Connect with us

PINGBOOK

KOREA

จูจีฮุน (Joo Ji Hoon) ตัดสินชี้ขาดคดียาเสพติด จำคุก 6 เดือน รอลงอาญา 1 ปี บำเพ็ญตน 120 ชม. ปรับ 3.6 แสนวอน (2009-06-23)

จูจีฮุน (Joo Ji Hoon) วัย 27 ปี ขึ้นศาลฟังคำตัดสิน คดีที่อัยการสั่งฟ้องกรณีเกี่ยวข้องกับการใช้สารเสพติดเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ล่าสุดผลการตัดสิน จูจีฮุน จำคุก 6 เดือน แต่ให้รอลงอาญา 1 ปี


23 มิถุนายน 2552 เวลา 10.00 น. ศาลกลางกรุงโซล เปิดเผยถึงผลคำตัดสินลงโทษนักแสดงหนุ่มจูจีฮุน ที่ใช้สารเสพติดร่วมกับพวกเมื่อช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา ให้เขาต้องจำคุก 6 เดือน แต่รอลงอาญาเป็นเวลา 1 ปี พร้อมทั้งบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ต่อสังคมรวม 120 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังต้องเสียค่าปรับอีกประมาณ 360,000 วอนอีกด้วย


คณะลูกขุนกล่าว “เมื่อ 1 ปี 2 เดือนก่อนเขาได้ใช้สารเสพติดอย่างยาอีและยาเค และทางด้านจูจีฮุนนั้นเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงส่งผลให้การกระทำของเขาส่งผลกระทบต่อสังคมเป็นอย่างมาก” อย่างไรก็ตาม “ช่วงที่ผ่านมา จูจีฮุน ก็ไม่ได้คิดอยากกระทำความผิดอีก ซึ่งนั่นเป็นตลอดระยะเวลากว่า 1 ปี 2 เดือนแล้ว อีกทั้งเรายังได้รายชื่อคำร้องจากแฟนๆให้ลดโทษเขา จากทั้งในและนอกประเทศอีกด้วย" และนี่เองเป็นเหตุที่คณะลูกขุนลดโทษให้เขาครึ่งหนึ่งจาก 1 ปี เหลือเพียง 6 เดือนเท่านั้น


ในขณะเดียวกันพวกของจูจีฮุนอย่าง ยุนซอลฮี ได้รับโทษจำคุก 3 ปี รอลงอาญา 4 ปี, เยฮักยอง จำคุก 2 ปี 6 เดือน รอลงอาญา 3 ปี ด้วยกัน


อนึ่ง จูจีฮุน และพวกประกอบไปด้วย ยุนซอลฮี และ เยฮักยอง รวม 3 คน ถูกตำรวจควบคุมตัวในฐานที่ใช้สารเสพติดยาอีและยาเค ณ ที่พักในอพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่งเมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top