกับช่วงเวลา ‘Gee’ ที่เข้ามาได้เพียงอันดับที่ 10 เท่านั้น ไม่เพียงเท่านี้ เพลง ‘Tell Me Your Wish’ ก็ยังสามารถเข้ามานั่งอยู่ในอันดับที่ 1~2 ได้ทั่วชาร์ตเพลงออนไลน์อื่นๆ กลายเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า ‘โซนยอชิแด ซินโดรม’ นั้นได้กลับมาอีกครั้งหนึ่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top