Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ชายนี่ (SHINee) สุดฮ็อต 1 ชั่วโมงนั่งแท่นไซเวิลด์ เผยไตเติ้ล ‘Juliette’ ฝีมือ ‘Remee’ รีเมค ‘Deal with it’ (2009-05-19)

ไอดอลกรุ๊ป ชายนี่ (SHINee) (Key, อนยู, แทมิน, มินโฮ, จงฮยอน) ที่หลังจากปล่อยเพลงไตเติ้ล ‘Juliette’ ในมินิอัลบั้มชุดที่ 2 ‘Romeo’ ไปเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา และเวลาเพียง 1 ชั่วโมง ชายนี่ ก็สามารถส่งเพลงนี้ขึ้นอันดับที่ 1 ในชาร์ตคำค้นปัจจุบันทันด่วนในเว็บไซต์ไซเวิลด์ได้เป็นผลสำเร็จ


หลังจากเปิดตัวเพลงไตเติ้ล ‘Juliette’ จากผลงานมินิอัลบั้มชุดใหม่ ‘Romeo’ และสามารถคว้าอันดับที่ 1 ในชาร์ตปัจจุบันทันด่วนของไซเวิลด์ได้ภายในเวลาเพียง 1 ชั่วโมงแล้ว ล่าสุดพวกเขาก็สามารถนั่งแท่นอันดับที่ 1 ในชาร์ตประจำวัน (19 พฤษภาคม 2552) ได้อีกด้วยเช่นเดียวกัน อันเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงกระแสตอบรับอันร้อนแรงจากแฟนๆได้เป็นอย่างมาก


‘Juliette’ เป็นเพลงที่ถูกเขียนเนื้อร้องโดยหนึ่งในสมาชิกวงชายนี่อย่าง จงฮยอน โดยเนื้อเพลงนั้นเกิดขึ้นจากการถ่ายทอดความรู้สึกเมื่อเขาได้อ่านเนื้อเรื่องต้นฉบับ ‘Romeo & Juliet’ จนทำให้หลายๆฝ่ายต้องจับตามอง นอกจากนี้ชายนี่ยังเตรียมโชว์สุดพิเศษไว้ให้แฟนๆได้ชมกันในเร็วๆนี้อีกด้วย


ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา ชายนี่ เปิดตัวทีเซอร์เพลง ‘Juliette’ โดยในทีเซอร์นี้เป็นฉากของงานปาร์ตี้หน้ากากแห่งหนึ่งที่มีนางเอกสาวร่วมแสดงกับชายนี่จนทำให้หลายฝ่ายต่างจับตามอง สำหรับทางด้านสาวที่มารับบทเป็นนางเอกนั้นก็คือคริสตัล (Krystal) น้องสาวของ เจสสิก้า แห่ง โซนยอชิแด นั่นเอง


ในขณะที่ทางด้านชาวเน็ตนั้นมีความสงสัยในใบหน้าของคริสตัลกันโดยถ้วนหน้า กล่าว “อยากดูมิวสิควีดีโอเต็มๆแล้วเนี่ย” “หน้าของคริสตัลเป็นยังไงนะ” “ตาของเธอสองคนคล้ายกันมากๆ” ต่างมีกระแสตอบรับกันถ้วนหน้า


ในขณะเดียวกันหลังจากมีการเปิดตัวเพลงไตเติ้ลอย่าง ‘Juliette’ ที่เน้นท่วงทำนองซาวน์กลองสคูสติกสไตล์เออบันแดนซ์ (Urban Dance) ผสมผสานผสานกับน้ำเสียงอันหลากหลายของชายนี่ได้เพียงไม่นาน ชาวเน็ตบางคนได้ตั้งข้อสังเกตว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่คัดลอกมาจากเพลง ‘Deal with it’ ของนักร้อง Corbin Bleu 


อย่างไรก็ตามเพลง ‘Juliette’ เป็นฝีมือการเขียนทำนองโดย ‘Remee’ ผู้เคยเขียนผลงานเพลงอย่าง ‘Eat You Up’ ของ BoA (โบอา), ‘จูมุน-MIROTIC’ ของ ดงบังชินกิ (Dong Bang Shin Ki, TVXQ!) และ ‘Love Like Oxygen’ ของ SHINee (ชายนี่) รวมถึงเพลง ‘Deal with it’ ที่เปิดตัวเมื่อปี 2550 โดยนักร้องสัญชาติอเมริกาอย่าง Corbin Bleu ซึ่งเป็นเพลงเดียวกันที่เขาหยิบขึ้นมารีเมคใหม่ในปี 2552 สำหรับนักร้อง ชายนี่ (SHINee) อย่างที่ทุกคนกำลังสงสัยอยู่นั่นเอง


ชายนี่ (SHINee) เตรียมคัมแบ็คในวันที่ 22 พฤษภาคม 2552 ในรายการ KBS 2TV ‘Music Bank’ พร้อมกับเพลงไตเติ้ล ‘Juliette’

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top