Connect with us

PINGBOOK

KOREA

[PATTAYA 09] SHINee, Danson Tang ฯลฯ ศิลปินไทย-เทศ แห่ร่วมงานแถลงข่าว ‘Pattaya International Music Festival 2009’ (2009-03-20)

20 มีนาคม 2552 เวลา 15.00 น. ณ Royal Garden Plaza Pattaya พัทยา : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)  ปลุกกระแสเที่ยวไทยครึกครื้น ด้วยกิจกรรมบันเทิงครั้งใหญ่ในรอบปี เทศกาลดนตรีนานาชาติเมืองพัทยา   “พัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิค เฟสติวัล 2009 (Pattaya International Music Festival 2009)”   ในสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนมีนาคม  ตามแนวคิดหรรษา  กีฬา  ดนตรี   เริ่มตั้งแต่ศุกร์ที่ 20 – อาทิตย์ที่ 22 มีนาคม 2552   เวลา 18.00 – 24.00 น.   ณ  3 เวทีหลัก  บริเวณพัทยากลาง  พัทยาซอย 4   และแหลมบาลีฮาย  ซึ่งเป็นเวทีสำหรับจัดพิธีเปิด โดยรวมพลศิลปินแกรมมี่และศิลปินต่างประเทศคับคั่ง  ร่วมงานแถลงข่าว Welcome to Pattaya และงาน Welcome Party ในวันศุกร์ที่ 20 มีนาคม 2552   เวลา 14.00 น. ณ. ศูนย์การค้ารอยัล การ์เด้น พลาซ่า พัทยา (พัทยาใต้) และจัดพิธีเปิดงานและการแสดงบนเวที  เวลา 19.00 น.   ณ เวทีแหลมบาลีฮาย  พัทยาใต้(เวทีส้ม)


ทั้งนี้  งานพัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิค เฟสติวัล   ในปี 2552 นี้เป็นการจัดงานครั้งที่ 7  โดย ททท.มอบหมายให้บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้เชื้อเชิญศิลปินนักร้องและวงดนตรีที่มีชื่อเสียงทั่วทั้งเอเชียเข้าร่วมงานเป็นจำนวนนับร้อย  ทั้งประเภทวง และศิลปินเดี่ยว มาร่วมสร้างสีสันในแนวดนตรีป็อป – ร็อค  แนวฮิพฮอพ  แนวแจ็ซ  และ ที่ฟังสบายๆ รวมทั้งประเภทลูกทุ่ง   อีกทั้งยังมีสื่อมวลชนจากหลายประเทศ เช่น เกาหลี จีน เวียดนาม ฮ่องกง ฯลฯ ที่ติดตามมาทำข่าวศิลปินยอดนิยม อีกเป็นจำนวนมาก ซึ่ง ททท.และเมืองพัทยา จะใช้โอกาสดังกล่าวในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างภาพลักษณ์และความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวในตลาดเป้าหมายหลัก



นายวีระศักดิ์  โควสุรัตน์ ประธานกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า  “การจัดงานพัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิค เฟสติวัล 2009 นับเป็นหนึ่งในหลาย ๆ กิจกรรมของ ททท. ที่ตอบสนองนโยบายรัฐบาล ทั้งในเรื่องของการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ที่ดี และการสร้างความเชื่อมั่นเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ ให้เข้ามาเยี่ยมเยือน โดยเฉพาะในระหว่างการจัดงาน ถือเป็นการเพิ่มมูลค่าจากโอกาสที่ได้สัมผัสกับกิจกรรม และเป็นการสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยว สอดคล้องกับแคมเปญ Amazing Thailand Amazing Value ที่ใช้ดำเนินการทางการตลาดในต่างประเทศ  ขณะเดียวกันยังเป็นการกระตุ้นบรรยากาศของการท่องเที่ยวภายในประเทศให้คึกคักมากขึ้น” 



นางสาวบุษบา ดาวเรือง  ประธานกรรมการบริหาร  บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  “งานพัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิค เฟสติวัล 2009  ถือเป็นมหกรรมดนตรีที่ยิ่งใหญ่งานหนึ่งในเอเชีย   ที่สามารถสร้างการรับรู้ให้เป็นที่แพร่หลาย โดยผ่านช่องทางบันเทิงต่างๆ  ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้มีความพิเศษอย่างยิ่งคือมีพันธมิตรที่แข็งแกร่งและมีความชำนาญเฉพาะให้ความร่วมมืออย่างมากมาย ได้แก่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) (สถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์) ,   5 LIVE  ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 , ช่อง Channel [V] Thailand , Channel [V] International , Sawasdee Station สถานี TVB 8  ฮ่องกง ,   BANG CHANNEL  ,  คลื่นวิทยุ HOT 91.5FM , คลื่นวิทยุ CHILL 89 FM  และ  คลื่นวิทยุ SEED 97.5 FM  รวมถึงหน่วยงานจากประเทศเกาหลี  Korea Foundation for International Culture Exchange  (KOFICE)  ,  ค่ายเพลงต่างประเทศ  ได้แก่  S.M. Entertainment จากเกาหลี  ,  101 Entertainment จากเกาหลี  ,  ค่าย Rainbow Entertainment จากญี่ปุ่น,  ค่าย EEG จากฮ่องกง  ,  ค่าย OCEAN Butterflies จากจีน , ค่าย  HOUSE OF INDIES จากเวียดนาม , ค่าย  HALO MUSIC จากมาเลเซีย  ,  ค่าย AmpHead Music จากออสเตรเลีย ,  ค่าย INDEE  RECORDS จากลาว  และ ค่าย AVEX  TAIWAN  Inc. จากไต้หวัน


ทั้งนี้ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ ได้วางกลยุทธ์การผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์  ได้แก่  การถ่ายทอดสด โดยความร่วมมือของโมเดิร์น ไนน์ ทีวี    การผลิตและเผยแพร่สปอตโทรทัศน์และวิทยุ  รวมทั้งทางทีวีดาวเทียม/เคเบิ้ลท้องถิ่น   การผลิตและเผยแพร่ข่าวสารทางสื่อออนไลน์ โดยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทาง www.pattayamusicfestival.gmember.com  นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรม  ต้อนรับศิลปินต่างประเทศที่จะเดินทางมาร่วมแสดง   การเยี่ยมเยียนสื่อมวลชนไทย    การจัดกิจกรรมพาเที่ยวและเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของ จ.ชลบุรีอีกด้วย”



ในส่วนของรูปแบบของงานจะจัดเป็นฟรี!!คอนเสิร์ตที่มีเวทีแสดง 3 เวที   ได้แก่  เวทีแหลมบาลีฮาย   / เวทีพัทยากลาง   และเวทีพัทยาซอย 4    โดยบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เตรียมเนรมิตเวที ฉาก แสง เสียง โดยมุ่งเน้นเรื่องระบบเสียงและระบบจอโปรเจ็คเตอร์ขนาดใหญ่   สำหรับเวทีแรก คือ เวทีแหลมบาลีฮาย (พัทยาใต้) เรียกว่า “เวทีสีส้ม”  ประกอบด้วยนักร้องแนวเพลงกลุ่มป๊อปและแนวเพลงกลุ่มร๊อค   เวทีที่ 2   คือ เวทีพัทยากลาง (ถนนเลียบชายหาด)   เรียกว่า  “เวทีสีฟ้า” จะอยู่บริเวณป้ายเมืองพัทยา   ประกอบด้วยศิลปินแนวเพลงฮิบฮอบ  โมเดิร์นร๊อค และนักร้องลูกทุ่ง   เวทีที่ 3  คือ   เวทีพัทยาซอย 4  (พัทยาเหนือ)  เรียกว่า  “เวทีสีเขียว” ประกอบด้วยศิลปินแนวเพลงแจ๊ส เพลงป๊อป easy listening เพลงฟังสบายๆ


ความยิ่งใหญ่ของการจัดงานในครั้งนี้   ได้รับความร่วมมือจากศิลปินชื่อดังของเมืองไทยและศิลปินชั้นนำระดับอินเตอร์จากต่างประเทศ   ที่เดินทางมุ่งหน้าสู่เมืองพัทยาของเรา  ในฐานะฑูตวัฒนธรรมทางดนตรี  เพื่อร่วมงานนี้โดยเฉพาะ  รวมความหลากหลาย กว่า 100 ชีวิต    เพื่อให้รองรับกลุ่มผู้ฟังดนตรีทุกกลุ่มไม่ว่าจะเป็นแนวเพลง  Pop , Hip-hop , R&B , Rock และอื่นๆ อาทิ เอบีนอร์มอล   ,   แคลช  ,  แฮงแมน ,  แบล็คเฮด  , บิ๊กแอส,  บอดี้สแลม   ,  โปเตโต้  ,  อีโบล่า  ,  พาราด๊อก  ,  โนโลโก  ,  บุดด้าเบลส  ,   กอล์ฟ-ไมค์  ,  เป็ก   ผลิตโชค,   ไอซ์ ศรัณยู  ,    บี้  แก้ม  รุจ   ต้น  ดิว   เดอะสตาร์   ,     ชิน ชินวุฒิ   ,  ญาญ่าหญิง  ,  เพลย์กราวน์ , เต้-วิทย์สรัช ,  โอ๋+ ลูกหว้า ดูบาดู  ,  บอย พีชเมกเกอร์  ,  ปนัดดา , วีทริโอ  ,  บีโอวาย ,  เตชินท์ ,  กบ เสาวนิตย์ , โรส ศรินทิพย์ ฯลฯ



ด้านศิลปินต่างประเทศ นำทีมโดย  ศิลปินดังจากประเทศเกาหลี  ซึ่งเดินทางมาร่วมงานในฐานะแขกรับเชิญของ KOFICE (Korea Foundation for International Culture Exchange) องค์กรเกาหลีสำหรับการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมนานาชาติ  ได้แก่ วง SHINee  บอยแบนด์ร่วมสมัย น้องใหม่มาแรงจากสังกัด S.M. Entertainment ที่ครองใจสาวๆ กับเพลงฮิต “Replay”, “Love Like Oxygen” และล่าสุด “Amigo” , วง GIRLS’ GENERATION   เกิร์ลกรุ๊ปสุดน่ารักจากสังกัดเดียวกัน  ที่กำลังมีเพลงฮิต “Gee”  ครองอันดับ 1 กว่า 6 สัปดาห์ที่เกาหลีในขณะนี้   ,   วง MIGHTY MOUTH   Duo Hip Hop แสนทะเล้นจากแดนกิมจิ  เจ้าของซิงเกิ้ล Top Hit ติด Charge “Energy” ที่ถูกนำไป Featuring กับศิลปินชื่อดังมากที่สุด!! ,  IKIO  AYAKA  จากญี่ปุ่น สาวน้อยมหัศจรรย์ผู้นำกระแสเพลงอิเลคโทรนิคป๊อป ที่กำลังได้รับความนิยมตามคลับดังในโตเกียวเปิดตัวกับอัลบั้มแรก “Re:Acid Queen”   ,  KYM JIN  SHA นักร้องสาวสวยวัยใสจากจีน  , KENNY KWAN  หนุ่มน้อยหน้าหยกจากแดนฮ่องกง  ,  RYNN  LIM  หนุ่มตี๋เสียงใสกับเสน่ห์อันเหลือล้นจากมาเลเซีย ,  DANSON TANG  จากไต้หวัน   นักร้องนักแสดงที่โด่งดังจากบทรุ่นพี่หนาน  ละครเรื่องปิ๊งรักสลับขั้ว  เจ้าของเพลงฮิต Love You และ Still Love You Most  กลับมากับผลงานอัลบั้มชุดที่สอง  D’s New Attraction เปิดตัวกับซิงเกิลแรก Intelligence   ,  MINH  THU  จากเวียดนาม  ซุปเปอร์สตาร์สาวสุดเซ็กซี่ ที่มาพร้อมความสามารถรอบด้าน เจ้าของเพลงฮิตอันดับหนึ่ง EM Mong Vay Thoi   ,  CELLS  จากลาว วง Rock มากประสบการณ์ เจ้าของเพลงดัง “หวาน”   และ   Cirque de Freak  วง Rock หน้าใหม่มาแรงจากออสเตรเลีย  ได้รับการโหวตให้เป็น Top Five สาวสุดเซ็กซี่ในออสเตรเลียและแบรนด์แอมบาสเดอร์หญิงคนแรกของกีต้าร์ในตำนาน Gibson



งานนี้นอกจากศิลปินจะมารวมพลัง ปลุกกระแสการท่องเที่ยวกันอย่างคับคั่งแล้ว  ยังมีการแสดงร่วมกันระหว่างศิลปินไทยและศิลปินต่างประเทศที่จะขึ้นโชว์กันเป็นคู่   ณ เวทีแหลมบาลีฮาย (พัทยาใต้) หรือ “เวทีสีส้ม”   เพื่อสร้างปรากฏการณ์ดนตรี…เชื่อมวัฒนธรรม  ได้แก่  ชิน ชินวุฒิ ร่วมแสดงกับ KYM  JIN  SHA (จากจีน)  ,  บี้ เดอะสตาร์ ร่วมแสดงกับ  KENNY  KWAN  (จากฮ่องกง) , วงวีทริโอ ร่วมแสดงกับ Cirque de Freak (จากออสเตรเลีย) ,  เต้-วิทย์สรัช ร่วมแสดงกับ  RYNN LIM  (จากมาเลเซีย) , กอล์ฟ-ไมค์  ร่วมแสดงกับ Mighty Month (จากเกาหลี) โดยแฟนเพลงจะได้ร่วมสนุกสนานไปกับเสียงเพลงเคล้าเสียงคลื่น  ต่อเนื่องตลอด 3 วัน  กับ 3 เวที  และร่วมเป็นหนึ่งในบันทึกประวัติศาสตร์ความบันเทิงของเทศกาลดนตรีครั้งยิ่งใหญ่  เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในเมืองไทยให้ครึกครื้น   เพื่อสร้างเศรษฐกิจไทยคึกคัก


ติดตามรายละเอียดและความเคลื่อนไหวของงาน “พัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิค  เฟสติวัล 2009” รวมทั้งสามารถชมการถ่ายทอดสดของงานได้ที่เว็บไซต์ www.pattayamusicfestival.gmember.com  และ Bang Channel (หรือดูรายละเอียดที่ www.bangchannel.com)   และชมการถ่ายทอดสดทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม 2552 เวลา  22.15-00.15 น.









 



 



 


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top