Connect with us

PINGBOOK

KOREA

โซนยอชิแด (SNSD) ชวนแฟนๆร่วมโครงการการกุศล ทำน้ำดื่มบริสุทธิ์ ให้ชาวเอธิโอเปีย (2009-06-24)

โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae) เข้าร่วมโครงการการกุศลเพื่อพัฒนาน้ำดื่มที่สะอาดให้กับประเทศเอธิโอเปีย


NHN ร่วมกับ โซนยอชิแด จัดกิจกรรมที่มีชื่อว่า ‘So Nyeo Shi Dae’s Happy Energy for Drinking Water in Ethiopia’ จากการเปิดเผยเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2552


NHN บริษัทแม่ของเว็บไซต์ค้นหาชื่อดังเบอร์หนึ่งของเกาหลี NAVER (www.naver.com) โดยสำหรับกิจกรรม Happy Energy แคมเปญในครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 5 แล้ว (http://happybean.naver.com/happyenergy/HappyEnergyView.nhn)


สำหรับ Happy Energy Campaign นี้เริ่มขึ้นที่ NHN เจ้าของเว็บไซต์พอร์ทัลชื่อดัง Naver ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ผู้คนที่สมัครเข้าร่วมโครงการ สามารถรวบรวมยอดเงินบริจาคได้อย่างง่ายๆด้วยการใช้งานบริการต่างๆจากทาง Naver โดยโครงการเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน 2552 ที่ผ่านมา ผ่านการร่วมมือจากบรรดาศิลปินชื่อดังไม่ว่าจะเป็นนักร้อง Sean รวมถึง นักแสดง อันซองกิ (Ahn Sung Ki), คิมจูฮา (Kim Ju Ha), คิมจีซู (Kim Ji Soo) ยิ่งส่งผลให้บรรดาผู้คนต่างให้ความสนใจในโครงการเพิ่มมากยิ่งขึ้น


ตลอดระยะเวลากว่า 2 เดือนที่ผ่านมามีผู้เข้าร่วมโครงการนี้กว่า 65,000 คน รวบรวมเงินบริจาคกว่า 24 ล้านวอน


""


ในขณะเดียวกันทางด้านแฟนคลับของโซนยอชิแดอย่าง ‘CISTUS’ ก็ได้เริ่มกิจกรรมรับเงินบริจาคร่วมกับโครงการ Naver Happy Bean มาตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม 2552 จนถึงล่าสุดวันที่ 20 มิถุนายน 2552 พวกเขาสามารถทำเงินบริจาคได้มากกว่า 7,300,000 วอนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


โซนยอชิแด เผย "ตอนที่เรามีสงครามเกาหลีชาวเอธิโอเปียก็ส่งทหารมาช่วยเรารบ และในครั้งนี้ที่เอธิโอเปียมีผู้ได้ดื่มน้ำบริสุทธิ์เพียง 22 คน จาก 100 คนเท่านั้น เพื่อให้มีน้ำดื่มที่สะอาดและบริสุทธิ์ราคาเครื่องทำน้ำดื่มก็ต้องใช้เงินประมาณ 3.5 ล้านวอน (ต่อหมู่บ้าน) ซึ่งค่อนข้างมากค่ะ แต่ถ้าทุกคนรวมพลังกันในอินเตอร์เน็ตมันก็ไม่ใช่งานยากอะไรเลยค่ะ แค่คลิกเท่านั้นก็ได้เงินบริจาคแล้วมันเป็นอะไรที่เยี่ยมมากๆค่ะ และถ้าทุกคนเขียนเมล์หรือโพสข้อความลงในบล้อคทุกคนก็จะได้ถั่วมาแล้วค่ะ (1 เม็ด เท่ากับ 100 วอน) ซึ่งมันเป็นอะไรที่ง่ายมากๆเลยค่ะ ก็หวังว่าทุกคนจะมาช่วยพวกเรา ให้พวกเขามีน้ำดื่มที่สะอาดและบริสุทธิ์กันนะคะ" พวกเธอกล่าวเชิญชวน





""

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top