Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ดงบังชินกิ (TVXQ!) คว้า ‘PLATINUM’ ให้กับ ‘The Secret Code’ ฉลองยอดทะลุ 2.5 แสน (2009-05-13)

ดงบังชินกิ (Dong Bang Shin Ki, TVXQ!, Tohoshinki) กับผลงานอัลบั้มชุดที่ 4 ‘The Secret Code’ ได้รับเลือกจากสมาพันธ์แผ่นเสียงประเทศญี่ปุ่น ให้มอบตำแหน่ง ‘PLATINUM’ ต่อพวกเขาในฐานะเป็นศิลปินที่สามารถจำหน่ายผลงานเพลงได้มากกว่า 250,000 ชุด อีกทั้งยังถือเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปีหลังการเดบิวในประเทศญี่ปุ่นที่พวกเขาได้รับตำแหน่งอันมีเกียรตินี้อีกด้วย


ล่าสุด สมาพันธ์แผ่นเสียงประเทศญี่ปุ่นเปิดเผยรายชื่อของ ‘Million Single/Album Certification Products’ กล่าวว่าผลงานอัลบั้มชุดที่ 4 ‘The Secret Code’ ของดงบังชินกิ ที่วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2552 จนถึงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา สามารถทำยอดจำหน่ายรวมแล้วกว่า 250,000 ชุด จนทางสมาพันธ์ได้มอบตำแหน่ง ‘PLATINUM’ ให้กับผลงานชุดนี้


ผลงานอัลบั้มชุดที่ 4 ของดงบังชินกิ ที่วางจำหน่ายเมื่อเดือนมีนาคมนั้นสามารถคว้าตำแหน่ง ‘GOLD’ ไปก่อนหน้านี้ จากยอดจำหน่ายเกิน 100,000 ชุด ถัดจากการวางจำหน่ายอีกเป็นเวลา 3 สัปดาห์ ก็สามารถทำยอดไปได้อีกกว่า 200,000 ชุด จนสามารถคว้าตำแหน่ง ‘PLATINUM’ ได้ในที่สุด


ไม่เพียงแต่ผลงานชุดที่ 4 ของดงบังชินกิที่คว้าตำแหน่ง ‘PLATINUM’ ไปครองได้เป็นผลสำเร็จ แต่ยังมีซิงเกิ้ลชุดที่ 27 ‘Share The World /ウィ-ア-!’ ซึ่งได้วางจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2552 ก้ยังสามารถคว้า ‘GOLD RECORD’ ประจำเดือนเมษายนไปได้อีกเช่นเดียวกัน


ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2552 Oricon Style เปิดเผยว่าซิงเกิ้ลชุดใหม่ล่าสุดของดงบังชินกิ สามารถทำยอดจำหน่ายในสัปดาห์แรกไปได้ 98,033 ชุด และในสัปดาห์ถัดมาก็สามารถทำยอดไปได้อีก 15,575 ชุด ส่งผลให้เมื่อรวมทั้งสองสัปดาห์จะจำหน่ายไปได้กว่า 113,608 ชุด เกิน 100,000 ชุดไปเป็นที่เรียบร้อย


โดยเฉพาะซิงเกิ้ลใหม่ของดงบังชินกินี้ยังสามารถขึ้นอันดับที่ 1 ในออริกอนชาร์ตประจำสัปดาห์ได้เป็นครั้งที่ 6 ส่งผลให้พวกเขาเป็นศิลปินต่างชาติกลุ่มแรกที่สามารถครองอันดับที่ 1 ในชาร์ตประจำสัปดาห์ได้มากที่สุด อีกทั้งเพลงไตเติ้ลในผลงานซิงเกิ้ลอย่าง ‘Share The World’ ก็ยังได้ถูก FujiTV คัดเลือกไปเป็นเพลงเปิดแอนิเมชั่น ‘One Piece – 10’ ทำให้ได้รับความรักจากแฟนๆเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก


อนึ่ง ก่อนหน้านี้ เซียจุนซู ได้ประสบอุบัติเหตุบาดเจ็บบริเวณข้อเท้าในขณะซ้อมคอนเสิร์ต ส่งผลให้เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา เขาไม่สามารถโชว์ในคอนเสิร์ต ‘2009 The Secret Tour’ ได้อย่างเต็มที่ สำหรับดงบังชินกิแล้วในวันที่ 5 กรกฏาคม 2552 นี้พวกเขาก็จะได้ขึ้นคอนเสิร์ตขึ้นที่โตเกียวโดม ซึ่งจะถือเป็นการปิดฉากทัวร์คอนเสิร์ตลงอย่างยิ่งใหญ่ที่ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top